Vòng play-off lượt về Europa League > Nantes - Juventus (0 giờ 45 ngày 24/2): Bản lĩnh của “Lão bà”

Juventus sẽ có chuyến làm khách trên sân Stade de la Beaujoire gặp Nantes trong trận play-off lượt về Europa League 2022-2023. Đây là lúc mà “Lão bà” cần phải thể hiện bản lĩnh của một ông lớn khi để đối thủ cầm hòa trong trận lượt về trên sân nhà.

Trong trận lượt đi, Nantes có thể hài lòng và tự hào về trận hòa trước Juventus ngay trên đất Ý. Đoàn quân của huấn luyện viên Antoine Kombouare được ca ngợi sau màn trình diễn quả cảm của các cầu thủ trong trận đấu diễn ra vào giữa tuần trước để giúp họ có lợi thế trước trận lượt về được chơi trên sân nhà Stade de la Beaujoire.

Ludovic Blas là người đã ghi bàn thắng trong tình huống tấn công hiếm hoi của đội khách trong trận lượt đi. Với riêng cầu thủ này, anh đã ghi được 3 bàn trong 4 trận gần nhất ở mọi đấu trường. Thế nhưng, phong độ ấn tượng của “Chim hoàng yến” cũng kết thúc sau khi để thua trước Lens 1-3 trên sân khách tại Ligue 1. Kết quả đó khiến họ rơi xuống vị trí thứ 13 trên Bảng xếp hạng sau 24 vòng đấu.

1-nantes-1677124995.jpg
Nantes xuất sắc cầm hòa 1-1 trước Juventus ngay trên sân Allianz trong trận lượt đi

Trên sân nhà Stade de la Beaujoire, Nantes chỉ để thua 3 trong 14 trận đã thi đấu ở mọi mặt trận. Họ từng đánh bại cả Olympiacos và Qarabag ở vòng bảng Europa League mùa này nhưng chiến thắng trước Juventus sẽ mang một ý nghĩa cực lớn với “Chim hoàng yến”.

Trong khi đó, Juventus lại tiếp tục gây thất vọng ở đấu trường châu Âu không chỉ bởi thành tích tệ hại ở vòng bảng 5 trận thua sau 6 trận. Ngay cả trận lượt đi vòng play-off gặp Nantes trên sân nhà Allianz họ cũng không thể giành chiến thắng, trận hòa 1-1 khiến thầy trò huấn luyện viên Massimiliano Allegri gặp bất lợi trước trận lượt về trên đất Pháp.

“Lão bà” đứng trước nguy cơ cao bị loại sớm ngay từ vòng đầu tiên vòng loại trực tiếp ở đấu trường châu Âu mùa thứ 5 liên tiếp. Nhưng chiến thắng trước Spezia tại Serie A vào cuối tuần trước cũng tiếp thêm hy vọng cho họ tiếp tục cuộc hành trình chinh phục danh hiệu vô địch tại giải đấu này. Nhất là khi họ đang kém đội xếp thứ 4 Serie A là AC Milan với cách biệt 12 điểm do họ nhận án phạt bị trừ 15 điểm vì gian lận tài chính.

2-juventus-1677124995.jpg
Bianconeri cần thể hiện bản lĩnh trong trận lượt về tại Pháp

Cánh cửa duy nhất và khả dĩ nhất để họ có thể giành vé dự Champions League là vô địch Europa League. Mặc dù có phong độ không tốt ở đấu trường châu Âu khi chỉ thắng 1 trong 9 trận gần nhất, nhưng họ đã thắng 6 trong 8 lần gần nhất thi đấu sân khách và cũng không để bị thủng lưới. Mặc dù vậy, điều quan trọng nhất vẫn là màn trình diễn của các học trò huấn luyện viên Massimiliano Allegri trên sân Stade de la Beaujoire.

Đội hình dự kiến

Nantes: Lafont; Victor, Girotto, Pallois; Centonze, Sissoko, Chirivella, Moutoussamy, Coco; Blas, Mohamed

Juventus: Szczesny; De Sciglio, Danilo, Bremer, Sandro; Fragioli, Locatelli, Rabiot; Di Maria, Vlahovic, Kostic

Dự đoán: Nantes 1-2 Juventus (Juventus đi tiếp)

Kết quả các trận vòng knock-out play-off lượt đi Europa League 2022-2023

Ngày 24/2

00h45: Nantes - Juventus

00h45: Midtjylland - Sporting CP

00h45: AS Monaco - Bayer Leverkusen

00h45: PSV - Sevilla

03h00: Manchester United - Barcelona

03h00: Rennes - Shakhtar Donetsk

03h00: Union Berlin - Ajax

03h00: AS Roma - Red Bull Salzburg

Vĩnh Toàn