Vòng loại World Cup 2026: Brazil thất bại trước Uruguay

Không chỉ nhận thất bại trước Uruguay ở trận đấu vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ, đội tuyển Brazil còn bị tổn thất lớn về lực lượng khi tiền đạo Neymar chấn thương.

Trước khi bước vào trận đấu sáng 18/10 (theo giờ Việt Nam), đội tuyển Uruguay đang có phong độ không thực sự ổn định tại vòng loại World Cup 2026 với 1 thắng, 1 hòa, 1 thua sau 3 trận mở màn. Tương tự, ở bên kia chiến tuyến, Brazil cũng vừa bị Venezuela cầm hòa sau 2 trận thắng liên tiếp. Dù vậy, đoàn quân của huấn luyện viên Fernando Diniz vẫn đặt mục tiêu giành chiến thắng trước Uruguay ở trận đấu này.

Với lợi thế sân nhà, đội tuyển Uruguay đã chủ động triển khai tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Dù vậy, trong những phút đầu sự thiếu ăn ý trên hàng công khiến các tình huống lên bóng của Uruguay dễ dàng bị hàng phòng ngự của Brazil hóa giải. Trong khi đó, lối chơi cứng rắn của đội chủ nhà Uruguay khiến hàng công của Brazil trở nên bế tắc.

neyma-chan-thuong-1697597216.png
Neymar gặp chấn thương và phải rời sân ở những phút cuối hiệp 1

Bất ngờ xảy ra ở phút 42, tiền đạo đang khoác áo Liverpool là Darwin Nunez bất ngờ có bàn mở tỷ số cho Uruguay. Từ pha chuyền bóng tốt của Maximiliano Araujo bên cánh phải, Nunez bật cao đánh đầu vào góc gần hạ gục thủ thành Ederson.

Sau bàn thua bất ngờ, đội tuyển Brazil còn bị tổn thất về lực lượng khi Neymar gặp chấn thương. Tiền đạo 31 tuổi bị đau đầu gối trái sau cú ngã ở phút 44. Neymar ôm mặt bằng hai tay khi được cáng khỏi sân và nhường chỗ cho Richarlison. Bộ phận y tế của Brazil chưa thông báo về chấn thương của anh.

Neymar đang chơi cho câu lạc bộ Al Hilal tại Saudi Pro League. Trong trận hòa Venezuela 1-1 hôm 13/10, anh bị chỉ trích vì phong độ yếu kém. Neymar từng gặp những chấn thương nặng, khiến anh nghỉ thi đấu nhiều tháng. Hồi tháng 3, tiền đạo 31 tuổi từng phẫu thuật mắt cá, khiến anh ngồi ngoài cho đến khi đá trận ra mắt Al Hilal vào ngày 15/9.

Sang hiệp 2, dù rất cố gắng nhưng Brazil vẫn khá bất lực trong việc tìm đường vào khung thành của Uruguay. Trong khi đó, phút 53, Uruguay suýt chút nữa đã nhân đôi cách biệt nhưng quả đá phạt của Nicolas de la Cruz dù đã làm thủ môn Ederson bất lực cản phá vẫn đi chệch cột dọc chỉ trong gang tấc.

Không ghi được bàn, Brazil còn tiếp tục phải ngậm trái đắng. Phút 77, Darwin Nunez thực hiện pha xoay sở từ cánh trước khi chuyền bóng vào trong cho Nicolas de la Cruz dứt điểm tung lưới Ederson, nâng tỉ số lên 2-0.

thang-tran-1697597215.jpg
Uruguay có chiến thắng quan trọng trên sân nhà

Bị dẫn trước 2 bàn, Brazil không thể làm nên chuyện trong hơn 10 phút còn lại. Kết thúc trận đấu, Selecao nhận thất bại đầu tiên ở vòng loại World Cup 2026. Trong khi đó, chiến thắng này giúp Uruguay vượt qua chính Brazil để vươn lên vị trí thứ hai trên Bảng xếp hạng. Hai đội có cùng điểm và hiệu số nhưng Uruguay xếp trên nhờ hơn về thành tích đối đầu.

Cũng ở lượt trận rạng sáng 18/10, cả Paraguay và Venezuela cũng giành trọn 3 điểm trước đối thủ của mình trên sân nhà. Trong đó, Venezuela giành thắng lợi cách biệt 3-0 trước Chile. Trong khi Paraguay có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Bolivia. Ở trận đấu còn lại, Ecuador và Colombia chia điểm trong trận hòa không bàn thắng.

Kết quả các trận đấu vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ

Ngày 18/10

07h00: Uruguay 2-0 Brazil

06h30: Ecuador 0-0 Colombia

05h30: Paraguay 1-0 Bolivia

04h00: Venezuela 3-0 Chile

Hoàng Anh (tổng hợp)