Huấn luyện viên Pep Guardiola quyết vô địch Premier League, Arsenal tổn thất lực lượng

Phát biểu với báo giới, huấn luyện viên Pep Guardiola khẳng định mục tiêu cùng The Citizens vô địch Premier League mùa giải năm nay. Trong khi đó, "Pháo thủ" thành London đón tin không vui về lực lượng sau trận thắng kịch tính trước Luton Town.

Rạng sáng mai (ngày 7/12), Man City sẽ có chuyến làm khách của Aston Villa trong khuôn khổ vòng 15 Premier League. Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola không có sự chuẩn bị tốt cho chuyến làm khách này khi vừa trải qua 3 trận hòa liên tiếp khi lần lượt hòa Chelsea 4-4, Liverpool 1-1 và Tottenham 3-3. Lần đầu tiên, Man City trải qua chuỗi 3 trận hòa kể từ tháng 11/2009 và họ tụt xuống thứ ba với 30 điểm.

man-city-1701834213.jpg
Huấn luyện viên Pep Guardiola quyết cùng Man City vô địch Premier League

Dù Man City vừa trải qua chuỗi trận không mấy ấn tượng, phát biểu với báo giới trước chuyến làm khách của Aston Villa, huấn luyện viên Pep Guardiola vẫn tin tưởng vào khả năng vô địch của đội nhà. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha khẳng định: "Cảm giác của tôi hôm nay là chúng tôi sẽ vô địch Ngoại hạng Anh. Nếu chơi ở đẳng cấp như khi gặp Liverpool và Tottenham, chúng tôi sẽ tiếp tục vô địch. Nhiều người không tin vào điều đó vì ba trận hòa, nhưng chúng tôi sẽ lại vô địch dù điều đó không hề dễ dàng, bởi chưa từng có câu lạc bộ nào vô địch Ngoại hạng Anh 4 lần liên tiếp".

Trong bài phát biểu của mình, ông Guardiola thừa nhận, Man City đang thủng lưới nhiều bất thường ở mùa giải năm nay, nhưng không lo ngại về phong độ của đội. Nhà cầm quân 52 tuổi cho rằng, Man City chỉ để đối thủ tạo nhiều cơ hội trong trận gặp Chelsea và vẫn thể hiện đẳng cấp tương đương những mùa trước ở các trận còn lại.

Cuối trận hòa Tottenham, các cầu thủ Man City - gồm tiền đạo Erling Haaland - vây lấy trọng tài Simon Hooper và phản ứng dữ dội vì quyết định cắt còi tình huống Jachk Grealish có cơ hội đối mặt với thủ môn Guglielmo Vicario. Tuy nhiên, huấn luyện viên Guardiola đã đón tin vui khi Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) sẽ không xử phạt Haaland và cũng bỏ qua phản ứng của anh sau trận trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, Man City bị phạt vì mất kiểm soát với các cầu thủ của họ. Theo Điều E20.1 trong Luật thi đấu, các câu lạc bộ phải đảm bảo cầu thủ của họ tránh "hành xử không đúng mực, xúc phạm, đe dọa, khiêu khích hoặc thực hiện hành vi bạo lực". Man City có thời hạn đến ngày 7/12 để kháng cáo. Huấn luyện viên Guardiola không biết kế hoạch kháng cáo của Man City và cho rằng, toàn đội đã phản ứng kiềm chế trong những năm qua, đặc biệt là mùa này, mỗi khi nhận kết quả không tốt. Ông cũng khẳng định, câu lạc bộ sẽ chấp nhận mọi phán quyết từ FA.

arsenal-2-1701834213.jpg
Arsenal có chiến thắng kịch tính trên sân của Luton Town

Trước khi Man City bước vào trận đấu của mình thì ở lượt trận rạng sáng 6/12, Arsenal đã có chiến thắng kịch tính 4-3 trên sân của Luton Town. Sau trận đấu, huấn luyện viên Mikel Arteta ca ngợi các "Pháo thủ" thể hiện sự kiên cường và bản lĩnh và không bỏ cuộc khi hạ chủ nhà Luton Town: "Tôi thực sự thích chiến thắng này, đặc biệt là cuối trận. Điều tuyệt vời về bóng đá là những cảm xúc và khoảnh khắc bạn được sống cùng rất nhiều người. Đây là một đêm đặc biệt. Chúng tôi đã thể hiện sự kiên cường, bản lĩnh, phẩm chất, khát khao và cuối cùng đã tìm được cách chiến thắng", ông Arteta nói sau trận đấu tại Kenilworth Road.

Ở trận làm khách rạng sáng 6/12, Arsenal vượt lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Martinelli. Bị gỡ hoà 1-1 ở phút 25, nhưng Arsenal một lần nữa dẫn trước 2-1 ở phút 45 nhờ bàn thắng của Gabriel Jesus. Tuy nhiên, "Pháo thủ" bị dẫn ngược với tỉ số 2-3 cho đến phút 57. Dù vậy, Arsenal đã ngược dòng thành công, thắng 4-3 chung cuộc nhờ 2 bàn thắng của Havertz (60') và Rice (90+7').

"Chúng tôi không muốn hòa và chỉ muốn thắng. Động lực đó, năng lượng đó, sự mạo hiểm và cảm xúc mà chúng tôi đưa vào sân, bạn có thể cảm nhận được. Tôi nghĩ Arsenal đáng lẽ phải ghi bàn sớm hơn với những cơ hội tạo được. Nhưng chúng tôi tiếp tục cố gắng hết sức cho đến phút cuối và đã nhận được phần thưởng", vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cho biết thêm.

arsenal-1-1701834213.jpg
Hậu vệ Takehiro Tomiyasu sẽ phải nghỉ thi đấu trong một thời gian dài

Cùng với đó, huấn luyện viên Mikel Arteta xác nhận, Arsenal sẽ mất hậu vệ Takehiro Tomiyasu trong thời gian tới. “Chúng tôi đã kiểm tra cho Takehiro Tomiyasu và thật không may, đó không phải là tin tốt với cậu ấy. Tomiyasu dính chấn thương ở bắp chân và sẽ phải ngồi ngoài một thời gian”. Theo truyền thông Anh, Tomiyasu có thể nghỉ 5 đến 6 tuần. Điều này đồng nghĩa với việc hậu vệ 25 tuổi chỉ có thể trở lại vào năm 2024.

Mất Tomiyasu là thiệt hại không nhỏ với Arsenal. Bởi lẽ, tuyển thủ Nhật Bản thể hiện phong độ ấn tượng từ đầu mùa (thi đấu 19 trận, ghi 1 bàn và có 3 kiến tạo). Việc Tomiyasu chấn thương khiến cuộc khủng hoảng hậu vệ cánh của Arsenal thêm trầm trọng. Trước Tomiyasu, huấn luyện viên Arteta đã mất Jurrien Timber, hậu vệ cánh kiêm trung vệ người Hà Lan nghỉ từ đầu mùa vì chấn thương dây chằng chéo.

bang-xep-hang-1701828637.jpg
Bảng xếp hạng sau lượt trận rạng sáng ngày 6/12

Kết quả và lịch thi đấu vòng 15 Premier League

Ngày 6/12

02h30: Wolverhampton 1-0 Burnley

03h15: Luton Town 3-4 Arsenal

Ngày 7/12

02h30: Brighton - Brentford

02h30: Fulham - Nottingham

02h30: Sheffield United - Liverpool

02h30: Crystal Palace - Bournemouth

03h15: Aston Villa - Man City

03h15: Man United - Chelsea

Ngày 8/12

02h30: Everton - Newcastle

03h15: Tottenham - West Ham

Hoàng Anh (tổng hợp)