Vòng play-off lượt đi Europa League > Juventus - Nantes (3 giờ ngày 17/2): Chiến thắng cho “Lão bà”

Lá thăm may rủi đưa Juventus có cuộc đối đầu với Nantes trong khuôn khổ vòng play-off Europa League 2022-2023. Lợi thế sân nhà trong trận lượt đi trên sân Allianz sẽ giúp đoàn quân của huấn luyện viên Massimiliano Allegri có thể nghĩ về một chiến thắng trước đại diện nước Pháp.

Juventus là một trong số những đội bóng xếp thứ ba tại vòng bảng Champions League, nhưng việc để thua đến 5 trận ở bảng H và chỉ tiếp tục tham dự đấu trường Europa League nhờ vào hơn hiệu số phụ trước Maccabi Haifa.

Trước khi bước vào trận đấu tại vòng play-off Europa League, Juventus đang có chuỗi 3 trận thắng liên tiếp mà không để thủng lưới bàn nào. Trước đó, “Lão bà” rơi vào trạng thái chao đảo sau khi bị trừ 15 điểm ở Serie A vì gian lận tài chính. Hiện tại, họ đang xếp vị trí thứ 9 tại Serie A sau chiến thắng tối thiểu trước Fiorentina vào cuối tuần vừa qua.

1-juventus-1676522456.jpg
Juventus thắng 3 trận liên tiếp trước cuộc tiếp đón Nantes tại vòng play-off Europa League

Ở mùa giải này, Juventus để thua trước một đại diện nước Pháp là Paris Saint-Germain ở cả 2 lượt trận. Nhưng trước một đội bóng Pháp khác là Nantes thì lại mang đến ký ức đẹp với “Lão bà” khi đây là đối thủ họ từng đánh bại ở bán kết Champions League 1995-1996. Sau đó họ lên ngôi sau khi đánh bại Ajax ở trận chung kết và đó cũng là danh hiệu vô địch châu Âu gần nhất của họ.

Mặc dù chỉ đang xếp vị trí thứ 13 tại Ligue 1 với chỉ 28 điểm sau 23 trận, nhưng Nantes có phong độ không tồi trước khi bước vào cuộc đối đầu với Juventus ở đấu trường Europa League. Đoàn quân của huấn luyện viên Antoine Kombouare hoàn toàn tự tin trước chuyến hành quân sang nước Ý.

Vào cuối tuần trước, Nantes đánh bại Lorient 1-0 và đó cũng là trận thắng thứ 2 liên tiếp của “Chim hoàng yến” tại Ligue 1. Hàng thủ của Nantes cũng có phong độ tốt khi có đến 8 trận giữ sạch lưới tại Ligue 1 sau kỳ nghỉ đông, điều này cũng khiến Juventus phải đối mặt với những thử thách không hề dễ dàng khi tiếp đón đại diện nước Pháp.

2-nantes-1676522456.jpg
Nantes lách qua khe cửa hẹp để tiếp tục chinh chiến tại Europa League mùa này

Để tiếp tục thi đấu ở Europa League mùa này, Nantes đứng nhì bảng G khi xếp sau Freiburg. Họ cũng đã lách qua khe cửa hẹp để vượt qua vòng bảng khi giành chiến thắng trong 2 lượt trận cuối. Bên cạnh đó, Nantes cũng hướng đến mục tiêu giành 3 trận thắng liên tiếp tại đấu trường châu Âu lần đầu tiên kể từ năm 2001.

Cả Juventus và Nantes đều có hàng thủ khá vững chắc trong thời gian gần đây, rất có thể đây sẽ là trận đấu mà số bàn thắng sẽ không nhiều tại sân Allianz. Lợi thế sân nhà có thể giúp thầy trò huấn luyện viên Massimiliano Allegri có được chiến thắng trước đại diện bóng đá Pháp.

Đội hình dự kiến

Juventus: Szczesny; Danilo, Bremer, Sandro; Cuadrado, Fagioli, Locatelli, Rabiot, Kostic; Di Maria; Vlahovic

Nantes: Lafont; Centonze, Castelletto, Girotto, Hadjam; Sissoko, Moutoussamy; Blas, Mollett, Guessand; Delort

Dự đoán: Juventus 1-0 Nantes

Lịch thi đấu vòng knock-out play-off lượt đi Europa League 2022-2023

Ngày 17/2

00h45: Barcelona - Manchester United

00h45: Shakhtar Donetsk - Rennes

00h45: Ajax - Union Berlin

00h45: Red Bull Salzburg - AS Roma

03h00: Juventus - Nantes

03h00: Sporting CP - Midtjylland

03h00: Bayer Leverkusen - AS Monaco

03h00: Sevilla - PSV

Vĩnh Toàn