Vòng bảng Champions League: Arsenal chia điểm với PSV ở lượt trận cuối

Sử dụng đội hình dự bị, tuy nhiên, "Pháo thủ" thành London vẫn giành được trận hòa trước PSV ở lượt trận cuối vòng bảng Champions League mùa giải năm nay.

Rạng sáng 13/12, Arsenal có chuyến làm khách của PSV ở lượt trận đấu cuối bảng B vòng bảng Champions League. Trước trận đấu này, cục diện bảng đấu đã được định đoạt khi cả 2 đội đã giành vé đi tiếp vào vòng 1/8 Champions League.

Do là trận đấu thủ tục nên huấn luyện viên Mikel Arteta thay tới 8 vị trí xuất phát so với trận gặp Aston Villa cuối tuần qua. Chỉ Gabriel Magalhaes, William Saliba và Kai Havertz được giữ lại, trong khi những cầu thủ dự bị như: Cedric Soares, Jakub Kiwior, Mohamed Elneny hay Reiss Nelson có lần hiếm hoi đá chính.

Bên kia chiến tuyến, PSV cũng sử dụng đội hình với nhiều cầu thủ dự bị trong trận tiếp đón Arsenal. Với quyết tâm khẳng định bản thân, cầu thủ 2 đội nhập cuộc đầy quyết tâm với thế trận đôi công hấp dẫn. Tuy nhiên, trong những phút đầu, cầu thủ 2 đội liên tục bỏ lỡ những cơ hội được tạo ra.

Cụ thể, phút thứ sáu, Aaron Ramsdale băng ra cản phá Yorbe Vertessen, rồi bóng đến vị trí của Ricardo Pepi. Cầu thủ này sút vào gôn trống, nhưng bị trung vệ Gabriel Magalhaes cản bằng chân hết đường biên ngang. Phút 19, từ quả tạt bên cánh phải, Vertessen bay người đánh đầu chéo góc dội cột. Phút 29, Mohamed Elneny tới lượt vượt qua hai cầu thủ PSV, tiến sát vòng cấm rồi sút xa chìm hiểm hóc trúng cột.

arsenal-chia-diem-1702429022.jpg
Arsenal và PSV chia điểm ở lượt trận cuối vòng bảng Champions League

Phải tới cuối hiệp 1, khán giả mới có cơ hội ăn mừng. Từ tình huống tấn công ở phút 42, Nketiah dứt điểm khéo léo qua háng của đội trưởng PSV, bị che khuất tầm nhìn nên thủ môn Benitez không kịp đổ người cản phá. Tiền đạo người Anh nổ súng ngay lần đầu đá chính tại Champions League và ghi bàn thứ sáu trên mọi đấu trường từ đầu mùa.

Trong hiệp thi đấu thứ hai, PSV nhập cuộc tốt hơn và quân bình tỷ số phút 50. Từ pha cắt bóng lỗi của Saliba, Ricardo Pepi thoát xuống rồi mớm bóng để Vertessen băng lên cứa lòng trúng cột trước khi vào lưới.

Chủ nhà duy trì áp lực và lỡ cơ hội vượt lên ở phút 66. Saibari băng xuống đánh bại Declan Rice - cầu thủ vào thay Cedric Soares và được xếp đá trung vệ - rồi dứt điểm từ góc hẹp trúng cột.

Arsenal tiếp tục thi đấu tốt hơn ở nửa sau, và đưa bóng vào lưới PSV ở phút 81 với cú đánh đầu của Kiwior. Nhưng bàn thắng không được công nhận vì Gabriel đã tham gia tấn công trong thế việt vị. Phút bù thứ sáu, Martin Odegaard không thắng được thủ thành PSV trong thế đối mặt, rồi Kiwior đá bồi ra ngoài.

Kết quả 1-1 làm hài lòng cả Arsenal và PSV khi cả 2 cùng vào vòng 1/8 Champions League. Tuy nhiên, Arsenal chịu tổn thất vì Mohamed Elneny chấn thương ở hiệp 2 và buộc phải rời sân nhường chỗ cho Odegaard.

Trong khi đó, Lens đứng thứ ba bảng B được quyền tham dự play-off tranh vé 1/8 Europa League, còn Sevilla bị loại khi chỉ giành được 2 điểm sau 6 lượt trận ở mùa giải năm nay.

bxh-champions-league-1702427861.jpg
Bảng xếp hạng Champions League

Lịch thi đấu lượt trận thứ sáu vòng bảng Champions League

Ngày 13/12

00h45: Lens 2-1 Sevilla

00h45: PSV 1-1 Arsenal

03h00: Man United 0-1 Bayern Munich

03h00: Kobenhavn 1-0 Galatasaray

03h00: Napoli 2-0 Braga

03h00: Union Berlin 2-3 Real Madrid

03h00: Salzburg 1-3 Benfica

03h00: Inter Milan 0-0 Real Sociedad

Ngày 14/12

00h45: Leipzig - Young Boys

00h45: Crvena Zvezda - Man City

03h00: Celtic - Feyenoord

03h00: Atletico Madrid - Lazio

03h00: Dortmund - Paris Saint Germain

03h00: Newcastle - AC Milan

03h00: FC Porto - Shakhtar

03h00: Royal Antwerp - Barcelona

Kim Ngân (tổng hợp)