Wimbledon 2023 sẽ sử dụng robot làm bình luận viên

Giải Quần vợt Wimbledon 2023 sẽ lần đầu tiên sử dụng bình luận viên là robot sử dụng trí tuệ nhân tạo với gã khổng lồ công nghệ IBM cung cấp phụ đề và âm thanh do AI tạo ra.

robot-1687410624.jpg

Ông John McEnroe - cựu vận động viên quần vợt từng 3 lần vô địch Wimbledon - đã bình luận giải đấu này từ năm 1992. Giọng nói của ông đã trở nên quen thuộc đến mức, Ban Tổ chức Wimbledon đang cân nhắc sẽ cho robot bắt chước giọng điệu của John trong các bản ghi nền những số liệu thông tin cơ bản được cung cấp trong trận đấu.

Kevin Farrar - Trưởng bộ phận Đối tác Thể thao của IBM - cho biết: “Chúng tôi đang sử dụng giọng nói được tạo ra. Nó không phải là một giọng nói thực sự. Nó không dựa trên một người cụ thể. Bình luận đang được tạo ra từ các số liệu thống kê, thuận tay, trái tay... Nó không dựa trên một cá nhân và phong cách của bất cứ ai. Bạn không thể thay thế John McEnroe làm bình luận, yếu tố con người luôn cần phải có. Đối với Wimbledon, trước mắt chúng tôi dự kiến sẽ cung cấp các bình luận đối với những trận đấu ở nội dung những tay vợt cao tuổi, thiếu niên, xe lăn...”.

Hoàng Hà