Marcus Rashford cán mốc ấn tượng trong màu áo Man United

Với màn trình diễn ấn tượng trước Leicester City tại vòng 24 Premier League, tiền đạo Marcus Rashford cán mốc ghi bàn ấn tượng cho Man United.

Tiếp đón Leicester City đêm qua trên sân Old Trafford, Man United hạ gục đối thủ này với tỉ số 3-0. Trong ngày thi đấu thăng hoa như thường thấy từ sau World Cup 2022, Rashford lập 1 cú đúp. Bàn thắng còn lại của "Quỷ đỏ" được ghi do công của Sancho.

Những gì Rashford thể hiện trước Leicester City một lần nữa cho thấy rất khó có thể ngăn cản chân sút này ghi bàn sau World Cup 2022. Tính từ khi giải đấu tại Qatar kết thúc, tuyển thủ Anh đã ghi 16 bàn ở 17 trận trên mọi đấu trường, nhiều nhất ở 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu trong giai đoạn này. Con số này chắc chắn sẽ không dừng lại ở đây.

rashford-1676858490.jpg
Tiền đạo Marcus Rashford tiếp tục ghi dấu ấn trong màu áo Man United

Trong khi đó, tính cả 2 pha xé lưới Leicester City, Rashford nâng tổng số bàn thắng trên mọi mặt trận cho Man United ở chiến dịch 2022-2023 lên con số 24. Ngoài ra, tuyển thủ Anh còn có 8 pha kiến tạo.

Như vậy, Rashford đã thiết lập thành tích ghi bàn tốt nhất trong sự nghiệp của mình ở 1 mùa giải cho Man United. Trước đó, thành tích lập công tốt nhất cho "Quỷ đỏ" của chân sút 25 tuổi là tại chiến dịch 2019-2020 (22 bàn trên mọi đấu trường).

Ngoài cột mốc nói trên, Rashford còn thiết lập thành tích lập công hiếm thấy tại Old Trafford. Theo Opta, tính cả 2 bàn thắng trước Leicester City, Rashford đã ghi bàn ở 7 trận liên tiếp và 17 bàn trên mọi mặt trận tại Old Trafford mùa giải hiện tại. Trước Rashford, cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trên sân nhà ở 1 mùa giải cho M.U là Rooney (19 bàn tại chiến dịch 2011-2012).

Theo thống kê, Rashford thi đấu thăng hoa từ khi Cristiano Ronaldo chia tay Man United. Trước đó, Rashford chỉ ghi 12 bàn và có 5 kiến tạo ở 42 trận thi đấu cùng Ronaldo (trung bình 204 phút/bàn). Ngoài thành tích ghi bàn, Rashford còn tiến bộ vượt bậc ở nhiều khía cạnh khác từ khi không phải sống dưới cái bóng của CR7, điển hình số pha dứt điểm trúng đích và số lần chạm bóng trong vòng cấm đối phương mỗi 90 phút.

Với phong độ ấn tượng của mình, Rashford đang lọt vào tầm ngắm của nhiều câu lạc bộ hàng đầu châu Âu. Tuy nhiên, theo Goal, Man United không muốn bán Rashford. Do đó, họ định giá tiền đạo 25 tuổi lên tới 120 triệu bảng nhằm chấm dứt sự quan tâm từ nhiều đội bóng lớn ở châu Âu. Thực tế, giá trị của Rashford cũng không hề thấp khi xét tới phong độ đang có.

Không chỉ Rashford, Man United cũng thăng hoa khi không còn Cristiano Ronaldo. Tính từ khi chia tay CR7, "Quỷ đỏ" chỉ thua đúng 1 trận trên mọi đấu trường, thất bại 2-3 trước Arsenal tại vòng 21 Premier League.

Phong độ cực tốt khi không có Ronaldo, giúp Man United trở thành đội bóng Anh duy nhất còn cơ hội giành cú ăn bốn mùa này (Carabao Cup, FA Cup, Europa League và Premier League). Man United đứng trước cơ hội lớn giành danh hiệu đầu tiên dưới thời huấn luyện viên Ten Hag ở trận chung kết Carabao Cup vào ngày 26/2 tới với đối thủ đang khủng hoảng phong độ và lực lượng - Newcastle.

Kim Ngân