West Ham United - Manchester United > 1-0: Nguy cơ mất tốp 4

Manchester United vừa đón nhận trận thua thứ hai liên tiếp tại Premier League khi để thua West Ham United 0-1 trên sân vận động London. Đoàn quân của huấn luyện viên Erik ten Hag đứng trước nguy cơ bị đánh mất vị trí trong tốp 4 khi chỉ nhiều hơn Liverpool đúng 1 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận.

Trước trận đấu này, Man United đánh bại West Ham trong 3 lần đối đầu gần nhất, những gì mà thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag làm được là tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm khi dồn lên tấn công ngay từ đầu. Nhưng đáng tiếc là số cơ hội đã được tạo ra vẫn chưa thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Những tưởng sẽ có bàn thắng trước đội chủ nhà thì đến phút 27, Benrahma có pha đi bóng vượt qua 3 cầu thủ Man United trước khi tung cú sút. Đáng chú ý là dù cú sút của Benrahma không có gì quá nguy hiểm nhưng thủ thành David de Gea đổ người chậm và cũng không bắt dính bóng. Bóng vào lưới khiến tất cả khán giả có mặt ở sân theo dõi trực tiếp đều ngỡ ngàng.

Sau khi nhận bàn thua, Man United buộc phải dồn lên đẩy cao đội hình để tìm bàn gỡ hòa. Mặc dù vậy, không có thêm bàn thắng nào được ghi trong thời gian còn lại của hiệp 1 và hiệp đấu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về phía đội chủ nhà West Ham.

west-ham-1-0-mu-1683516393.jpg
Man United để thua bởi tình huống bắt bóng không dính của David de Gea

Sang hiệp 2, không những không tìm ra thêm cơ hội ghi bàn, “Quỷ đỏ” còn để đối thủ thi đấu lấn lướt để ghi thêm bàn thắng. Suýt nữa đội chủ sân London có bàn nhân đôi cách biệt khi Soucek đưa được bóng vào lưới của David de Gea nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.

Trong khi đó, Man United gần như không tạo ra nhiều tình huống tấn công đáng chú ý khi tỏ ra bế tắc trên hàng công. Kết quả chung cuộc, đoàn quân của huấn luyện viên Erik ten Hag đón nhận thất bại 0-1 trước West Ham và đang có 63 điểm sau 34 trận. Họ chỉ nhiều hơn Liverpool đúng 1 điểm dù thi đấu ít hơn 1 trận.

Nhưng điều đáng báo động là phong độ thất thường của Man United trong giai đoạn cuối của mùa giải khiến nguy cơ đánh mất vị trí trong tốp 4 là rất cao. Trong khi đó, West Ham tiếp tục đứng thứ 15 với 37 điểm và đang có nhiều hơn 7 điểm so với nhóm xuống hạng.

Đội hình xuất phát

West Ham: Fabianski, Kehrer, Aguerd, Ogbonna, Cresswell, Rice, Soucek, Paqueta, Benrahma, Bowen, Antonio

Man United: De Gea, Wan-Bissaka, Lindelof, Shaw, Malacia, Casemiro, Eriksen, Rashford, Fernandes, Antony, Weghorst

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 35 Premier League

Ngày 6/5

21h00: Bournemouth 1-3 Chelsea

21h00: Manchester City 2-1 Leeds United

21h00: Tottenham Hotspur 1-0 Crystal Palace

21h00: Wolverhampton Wanderers 1-0 Aston Villa

23h30: Liverpool 1-0 Brentford

Ngày 7/5

22h30: Newcastle United 0-2 Arsenal

Ngày 8/5

01h00: West Ham United 1-0 Manchester United

21h00: Fulham - Leicester City

23h30: Brighton & Hove Albion - Everton

Ngày 9/5

02h00: Nottingham Forest - Southampton

Vĩnh Toàn