Ông Khiev Sameth - Chủ tịch LĐBĐ Đông Nam Á “Tôi mong chờ đội tuyển Việt Nam sẽ có mặt ở World Cup 2026”

Ngày 1/10, Đại hội thường niên Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) năm 2023 diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh. Trong lần tổ chức này, AFF đã tín nhiệm chọn Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) là nước đăng cai sự kiện quan trọng này. Nhân dịp diễn ra sự kiện, ông Khiev Sameth - Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á đã dành thời gian trao đổi về công tác tổ chức của Việt Nam cũng như dự báo về sự phát triển của bóng đá Việt Nam.

1-1696144240.jpeg

- Thưa ông, Việt Nam được AFF tín nhiệm đăng cai tổ chức Đại hội thường niên AFF 2023. Ông đánh giá như thế nào về công tác tổ chức của VFF?

- AFF nói chung và cá nhân tôi luôn đánh giá cao vai trò cũng như sự năng động tích cực của VFF với sự phát triển chung của bóng đá Đông Nam Á. Về góc độ tổ chức, các bạn đã có kinh nghiệm cũng như thể hiện sự chuyên nghiệp khi đăng cai thành công nhiều sự kiện quan trọng của bóng đá Đông Nam Á và châu Á. Đây là điều khiến AFF rất yên tâm, tin tưởng. Tôi và Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn thường xuyên trao đổi thông tin và tôi biết VFF rất nghiêm túc trong công tác chuẩn bị cho sự kiện. Trên thực tế, khi có mặt tại TP. Hồ Chí Minh để tham dự Đại hội thường niên AFF, tôi rất ấn tượng về công tác tổ chức của VFF và đánh giá cao sự chuẩn bị này. VFF đã làm tốt công việc của mình từ công tác hậu cần cho đến tổ chức sự kiện chính. Tôi rất hài lòng về những gì mà VFF đã thực hiện.

2-1696143099.jpeg
Chủ tịch AFF Khiev Sameth và Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn

- AFF đánh giá gì về vai trò của VFF trong sự phát triển chung của bóng đá khu vực?

- AFF tôn trọng và đánh giá cao vai trò VFF trong sự phát triển chung của bóng đá Đông Nam Á. Trong những thay đổi này có sự đóng góp tích cực và năng động của VFF, đặc biệt là ông Trần Quốc Tuấn – Chủ tịch VFF. Với tâm huyết, kinh nghiệm và các mối quan hệ, ông Trần Quốc Tuấn đã cùng các thành viên trong ngôi nhà bóng đá Đông Nam Á tích cực đưa hình ảnh bóng đá khu vực ra quốc tế. Bên cạnh đó, ông Trần Quốc Tuấn thường xuyên có những ý kiến đóng góp rất thiết thực nhằm củng cố hệ thống thi đấu bóng đá của Đông Nam Á. Những thay đổi tích cực này đã tác động đến thành tích của bóng đá khu vực.

Việc Đại hội AFF đã đón tiếp các đại diện của FIFA, AFC và đại diện của Liên đoàn Bóng đá châu Âu cho thấy vai trò của AFF đối với bóng đá quốc tế đang có những thay đổi tích cực. AFF tin rằng với sự tham gia tích cực của Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn, bóng đá Đông Nam Á sẽ đến được với châu Á và thế giới. Bóng đá Việt Nam và bóng đá Đông Nam Á sẽ cùng nỗ lực cho sự phát triển chung.

3-1696144314.jpg

- Ông kỳ vọng như thế nào đối với sự phát triển của Bóng đá Việt Nam?

- Trong thời gian vừa qua, bóng đá Việt Nam đã đạt được những thành tích ấn tượng và luôn thể hiện là lá cờ đầu của bóng đá Đông Nam Á trên trường quốc tế, đặc biệt đội tuyển nữ Việt Nam lần đầu tiên giành quyền thi đấu Vòng chung kết Bóng đá nữ thế giới 2023. Điều đó cho thấy VFF đã có chiến lược và định hướng đúng đắn trong hoạt động quản lý, điều hành và phát triển bóng đá. Tôi biết đội tuyển Việt Nam đang hướng đến World Cup 2026. Cá nhân tôi rất mong đợi đội tuyển Việt Nam sẽ góp mặt ở World Cup 2026 và tôi tin tưởng các bạn sẽ hoàn thành mục tiêu.

AFF rất vui khi chứng kiến sự tiến bộ của bóng đá Việt Nam qua từng giai đoạn. Với sự chung tay của các thành viên trong ngôi nhà bóng đá Việt Nam, chúng tôi tin rằng bóng đá Việt Nam sẽ có những bước tiến mạnh mẽ hơn. Thành công của bóng đá Việt Nam cũng chính là niềm tự hào chung của bóng đá Đông Nam Á.

VFF