Argentina và Brazil cùng thắng trận thứ hai tại vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ

Dù phải thi đấu trên sân khách, đội tuyển Argentina đã không gặp nhiều khó khăn để giành chiến thắng trước Bolivia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ. Trong khi đó, Brazil cũng giành trọn 3 điểm trước đối thủ của mình.

Sau chiến thắng sát nút 1-0 trước Ecuador cách đây 3 ngày, Argentina bước vào chuyến làm khách của Bolivia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ không có sự phục vụ của tiền đạo Lionel Messi. Giới chuyên môn đánh giá, huấn luyện viên Scaloni không muốn mạo hiểm với Messi, bởi thi đấu trên mặt sân có độ cao hơn 3.600 trên mực nước biển sẽ là thử thách không nhỏ với thể lực của tiền đạo 36 tuổi, người đã thi đấu liên tục thời gian qua tại câu lạc bộ Inter Miami.

argentina-1694580704.jpg
Argentina giành trọn 3 điểm dù không có Messi

Dù không có "ngôi sao" đang thuộc biên chế câu lạc bộ Inter Miami trong đội hình nhưng Argentina vẫn thể hiện sự vượt trội trước đối thủ. Sau một vài cơ hội ngon ăn của Rodrigo De Paul, Julian Alvarez hay Nicolas Gonzalez bị bỏ lỡ, nhà vô địch World Cup 2022 đã có bàn thắng mở tỷ số ở phút 32. Trong tình huống này, Angel Di Maria đã có tình huống kiến tạo để Enzo Fernandez đệm bóng mở tỷ số cho Argentina.

Không chỉ có lợi thế về tỷ số, đến phút 39, Argentina còn có lợi về lực lượng khi hậu vệ Roberto Fernandez nhận thẻ đỏ trực tiếp vì dẫm lên cổ chân Cristian Romero trong một pha ham bóng. Thi đấu hơn người, Argentina hoàn toàn làm chủ thế trận và có được bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 42. Một lần nữa Di Maria có tình huống kiến tạo khi pha đá phạt của anh tạo điều kiện để Nicolas Tagliafico đánh đầu cận thành nâng tỷ số trận đấu lên 2-0 cho Argentina.

Trong hiệp thi đấu thứ hai, thủ môn Guillermo Viscarra Bruckner của Bolivia đã thi đấu nỗ lực và cản phá thành công những cú dứt điểm của De Paul, Alvarez và Di Maria. Dù vậy, Bolivia vẫn không tránh khỏi cảnh bị thua thêm. Phút 83, từ đường chuyền phát động của Di Maria, hậu vệ chủ nhà để mất bóng, Gonzalez chớp thời cơ để ghi bàn nâng tỷ số trận đấu lên thành 3-0 cho đội khách bằng cú sút trái phá về góc gần.

Với kết quả này, Argentina toàn thắng 2 trận đấu đầu tiên tại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ. Messi và đồng đội sẽ nghỉ tới ngày 13/10 trước khi tiếp Paraguay.

Cùng với Argentina, ở trận đấu sáng 13/9, Neymar và các đồng đội ở tuyển Brazil cũng đã vượt qua Peru ở lượt trận thứ 2 vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ.

Ở trận đấu này, với lợi thế sân nhà, Peru nhập cuộc đầy tự tin trước Brazil, đội chủ nhà tạo ra thế trận giằng co, gây khó cho đội khách. Tuy nhiên, phút 16, Raphinha sút tung lưới Peru sau pha bóng lộn xộn trước cầu môn đối phương, tuy nhiên trọng tài bắt lỗi việt vị ở pha bóng trước đó nên bàn thắng không được công nhận.

brazil-thang-1694580704.jpg
Brazil có chiến thắng nhọc nhằn trên sân khách

Phút 29, Richarlison đánh đầu gọn gàng sau cú tạt bóng của đồng đội, làm tung lưới của Peru nhưng một lần nữa VAR lại từ chối bàn thắng của đội khách khi tìm ra lỗi việt vị của tiền đạo đang khoác áo câu lạc bộ Tottenham.

Trong hiệp 2, Brazil gặp khá nhiều khó khăn trước hàng thủ được tổ chức vững chắc của đội chủ nhà, thậm chí, Brazil còn không đưa được bóng vào những vị trí thuận lợi trong vòng cấm địa đối phương để dứt điểm. Các phương án sút xa của đội khách cũng không mang lại hiệu quả.

Tuy nhiên, đúng vào phút 90, Neymar đá phạt góc, Marquinhos đã băng cắt và đánh đầu ở phía cột dọc gần, bóng đi chéo và quá nhanh khiến thủ thành Gallese không kịp cản phá. Bàn thắng muộn của Marquinhos đã mang về 3 điểm cho Brazil. Đội tuyển xứ Samba có 6 điểm sau 2 lượt trận và đòi lại ngôi đầu bảng từ Argentina nhờ có chỉ số phụ tốt hơn.

Kim Anh