Barcelona thiếu vắng một loạt ngôi sao trong chuyến làm khách Man United

Trong chuyến làm khách của Man United ở trận lượt về vòng play-off Europa League, Barcelona thiếu vắng một loạt trụ cột.

Rạng sáng 24/2 (giờ Hà Nội), Barcelona sẽ có chuyến làm khách sân Old Trafford của Man United trong khuôn khổ lượt về vòng play-off Europa League. Ở trận đấu quan trọng này, đại diện đấu trường La Liga thiếu vắng một loạt trụ cột bởi những vấn đề khác nhau.

Cụ thể, đội hình Barcelona bay sang Manchester không có các "ngôi sao" Pedri, Gavi và Dembele. Trong đó, Pedri và Dembele dính chấn thương còn Gavi bị treo giò trong trận lượt về vòng 1/16 Europa League.

Sergio Busquets có tên trong đội hình nhưng không chắc ra sân vì mới hồi phục chấn thương mắt cá. Hàng tiền vệ của Barca ở trận đối đầu Man United chỉ còn Franck Kessie, Sergi Roberto, Frenkie de Jong, Marc Casado và Pablo Torre là khỏe mạnh.

barcelona-1677117850.jpeg
Barcelona thiếu vắng loạt trụ cột trong chuyến làm khách Man United

Hệ thống của huấn luyện viên Xavi sẽ xáo trộn khi Pedri và Gavi vắng mặt. Pedri đã chơi 30 trận mùa này, ghi 6 bàn. Anh là "trái tim" hàng tiền vệ Barca khi thực hiện 54,1 đường chuyền/trận, trong đó có 1,7 tình huống mở cơ hội ghi bàn. Trong khi đó, Gavi đã đá chính 17 trận ở La Liga cho Barca.

Đây được xem là trận đấu khó khăn với Barcelona khi đại diện La Liga chỉ giành được trận hòa 2-2 trên sân nhà ở lượt đi. Với việc UEFA bỏ luật bàn thắng sân khách ở các giải đấu cúp, Barcelona và Man United sẽ làm lại từ đầu trên sân Old Trafford. Tuy nhiên, thầy trò huấn luyện viên Xavi sẽ bất lợi về mặt tinh thần khi chơi trước hơn 70.000 cổ động viên Man United.

Dù đối mặt với nhiều thách thức và khó khăn, tuy nhiên phát biểu với báo giới trước trận đấu, huấn luyện viên Xavi vẫn tự tin vào một chiến thắng của các học trò: "Barca là đội dũng cảm, luôn tấn công và giành chiến thắng. Trận đối đầu Man United ở Old Trafford không phải ngoại lệ. Đây giống như trận đấu lớn tại Champions League", Xavi phát biểu trước trận.

"Old Trafford là một trong những sân bóng mà cầu thủ muốn chơi một lần trong đời. Giống như chơi ở Bernabeu, Barca phải dũng cảm", Xavi tuyên bố.

Cũng trong bài phát biểu của mình, huấn luyện viên Xavi cũng không tiếc lời khen ngợi Ten Hag là huấn luyện viên rất giỏi. Ông nhấn mạnh hãy nhìn cách Bruno Fernandes, Jadon Sancho và Marcus Rashford đang tỏa sáng để thấy Ten Hag giỏi ra sao. Bên cạnh đó, cách Ten Hag sử dụng Fred được Xavi đánh giá cao.

Dàn cầu thủ Barcelona sang Manchester:

Thủ môn: Marc-Andre ter Stegen, Inaki Pena, Arnau Tenas.

Hậu vệ: Ronald Araujo, Andreas Christensen, Marcos Alonso, Jordi Alba, Jules Kounde, Eric Garcia, Alejandro Balde.

Tiền vệ: Sergio Busquets, Franck Kessie, Sergi Roberto, Frenkie De Jong, Marc Casado, Pablo Torre.

Tiền đạo: Robert Lewandowski, Ansu Fati, Ferran Torres, Raphinha.

Kim Anh