Manchester United - Barcelona > 2-1: Lội ngược dòng để đi tiếp

Manchester United có màn lội ngược dòng ngoạn mục trên sân nhà để giành vé đi tiếp vào vòng 1/8 Europa League 2022-2023. Thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag bị dẫn bàn trước trong hiệp 1 nhưng đã chơi cực hay với sự tỏa sáng của Antony để giúp “Quỷ đỏ” giành chiến thắng.

Lợi thế được chơi trên sân nhà giúp Man United thi đấu quyết tâm ngay từ đầu. Ngay từ phút thứ ba, Bruno Fernandes thoát xuống đối mặt với thủ thành Ter Stegen nhưng không thể đánh bại được. Tuy nhiên, chính cầu thủ người Bồ Đào Nha lại là người dẫn đến tình huống Barcelona được hưởng quả 11m sau khi phạm lỗi với Alejandro Balde trong vòng cấm ở phút 16.

Trên chấm phạt đền, Robert Lewandowski không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mở tỷ số cho Barcelona. Sau khi nhận bàn thua, “Quỷ đỏ” dồn lên tấn công nhưng tâm lý của các cầu thủ có phần nóng vội khiến những cú sút có phần thiếu đi sự chuẩn xác. Nếu may mắn hơn, Barcelona đã có thể ghi bàn thắng thứ 2 nếu tận dụng tốt hơn từ tình huống mắc sai lầm của David de Gea ở phút 41.

Kết thúc 45 phút đầu tiên của hiệp 1, Barcelona tạm thời dẫn trước 1-0. Sang hiệp 2, huấn luyện viên Erik ten Hag tung Antony vào sân và điều này giúp “Quỷ đỏ” thay đổi thế trận theo hướng khả quan. Chỉ 2 phút khi hiệp 2 bắt đầu, Fred ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Man United. Bruno đoạt bóng từ cầu thủ của Barcelona trước khi thực hiện đường chuyền để tiền vệ người Brazil dứt điểm thành bàn.

man-utd-2-1-barcelona-1677207463.jpg
Antony tỏa sáng giúp Man United đánh bại Barcelona

Bàn thắng quân bình tỷ số giúp các học trò huấn luyện viên Erik ten Hag như rũ bỏ được áp lực và đẩy đối thủ càng chơi càng rối hơn. Đến phút 73, chính người được đưa vào sân trong hiệp 2 là Antony đã tỏa sáng với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1. Fred tung cú sút không thành bóng đến chân của Antony và cầu thủ người Brazil tung cú sút đưa vào góc cao khung thành khiến thủ thành Ter Stegen bó tay.

Dù đã nỗ lực trong thời gian còn lại của trận đấu, nhưng Barcelona không thể có được bàn thắng. Đoàn quân của huấn luyện viên Xavi đành ngậm ngùi đón nhận thất bại và chấp nhận chia tay đấu trường Europa League.

Chiến thắng này giúp Man United giành chiến thắng với tổng tỷ số chung cuộc là 4-3 sau 2 lượt trận và giành vé đi tiếp vào vòng 1/8. Đối thủ của họ ở vòng 1/8 sẽ chỉ được xác định qua buổi lễ bốc thăm diễn ra vào lúc 18 giờ ngày 24/2 theo giờ Việt Nam.

Đội hình xuất phát

Man United: De Gea, Wan-Bissaka, Varane, Martinez, Luke Shaw, Casemiro, Fred, Sancho, Fernandes, Rashford; Weghorst

Barcelona: Ter Stegen; Kounde, Araujo, Christensen, Balde, De Jong, Busquets, Kessie, Raphinha, Sergi Roberto, Lewandowski

Kết quả các trận vòng knock-out play-off lượt về Europa League 2022-2023

Nantes 0-3 (1-4) Juventus

Midtjylland 0-4 (1-5) Sporting CP

AS Monaco 2-3 (5-5 luân lưu 3-5) Bayer Leverkusen

PSV 2-0 (2-3) Sevilla

Manchester United 2-1 (4-3) Barcelona

Rennes 2-1 (3-3 luân lưu 4-5) Shakhtar Donetsk

Union Berlin 3-1 (3-1) Ajax

AS Roma 2-0 (2-1) Red Bull Salzburg

Vĩnh Toàn