Juventus - Fiorentina >1-0: VAR cứu nguy cho "Lão bà"

VAR đã từ chối bàn thắng của Fiorentina ở phút 89 vì lỗi việt vị. Nhờ đó, Juventus đã giành trọn 3 điểm ở trận đấu thuộc vòng 22 Serie A.

Chiến thắng trước Salernitana ở vòng trước phần nào cho thấy, Juventus đã vượt qua cú sốc bị trừ 15 điểm vì vi phạm nguyên tắc tài chính. Trước đối thủ khó chịu Fiorentina, chủ nhà chơi đầy nhiệt huyết và thắng tối thiểu, để thu hẹp khoảng cách với tốp 4 xuống còn 12 điểm.

Juventus vẫn đang nỗ lực và chắt chiu điểm số để trở lại với tốp đầu của Serie A. Đội bóng áo sọc trắng-đen hoàn toàn không muốn vắng mặt ở các đấu trường châu Âu mùa sau. Tham vọng này được thể hiện một cách rõ ràng khi huấn luyện viên Allegri tung ra đội hình mạnh với hàng tấn công là bộ ba: Di Maria, Vlahovic và Chiesa.

Tận dụng lợi thế sân nhà, Juve tràn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc. Điểm mạnh nhất của Juve trong trận này là 2 cánh khi Di Maria và Chiesa thi đấu vô cùng ấn tượng. Tuy nhiên, tiền đạo cắm Vlahovic rất ít khi được dứt điểm. Thay vào đó, tiền vệ cánh Kostic với những pha xâm nhập bất ngờ của mình mới là người hưởng lợi nhưng ít nhất 2 cơ hội ngon ăn đã không được cầu thủ này tận dụng thành công để mang về lợi thế cho Juventus.

var-1676251585.jpeg
Juventus thắng kịch tính nhờ VAR ở phút cuối

Nỗ lực tấn công không mệt mỏi của đội chủ sân Allianz được đền đáp ở phút 34. Angel Di Maria đã bấm bóng tinh tế về phía cột 2 để Rabiot băng xuống và đánh đầu vào khung thành. Thủ môn của Fiorentina dù đã đẩy được bóng ra ngoài nhưng trọng tài chính xác định bóng đã đi qua vạch vôi. Juventus vươn lên dẫn trước 1-0.

Sang tới hiệp 2, mỗi đội đều có 1 lần làm tung lưới đối phương nhưng cả bàn thắng của Vlahovic và Castrovilli đều không được công nhận sau khi trọng tài tham khảo VAR.

Điểm nhấn của trận đấu đến từ 2 lần huỷ bàn của VAR trong hiệp hai, khi những cầu thủ đưa được bóng vào lưới đều việt vị một phần rất nhỏ. Dusan Vlahovic tưởng như lần đầu lập công vào lưới đội bóng cũ, nhưng VAR xác định tiền đạo Serbia việt vị bởi đỉnh đầu ở vị trí gần khung thành hơn so với hậu vệ Milenkovic.

Đến phút đấu chính thức cuối cùng, toàn đội Fiorentina như vỡ oà khi Gaetano Castrovilli sút căng chìm gỡ hòa. Juventus thì phản ứng dữ dội với quyết định công nhận bàn thắng của trọng tài chính, khi cho rằng Luca Ranieri phạm lỗi với Manuel Locatelli ở tình huống trước đó. Kết quả, VAR nhận định Ranieri việt vị trong gang tấc và có tham gia vào pha bóng.

Giành trọn vẹn 3 điểm trên sân nhà, Juventus vươn lên vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng với 29 điểm. Ở vòng 23, đội bóng áo sọc trắng-đen sẽ đối đầu với Spezia (20/2).

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 22 Serie A

Ngày 11/2

02h45: AC Milan 1-0 Torino

21h00: Empoli 2-2 Spezia

Ngày 12/2

00h00: Lecce 1-1 AS Roma

02h45: Lazio 0-2 Atalanta

18h30: Udinese 2-2 Sassuolo

21h00: Bologna 0-1 Monza

Ngày 13/2

00h00: Juventus 1-0 Fiorentina

02h45: Napoli 3-0 Cremonese

Ngày 14/2

00h30: Hellas Verona - Salernitana

02h45: Sampdoria - Inter Milan

Bảo Ngọc