Vòng play-off lượt đi Europa League > Juventus 1-1 Nantes: Một mình Vlahovic là chưa đủ

Juventus không thể giành chiến thắng dù được chơi trên sân nhà Allianz trước Nantes trong trận play-off lượt đi Europa League. Dusan Vlahovic dù đã ghi bàn nhưng không thể giúp “Lão bà” có lợi thế trước trận lượt về diễn ra trên đất Pháp sau đây 1 tuần.

Cả Juventus và Nantes đều đang có phong độ thi đấu khá tốt, hàng thủ của 2 đội bóng cũng rất ít để bị thủng lưới. Đoàn quân của huấn luyện viên Massimiliano Allegri toàn thắng và giữ sạch lưới trong 3 trận gần nhất, trong khi đó “Chim hoàng yến” giữ sạch lưới đến 8 trận tại Ligue 1 kể từ sau kỳ nghỉ đông.

Với lợi thế được chơi trên sân nhà và cũng là đội được đánh giá cao hơn, Juventus ngay lập tức tràn lên tấn công. Không phải chờ đợi quá lâu để Bianconeri ăn mừng bàn thắng mở tỷ số khi Di Maria thực hiện đường chuyền cho Federico Chiesa trước khi thực hiện quả đánh đầu nối cho Dusan Vlahovic đệm bóng vào lưới đội khách.

Bàn mở tỷ số giúp Juventus phần nào đó thi đấu tự tin và tạo ra nhiều tình huống uy hiếp khung thành đối phương. Mặc dù vậy, hàng công của đội chủ nhà tỏ ra bế tắc và không thể tìm được bàn thắng tiếp theo cho đến giờ nghỉ giải lao giữa hai hiệp đấu.

juventus-1-1-nantes-1676600517.jpg
Juventus không thể đánh bại Nantes dù có thế trận áp đảo

Khi một đội bóng tấn công nhiều mà không thể ghi bàn thì điều không mong đợi nhất đã xảy ra với Juventus. Ludovic Blas tận dụng pha tấn công hiếm hoi khi bứt tốc ở cánh trái trước khi tung ra cú sút quyết đoán đánh bại thủ thành Szczesny để ghi bàn quân bình tỷ số 1-1 cho Nantes.

Sau bàn thua, Juventus tràn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên, những nỗ lực của đội chủ sân Allianz không được đền đáp khi Dusan Vlahovic và các đồng đội không thể tận dụng các cơ hội được tạo ra. Đáng tiếc nhất có lẽ là pha bóng mà Chiesa dứt điểm chạm xà ngang khung thành của Nantes bóng chạm vạch vôi ở phút 62, nếu bóng đi sâu vào trong một chút nữa thì bàn thắng đã đến với đội chủ nhà.

Không có bàn thắng nào trong thời gian còn lại của trận đấu, Juventus đành chấp nhận kết quả hòa 1-1 trên sân nhà và phần nào đó gặp bất lợi trong trận lượt về trên đất Pháp. Đối với thầy trò huấn luyện viên Antoine Kombouare, kết quả này thật sự khiến đại diện nước Pháp hài lòng và được tiếp thêm sự tự tin trước trận lượt về trên sân nhà Stade de la Beaujoire vào rạng sáng ngày 24/2 theo giờ Việt Nam.

Đội hình xuất phát

Juventus: Szczesny, De Sciglio, Danilo, Bremer, Sandro, Fagioli, Paredes, Rabiot, Di Maria, Vlahovic, Chiesa

Nantes: Lafont, Centtonze, Pallois, Andrei, Castelletto, Coco, Moutoussamy, Chirivella, Sissoko, Mohamed, Blas

Kết quả các trận vòng knock-out play-off lượt đi Europa League 2022-2023

Barcelona 2-2 Manchester United

Shakhtar Donetsk 2-1 Rennes

Ajax 0-0 Union Berlin

Red Bull Salzburg 1-0 AS Roma

Juventus 1-1 Nantes

Sporting CP 1-1 Midtjylland

Bayer Leverkusen 2-3 AS Monaco

Sevilla 3-0 PSV

Vĩnh Toàn