Vòng loại World Cup khu vực châu Âu > Phần Lan - Pháp (2 giờ 45 ngày 17/11): Nối dài chuỗi trận bất bại

Sau khi giành tấm vé dự World Cup, đội tuyển Pháp đang quyết tâm tạo nên một thành tích ấn tượng khác khi đến làm khách trên sân của Phần Lan, đó là thành tích bất bại trên mọi đấu trường. Hiện tại, Les Bleus đang có 26 trận bất bại ở các trận đấu chính thức và sẽ cân bằng kỉ lục 27 trận bất bại nếu giành được ít nhất 1 điểm trước Phần Lan.

Mặc dù buộc phải chơi với 10 người trong hiệp 2 ở trận đấu trước đó gặp Bosnia với tấm thẻ đỏ của Jukka Raitala, nhưng Phần Lan vẫn giành chiến thắng với tỉ số 3-1 để vươn lên vị trí thứ 2 tại bảng D sau 7 trận thi đấu.

Thầy trò huấn luyện viên Markku Kanerva hướng đến mục tiêu giành chiến thắng trước Pháp để giành vé vào vòng play-off. Hiện tại, họ đang có nhiều hơn 2 điểm so với Ukraine, nếu đối thủ này không thể giành chiến thắng trước Bosnia trong trận đấu cùng giờ thì Phần Lan sẽ chắc chắn giành vị trí nhì bảng sau 8 trận đấu bất chấp kết quả trước các nhà vô địch thế giới có ra sao.

Phần Lan hướng đến mục tiêu giành tấm vé dự Vòng play-off

Mặc dù đang đứng trước cơ hội lớn để kết thúc Vòng loại với ngôi nhì bảng, nhưng thành tích thi đấu trên sân nhà của Phần Lan lại không thật sự tốt khi chỉ giành được 1 chiến thắng trong 7 trận thi đấu sân nhà gần nhất.

Về phía tuyển Pháp, họ vừa giành chiến thắng 8-0 trước Kazakhstan để điền tên mình vào Vòng chung kết World Cup 2022. Qua đó giúp Les Bleus có khoảng cách an toàn với đội nhì bảng là Phần Lan với cách biệt 4 điểm nhiều hơn.

Mục tiêu hiện tại của thầy trò huấn luyện viên Didier Deschamps là tiếp tục duy trì chuỗi trận bất bại ở các giải đấu chính thức (không tính hiệp phụ và luân lưu) khi họ đang trải qua chuỗi 26 trận bất bại liên tiếp. Đội tuyển Pháp sẽ hướng đến việc san bằng kỉ lục 27 trận bất bại từng thiết lập trong giai đoạn từ tháng 9/1994 đến 3/1999.

Pháp cũng là 1 trong 9 đội tuyển chưa thua trận nào tại Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu khi họ có 4 chiến thắng và hòa 3 trận. Sau 2 chiến thắng trước đó tại Vòng chung kết Nations League, Les Bleus cũng đang hướng đến thành tích 5 chiến thắng liên tiếp ở mọi đấu trường. Trong trận lượt đi, họ đánh bại Phần Lan 2-0 và đây là niềm cảm hứng giúp đoàn quân của Didier Deschamps có thể giành chiến thắng trong chuyến làm khách trên sân đối thủ.

Pháp hướng đến kỉ lục bất bại ở các trận đấu thuộc các giải chính thức

Phần Lan sẽ thiếu vắng Jukka Raitala do nhận án treo giò, trong khi đó Robert Ivanov cũng rút lui trong đợt triệu tập này do chấn thương. Teemu Pukki sẽ hướng đến trận đấu thứ 100 ở cấp độ đội tuyển quốc gia nếu được huấn luyện viên Markku Kanerva điền tên vào đội hình xuất phát.

Huấn luyện viên Didier Deschamps không gặp vấn đề lớn nào liên quan đến chấn thương hoặc án treo giò, vì vậy đội tuyển Pháp hoàn toàn có thể tung ra đội hình mạnh để hướng đến mục tiêu giành chiến thắng. Matteo Guendouzi rất có thể sẽ có màn ra mắt cho Les Bleus khi anh đã có một vài lần được triệu tập lên tuyển nhưng chưa có lần nào ra sân thi đấu.

Đoàn quân của Markku Kanerva nhiều khả năng sẽ phải trông chờ vào kết quả trận đấu cùng giờ giữa Bosnia gặp Ukraine khi đội tuyển Pháp hướng đến mục tiêu giành chiến thắng ở trận đấu này. Nhưng không vì thế mà Phần Lan dễ dàng buông xuôi trước các nhà vô địch thế giới và họ vẫn có thể tạo nên những khoảnh khắc gây khó cho đối thủ.

Đội hình dự kiến:

Phần Lan: Hradecky; Uronen, Arajuuri, O'Shaughnessy, Vaisanen, Hamalainen; Kamara, Lod, Schuller; Pukki, Forss

Pháp: Lloris; Kounde, Zouma, L. Hernandez; Pavard, Tchouameni, Rabiot, Digne; Griezmann; Mbappe, Ben Yedder

Dự đoán: Phần Lan 1-2 Pháp

Kết quả và lịch thi đấu lượt trận thứ 10 Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu:

Ngày 14/11:

Croatia 1-0 Nga

Malta 0-6 Slovakia

Slovenia 2-1 Cyprus

Ngày 15/11:

Armenia 1-4 Đức

Liechtenstein 0-2 Romania

Bắc Macedonia 3-1 Iceland

Bồ Đào Nha 1-2 Serbia

Luxembourg 0-3 CH Ireland

Hy Lạp 1-1 Kosovo

Tây Ban Nha 1-0 Thụy Điển

Ngày 16/11:

Bắc Ireland 0-0 Italy

Thụy Sĩ 4-0 Bulgaria

Áo 4-1 Moldova

Israel 3-2 Quần đảo Faroe

Scotland 2-0 Đan Mạch

Albania 1-0 Andorra

Ba Lan 1-2 Hungary

San Marino 0-10 Anh

Ngày 17/11:

02h45: Bosnia & Herzegovina - Ukraine

02h45: Phần Lan - Pháp

02h45: CH Czech - Estonia

02h45: Wales - Bỉ

02h45: Gibraltar - Latvia

02h45: Montenegro - Thổ Nhĩ Kỳ

02h45: Hà Lan - Na Uy

Vĩnh Toàn