World Cup nữ 2023: Đánh bại Australia, Thụy Điển lần thứ tư giành hạng Ba chung cuộc

Đội tuyển Thụy Điển đánh bại đội chủ nhà Australia chung cuộc 2-0 để giành vị trí thứ ba chung cuộc tại FIFA Women’s World Cup 2023. Đây cũng là lần thứ tư trong lịch sử, đại diện bóng đá Bắc Âu giành huy chương đồng tại đấu trường World Cup nữ.

Về thực lực, Thụy Điển có đôi chút nhỉnh hơn khi đang xếp vị trí thứ ba trên Bảng xếp hạng FIFA, nhiều hơn 7 bậc so với Australia. Không quá bất ngờ khi chính Thụy Điển là đội có thế trận tốt hơn hẳn ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Sau một loạt những tình huống tấn công sang phần sân của đội chủ nhà, Thụy Điển đã có bàn thắng mở tỷ số ở phút 30 của trận đấu. Tiền đạo Fridolina Rolfo là người ghi bàn thắng đầu tiên khi thực hiện thành công quả 11m. Tỷ số 1-0 cũng chính là kết quả trong 45 phút đầu tiên của trận đấu.

Sang hiệp 2, đội tuyển Thụy Điển tiếp tục giữ vững thế trận tốt hơn so với đối thủ. Bàn thắng thứ 2 đến với đại diện bóng đá Bắc Âu ở phút thứ 62 khi Kosovare Asllani ghi bàn từ cú sút xa. Trước đó, Asllani nhận được đường chuyền từ chính Rolfo, cầu thủ ghi bàn mở tỷ số trong trận đấu.

thuy-dien-2-0-australia-1692468986.jpg
Thụy Điển giành vị trí thứ ba tại FIFA Women's World Cup 2023

Sau khi nhận 2 bàn thua, đội chủ nhà Australia dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn rút ngắn tỷ số. Tuy nhiên, đội tuyển Thụy Điển đã chơi phòng ngự vững chắc khiến đội đồng chủ nhà không thể tìm được đường vào khung thành của đội bóng Bắc Âu.

Chấp nhận thất bại với tỷ số 0-2, Australia dù ngậm ngùi khép lại giải đấu trên sân nhà mà không giành được tấm huy chương nhưng đã trải qua giải đấu có thành tích tốt nhất lịch sử khi giành được vị trí thứ tư chung cuộc tại FIFA Women’s World Cup 2023.

Trong khi đó, Thụy Điển giành được vị trí thứ ba và đây cũng là kỳ World Cup thứ hai liên tiếp họ cán đích ở vị trí này. Đồng thời, họ cũng là đội có nhiều lần về đích vị trí thứ ba nhất tại giải với 4 lần (1991, 2011, 2019 và 2023).

World Cup nữ 2023 chỉ còn lại 1 trận đấu nữa là trận chung kết giữa đội tuyển Tây Ban Nha gặp đội tuyển Anh. Đây cũng là kỳ World Cup đầu tiên cả 2 đại diện bóng đá châu Âu lọt vào chung kết của giải bóng đá nữ thế giới. Trận đấu diễn ra vào lúc 17 giờ ngày 20/8 theo giờ Việt Nam.

Vĩnh Toàn