Pogba có thể ra sân thi đấu cho Juventus

Trước trận gặp Fiorentina ở vòng 22 giải vô địch quốc gia Italia, huấn luyện viên Max Allegri tiết lộ thời điểm Paul Pogba có thể trở lại thi đấu.

Trở lại Juventus ở mùa hè vừa qua theo dạng miễn phí từ Man United nhưng Paul Pogba vẫn chưa ra sân thi đấu một phút nào.

Theo đó, ngay sau khi hoàn tất thủ tục tái hợp "Lão bà", tiền vệ người Pháp được phát hiện dính chấn thương sụn chêm. Anh ngồi ngoài kể từ đó và cũng bỏ lỡ cơ hội tham dự World Cup 2022 tại Qatar cùng đội tuyển Pháp.

Ám ảnh chấn thương đã hủy hoại sự nghiệp của Pogba ở Man United và điều đó đang lặp lại ở Juventus. Ở trận gặp Monza thuộc vòng 20 Serie A, Paul Pogba đã góp mặt trong đội hình của Juventus. Dù tiền vệ người Pháp không ra sân nhưng đây vẫn là tín hiệu lạc quan với Juventus, nhất là khi huấn luyện viên Allegri đang thiếu lựa chọn chất lượng ở tuyến giữa. Tuy nhiên, ngay sau đó Pogba đã dính chấn thương khác sau thời gian dài điều trị chấn thương gối nên chưa hẹn ngày trở lại thi đấu.

pogba-1676172894.jpg
Pogba vẫn chưa thể thi đấu cho Juventus

Trong cuộc họp báo trước trận gặp Fiorentina ở vòng 22 Serie A, huấn luyện viên Max Allegri không nói rõ chấn thương mới của Pogba nhưng tiết lộ thời điểm tiền vệ người Pháp có thể tái xuất sân cỏ. Chiến lược gia người Italia nói: “Pogba không được đăng ký, cậu ấy đang ngồi ngoài vào lúc này. Cậu ấy chưa sẵn sàng, tôi rất tiếc phải nói điều đó nhưng đó là sự thật. Pogba đang tập luyện chăm chỉ để trở lại, nhưng ngay bây giờ tôi không thể nói chính xác khi nào cậu ấy tái xuất. Có lẽ khoảng 20 ngày nữa, tôi không biết chính xác”.

Mối quan hệ giữa Pogba và Ban lãnh đạo Juventus có vấn đề từ đầu mùa. Trước đó, Pogba khiến đội bóng nổi giận khi từ chối phẫu thuật sụn chêm để giải quyết nhanh gọn chấn thương. Pogba điều trị theo giáo án của huấn luyện viên riêng, sau đó phải phẫu thuật vì nhận thấy tình hình không ổn. Sự chần chừ trong khâu phẫu thuật khiến Pogba lỡ World Cup 2022.

Pogba đang nhận mức lương rất cao so với mặt bằng chung ở Juventus nói riêng và Serie A nói chung. Một bộ phận cổ động viên Juventus chỉ trích Pogba khi tiền vệ này từ chối giảm lương trong giai đoạn bị chấn thương.

Vì chấn thương liên miên của Pogba nên thời gian vừa qua đã xuất hiện những tin đồn cho rằng, Juventus đã chán ngây và muốn ‘tống cổ’ tiền vệ 29 tuổi vào mùa hè 2023. Tuy nhiên, Ban lãnh đạo Bianconeri đã lên tiếng phủ nhận thông tin này.

Tại vòng 22 Serie A, Juventus được trở lại sân nhà tiếp đón Fiorentina. Không còn nhiều cơ hội cho "Lão bà" cạnh tranh tốp 4 vì họ chỉ đang đứng thứ 11 trên Bảng xếp hạng.

Nam Anh