Barcelona hết cơ hội đưa Messi trở lại La Liga

Dù Messi đang có những bất đồng với lãnh đạo câu lạc bộ Paris Saint-Germain nhưng Barcelona cũng không có cửa để đưa "ngôi sao" người Argentina trở lại Nou Camp vào mùa giải tới.

Chia sẻ với báo giới, Giám đốc Thể thao Luis Campos khẳng định, Paris Saint-Germain (PSG) muốn giữ chân Messi. “Chúng tôi đang đàm phán với Messi để gia hạn hợp đồng. Tôi muốn có cậu ấy trong dự án này. Tôi muốn câu lạc bộ tiếp tục với Leo, tôi không thể che giấu điều đó. Tôi sẽ rất vui nếu cậu ấy tiếp tục với chúng tôi".

"Gã nhà giàu" nước Pháp được cho đã đề nghị Messi bản hợp đồng có thời hạn 1 năm (đến tháng 6/2024), kèm điều khoản gia hạn thêm 12 tháng. Ban đầu, Messi hào hứng với viễn cảnh tiếp tục khoác áo đội bóng thành Paris. Song trong vài tuần trở lại đây, Leo dường như thay đổi ý định. El Nacional cho biết, siêu sao người Argentina cảm thấy mệt mỏi khi những mâu thuẫn trong lòng đội bóng xuất hiện ngày càng nhiều ở mùa giải năm nay. Phong độ của đội chủ sân Công viên các Hoàng tử trở nên bất ổn trong vài tuần trở lại đây. Lần đầu tiên kể từ năm 2012, PSG mới lại thua liên tiếp 3 trận trên mọi đấu trường.

messi-1676591708.jfif
Messi và PSG chưa tìm được tiếng nói chung về bản hợp đồng mới

Cùng với đó, cuộc thương thảo hợp đồng mới nhất giữa ông Jorge Messi và Ban lãnh đạo đội bóng thủ đô nước Pháp hôm 15/2 đã không đạt được kết quả khả quan.

Tờ Le Parisien tiết lộ ông Jorge Messi cũng như siêu sao người Argentina không đồng ý với nhiều điều khoản trong hợp đồng mới Paris Saint-Germain đưa ra. L'Equipe sau đó cũng xác nhận thông tin này khi tiết lộ trong cuộc họp hôm 15/2, người đại diện của Messi không đạt được bất kỳ thỏa thuận sơ bộ nào với nhà đương kim vô địch Ligue 1.

Nhiều khả năng, PSG muốn chân sút 35 tuổi giảm lương trong hợp đồng mới để phù hợp với các quy định tài chính từ Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA). Tháng trước, Giám đốc Thể thao Luis Campos thừa nhận mục tiêu quan trọng của PSG trong mùa hè sẽ là giữ chân cầu thủ trẻ và giảm quỹ lương.

Ngoài ra, những tin tức về việc PSG muốn thanh lý Neymar trong phiên chợ hè tới cũng có thể tác động đến tâm lý của cựu đội trưởng Barca.

Mặc dù Messi đang có những bất đồng trong cuộc thương thảo hợp đồng mới với PSG, tuy nhiên, phát biểu với báo giới người đại diện của Messi bác bỏ thông tin nhà đương kim vô địch World Cup sẽ trở lại Nou Camp vào mùa giải tới.

"Tôi không nghĩ Messi sẽ trở lại Barcelona", ông Jorge Messi - cha và cũng là người đại diện của siêu sao sinh năm 1987 chia sẻ với Sport.

"Điều kiện không cho phép Leo trở lại. Chúng tôi không nói chuyện với Chủ tịch Joan Laporta và cũng chẳng nhận được lời đề nghị nào từ câu lạc bộ này. Hiện tại, Messi vẫn là cầu thủ của PSG", ông Jorge Messi nói thêm.

Kim Ngân