Nantes ngược dòng thắng kịch tính Lens trên sân nhà

Để đối thủ vươn lên dẫn trước 2 bàn chỉ sau 15 phút đầu tiên nhưng Nantes đã có cuộc lội ngược dòng ấn tượng để giành trọn 3 điểm trước đối thủ.

Cuộc đối đầu giữa Nantes và Lens là trận đấu sớm nhất tại vòng 18 Ligue 1. Ở trận đấu rạng sáng nay (ngày 11/12), dù phải thi đấu trên sân khách nhưng Lens đã tạo nên bất ngờ lớn khi có bàn thắng mở tỷ số ở ngay phút thứ 7 nhờ pha lập công của David Costa với cú sút chân phải vào góc cao khung thành đội chủ nhà.

Sau bàn thua, Nantes đã nỗ lực đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng cân bằng tỷ số. Tuy nhiên, khi đội chủ nhà chưa tiếp cận được khung thành đối phương, họ đã để thủng lưới lần thứ 2 ở phút 14. Trong tình huống này, xuất phát từ đường chuyền bóng lật cánh của David Costa tạo cơ hội để Arnaud Kalimuendo-Muinga tung ra cú dứt điểm vào chính giữa khung thành để nhân đôi cách biệt cho Lens.

Nantes có cuộc lội ngược dòng kịch tính trên sân nhà

Có được bàn thắng nhân đôi cách biệt, Lens chủ động hạ thấp nhịp độ trận đấu, tổ chức phòng ngự chặt chẽ bên phần sân nhà. Chính điều này khiến các chân sút của Nantes không có nhiều cơ hội gây ra nguy hiểm về phía khung thành đội khách trong những phút còn lại của hiệp 1.

Bước vào hiệp 2, Nantes tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công và những nỗ lực của đội chủ nhà được đền đáp với pha lập công của Randal Kolo Muani ở phút 49 sau tình huống kiến tạo của Ludovic Blas.

Đến phút 57 khi từ đường chuyền bóng của Willem Geubbels tạo cơ hội để Randal Kolo Muani hoàn tất cú đúp cân bằng tỷ số 2-2 cho đội chủ nhà.

Ở những phút sau đó, trận đấu trở nên hấp dẫn với những tình huống ăn miếng trả miếng về phía khung thành của hai đội.

Kịch tính xảy ra ở phút 90 khi Quentin Merlin có tình huống kiến tạo để Moses Simon dứt điểm ghi bàn ấn định thắng lợi chung cuộc 3-2 cho Nantes.

Với 3 điểm giành được, Nantes tạm leo lên vị trí thứ 10 trên Bảng xếp hạng với 25 điểm trong tay. Trong khi đó, Lens xuống vị trí thứ 5 khi có cùng 27 điểm như Nice nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 18 Ligue 1:

Ngày 11/12:

03h00: Nantes 3-2 Lens               

23h00: Brest - Montpellier    

Ngày 12/12:

03h00: Reims - St.Etienne      

19h00: Lille - Lyon      

21h00: Angers - Clermont          

21h00: Metz - Lorient  

21h00: Rennes - Nice   

21h00: Troyes - Bordeaux          

23h00: Strasbourg - Marseille               

Ngày 13/12:

02h45: Paris SG - Monaco

Kim Ngân