Vòng play-off lượt về Europa League > Manchester United – Barcelona (3 giờ ngày 24/2): Không thể để mất mặt

Manchester United và Barcelona là cặp đấu được mong đợi nhất của đấu trường châu Âu mùa giải này cho đến hiện tại. Đương nhiên, cả hai đội không ai muốn là kẻ thua cuộc khi lá thăm may rủi đưa hai đội bóng phải tự loại nhau từ khá sớm tại Europa League mùa này.

Trận lượt đi trên sân Spotify Camp Nou đã diễn ra vô cùng hấp dẫn khi Barcelona dẫn bàn trước trong hiệp 1 với bàn thắng mở tỷ số của Marcos Alonso. Sau đó, “Quỷ đỏ” ghi liền 2 bàn bởi Marcus Rashford và pha phản lưới của Jules Kounde chỉ trong vòng 7 phút ở hiệp 2. Raphinha là người giúp đội bóng xứ Catalan thoát thua trong trận lượt đi trên sân nhà.

Tại đấu trường Premier League, Man United đang có được 49 điểm sau 24 trận xếp vị trí thứ 3 trên Bảng xếp hạng. “Quỷ đỏ” chỉ kém đội đầu bảng Arsenal với cách biệt 5 điểm và chỉ kém đối thủ cùng thành phố Man City 3 điểm. Rõ ràng, cơ hội lên ngôi vô địch Premier League của thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag là vẫn còn nếu tận dụng tốt cơ hội trong việc giành từng điểm số.

1-barcelona-2-2-man-united-1677127895.jpg
Barcelona và Man United tạo nên trận cầu cống hiến ở trận lượt đi trên sân Camp Nou

Giai đoạn cuối tháng 2 và đầu tháng 3 cũng sẽ hết sức quan trọng với “Quỷ đỏ” khi họ có trận chung kết EFL Cup gặp Newcastle diễn ra sau trận đại chiến với Barcelona. Sau đó, họ sẽ đối đầu với West Ham tại vòng 5 FA Cup và Liverpool tại Premier League. Trước trận đại chiến tại Old Trafford, họ đang có chuỗi 8 trận bất bại ở mọi đấu trường và ghi ít nhất 2 bàn mỗi trận.

Dù Old Trafford được xem là thánh địa vững chắc với Man United khi họ thắng đến 14 trong 15 trận sân nhà gần nhất, nhưng hai đại diện bóng đá Tây Ban Nha là Atletico Madrid và Real Sociedad đều đã đánh bại “Quỷ đỏ” tại “Nhà hát của những giấc mơ” trong năm 2022. Barcelona đang quyết tâm làm được những gì mà các đại diện trước đó của xứ sở bò tót làm được trong năm vừa qua.

Dù đã có lần thứ 2 liên tiếp xuống chơi ở Europa League, nhưng điều đó không phải quá tồi tệ với đoàn quân của huấn luyện viên Xavi khi họ vẫn đang chinh chiến ở đầy đủ các mặt trận trong mùa giải này. Tương tự như “Quỷ đỏ”, Barcelona cũng có chuỗi bất bại khá dài với 18 trận không để thua ở mọi đấu trường, trong đó có 16 trận thắng.

2-barcelona-doi-dau-tot-hon-1677127895.jpg
Barcelona có thành tích tốt hơn so với Man United trong những trận đối đầu gần nhất

Man United có lợi trước trận lượt về với kết quả hòa trên sân khách trong trận lượt đi, nhưng không có bất kỳ điều gì có thể đảm bảo chắc chắn bởi Barcelona cũng đang có thành tích đối đầu ấn tượng trước “Quỷ đỏ”. Kể từ sau thất bại ở bán kết Champions League 2007-2008, Blaugrana vẫn chưa để thất bại trong các trận đấu chính thức ở đấu trường châu Âu.

Đội hình dự kiến:

Man United: De Gea; Wan-Bissaka, Varane, Martinez, Shaw; Casemiro, Sabitzer; Sancho, Fernandes, Rashford; Weghorst

Barcelona: Ter Stegen; Kounde, Araujo, Alonso, Alba; De Jong, Busquets, Kessie; Raphinha, Lewandowski, Fati

Dự đoán: Man United 1-2 Barcelona (Barcelona đi tiếp)

Kết quả các trận vòng knock-out play-off lượt đi Europa League 2022-2023:

Ngày 24/2

00h45: Nantes – Juventus

00h45: Midtjylland – Sporting CP

00h45: AS Monaco – Bayer Leverkusen

00h45: PSV – Sevilla

03h00: Manchester United – Barcelona

03h00: Rennes – Shakhtar Donetsk

03h00: Union Berlin – Ajax

03h00: AS Roma – Red Bull Salzburg

Vĩnh Toàn