Vòng play-off lượt đi Europa League > Barcelona 2-2 Manchester United: Mãn nhãn với 4 bàn thắng

Barcelona và Manchester United đã mang đến một trận cầu mãn nhãn với 4 bàn thắng được ghi chia đều cho mỗi đội. Kết quả hòa trên sân Spotify Camp Nou giúp “Quỷ đỏ” phần nào đó nắm giữ lợi thế trước trận lượt về tại Old Trafford.

Sau 3 trận nghỉ thi đấu vì án treo giò ở giải Ngoại hạng Anh, Casemiro trở lại đội hình xuất phát và đá cặp cùng Fred ở trung tâm hàng tiền vệ của Man United. Ngay khi tiếng còi khai cuộc cất lên, đoàn quân của huấn luyện viên Erik ten Hag bất ngờ dồn lên tạo sức ép về phía cầu môn của Barcelona. Mặc dù vậy đội chủ nhà mới là những người có cơ hội tốt hơn khi Robert Lewandowski tung cú sút vào góc gần khiến David de Gea trổ tài cứu thua.

Cả hai đội cũng sở hữu những cơ hội ngon ăn trong hiệp 1 nhưng không thể tận dụng thành công khi Wout Weghorst không thể đánh bại thủ thành Ter Stegen. Thủ môn của 2 đội bóng đều đã có hiệp đấu thứ nhất chơi xuất sắc khiến 45 phút đầu tiên khép lại mà không có bàn thắng nào.

Sang hiệp 2, Barcelona dồn lên tấn công ngay từ những phút đầu khiến tốc độ của trận đấu diễn ra rất nhanh. Ở phút 50, đội chủ sân Camp Nou chính là những người có bàn thắng mở tỷ số khi Marcos Alonso bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành De Gea từ một quả đá phạt góc.

barcelona-2-2-mu-1676598775.jpg
Barcelona và Man United mang đến trận cầu cống hiến cho người hâm mộ

Nhưng niềm vui của Barcelona không kéo dài được bao lâu khi chỉ sau đó 2 phút, Marcus Rashford băng xuống dứt điểm ở góc hẹp ghi bàn quân bình tỷ số 1-1 cho đội khách. Bàn thắng gỡ hòa giúp “Qủy đỏ” chơi tự tin hơn và họ có thêm bàn thắng thứ 2 khi Jules Kounde đốt lưới nhà ở phút 59. Trong pha bóng dẫn đến bàn thứ 2 của Man United, Rashford lại một lần nữa tạo nên dấu ấn với pha qua người và chuyền bóng vào trong từ cánh phải.

Hai bàn thua liên tiếp khiến đoàn quân của huấn luyện viên Xavi buộc phải tấn công để tìm kiếm bàn thắng. Những nỗ lực của họ được đền đáp khi Raphinha ghi bàn ở phút 76 giúp Barcelona thoát khỏi trận thua ngay trên sân nhà Spotify Camp Nou.

Thế trận trong thời gian còn lại của trận đấu diễn ra với tốc độ nhanh với những pha đôi công từ phía hai đội. Barcelona có quyền tiếc nuối khi bóng trúng cột dọc của Man United ở phút 86, cầu môn của đội khách cũng bị chao đảo nhưng may mắn cho họ khi không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Kết quả hòa 2-2 trên sân khách giúp Man United chiếm lấy lợi thế lớn trước trận lượt về được chơi trên sân nhà Old Trafford diễn ra vào giữa tuần sau. Khi luật bàn thắng sân khách không còn được áp dụng, trận lượt về sẽ hứa hẹn là một trận đấu hấp dẫn và kết quả cũng khó có thể đoán trước.

Đội hình xuất phát

Barcelona: Ter Stegen; Kounde, Araujo, Alonso, Alba, De Jong, Pedri, Kessie, Raphinha, Gavi, Lewandowski

Manchester United: De Gea; Wan-Bissaka, Varane, Shaw, Malacia, Casemiro, Fred, Sancho, Fernandes, Rashford, Weghorst

Kết quả các trận vòng knock-out play-off lượt đi Europa League 2022-2023

Barcelona 2-2 Manchester United

Shakhtar Donetsk 2-1 Rennes

Ajax 0-0 Union Berlin

Red Bull Salzburg 1-0 AS Roma

Juventus 1-1 Nantes

Sporting CP 1-1 Midtjylland

Bayer Leverkusen 2-3 AS Monaco

Sevilla 3-0 PSV

Vĩnh Toàn