Nantes - Juventus > 0-3: “Thiên thần” lập hat-trick giúp “Lão bà” đi tiếp

Angel Di Maria có một trận đấu tỏa sáng khi lập hẳn một cú hat-trick giúp Juventus giành chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Nantes ngay tại sân Stade de la Beaujoire. Qua đó giúp “Lão bà” giành vé vào vòng 1/8 của Europa League 2022-2023.

Hai đội hòa nhau với tỷ số 1-1 tại sân Allianz và lợi thế phần nào đó nghiêng một chút về phía Nantes. Nhưng mọi chuyện đã khác hẳn khi đại diện của Ligue 1 được chơi trên sân nhà trong trận lượt về khi Angel Di Maria ghi bàn mở tỷ số ngay từ phút thứ 5.

Cầu thủ người Argentina nhận được đường chuyền từ Fagiolli và tung cú sút cứa lòng từ ngoài vòng cấm. Bóng bay theo quỹ đạo khó lường khiến thủ thành Alban Lafont phải vào lưới nhặt bóng. Cơn ác mộng của “Chim hoàng yến” tiếp tục đến khi họ chơi thiếu người sau tình huống hậu vệ Nicolas Pallois để bóng chạm tay trong vòng cấm từ cú đánh gót của Di Maria ở cự ly 5m50.

nantes-0-3-juventus-1677209057.jpg
Di Maria tỏa sáng với cú hat-trick giúp Juventus đi tiếp ở Europa League

Trọng tài rút thẻ đỏ trực tiếp cho Pallois ở phút 17 và Nantes chỉ còn chơi với 10 người trong phần lớn thời gian còn lại của trận đấu, cùng với đó là quả phạt đền dành cho Juventus. Trên chấm 11m, “Thiên thần” không bỏ lỡ cơ hội để lập cú đúp giúp Juventus nâng tỷ số trận đấu lên thành 2-0.

Mọi chuyện trở nên dễ dàng hơn với “Lão bà” khi được chơi hơn người và dẫn trước 2 bàn. Đội khách hoàn toàn kiểm soát thế trận và không ít lần uy hiếp khung thành của thủ môn Lafont, may mắn cho Nantes khi Filip Kostic dứt điểm trúng cột dọc ở thời điểm cuối hiệp 1 để giúp đội chủ nhà thoát khỏi bàn thua thứ ba.

Sang hiệp 2, khung thành của Nantes tiếp tục bị đe dọa trước một loạt những cú sút từ Di Maria, Kostic, Juan Cuadrado và Alex Sandro. Đến phút 78, Di Maria hoàn tất cú hat-trick khi anh thực hiện pha đánh đầu cận thành và thủ thành Lafont dù nỗ lực cứu thua nhưng bóng đã lăn qua vạch vôi.

Juventus giành chiến thắng chung cuộc 3-0 và giành vé đi tiếp vào vòng 1/8 khi đánh bại Nantes với tổng tỷ số 4-1 sau 2 lượt trận. Đối thủ của “Lão bà” sẽ được xác định sau buổi lễ bốc thăm chia cặp đấu diễn ra vào lúc 18 giờ ngày 24/2 theo giờ Việt Nam.

Đội hình xuất phát

Nantes: Lafont, Centtonze, Andrei, Pallois, Castelletto, Sissoko, Mollet, Chirivella, Blas, Delort, Simon

Juventus: Szczesny, De Sciglio, Danilo, Bremer, Sandro, Fagioli, Locatelli, Rabiot, Kostic, Kean, Di Maria

Kết quả các trận vòng knock-out play-off lượt về Europa League 2022-2023

Nantes 0-3 (1-4) Juventus

Midtjylland 0-4 (1-5) Sporting CP

AS Monaco 2-3 (5-5 luân lưu 3-5) Bayer Leverkusen

PSV 2-0 (2-3) Sevilla

Manchester United 2-1 (4-3) Barcelona

Rennes 2-1 (3-3 luân lưu 4-5) Shakhtar Donetsk

Union Berlin 3-1 (3-1) Ajax

AS Roma 2-0 (2-1) Red Bull Salzburg

Vĩnh Toàn