WADA trừng phạt Thái Lan, Indonesia và Triều Tiên

Cơ quan Chống doping thế giới (WADA) tuyên bố, Thái Lan, Indonesia và Triều Tiên không tuân thủ các quy tắc về phòng, chống doping và do đó, họ sẽ không đủ điều kiện để được trao quyền đăng cai các giải vô địch khu vực, châu lục hoặc thế giới trong thời gian bị đình chỉ.

WADA xác nhận, lệnh trừng phạt này có hiệu lực ngay lập tức và có thời hạn cho đến khi quyền lợi của các quốc gia này được phục hồi hoặc tối đa trong thời gian 1 năm, tùy theo thời gian nào dài hơn. Đại diện của 3 quốc gia cũng sẽ không đủ điều kiện để làm thành viên của Hội đồng trong các Ủy ban cho đến khi quốc gia của họ thoát lệnh trừng phạt. Các vận động viên của 3 nước này sẽ được phép thi đấu tại các giải vô địch khu vực, châu lục và thế giới nhưng quốc kỳ của họ không được treo tại Thế vận hội Olympic.

WADA cho biết trong một tuyên bố, rằng Cơ quan Chống Doping quốc gia (NADO) của Triều Tiên và Indonesia đã bị phán quyết không tuân thủ do không thực hiện các chương trình thử nghiệm hiệu quả. Trong khi đó, Thái Lan không tuân thủ bắt nguồn từ việc không thực hiện đầy đủ Bộ Luật chống doping năm 2021.

Mai Anh