Vòng 9 Premier League: Arsenal và Chelsea bất phân thắng bại

Ở trận đấu vòng 9 Premier League tối ngày 21/10, trong khi Arsenal và Chelsea bất phân thắng bại ở trận derby thành London thì cả 2 đại diện thành Manchester cùng giành trọn 3 điểm trước đối thủ của mình.

Trận derby thành London giữa Chelsea và Arsenal trên sân Stamford Bridge tối ngày 21/10 là trận cầu tâm điểm vòng 9 Premier League. Ở trận đấu này, Chelsea nhập cuộc tốt hơn với thế dồn ép, để ghi bàn, trong khi đối thủ chưa dứt điểm lần nào.

Phút 14, Sterling tạt bóng từ bên phải vào cho Mudryk đánh đầu trúng tay trung vệ William Saliba khi đó đang giơ cao. Trọng tài Chris Kavanagh không phát hiện ra tình huống, nhưng VAR can thiệp để góp phần đem tới phạt đền cho chủ nhà. Trên chấm 11m, Palmer sút bình tĩnh về góc thấp bên trái, đánh lừa thủ môn David Raya để mở tỷ số.

chia-diem-1697940959.jpg
Chelsea và Arsenal chia điểm trong trận derby thành London

Chelsea tiếp tục gây bất ngờ lên đội khách đầu hiệp hai, khi phút 48, Mudryk tạt từ bên trái bị quá chân, nhưng bóng lại bay thẳng về góc xa, quá tầm với của thủ môn David Raya.

Sau 2 bàn thua, Arsenal nỗ lực đẩy cao đội hình tấn công trong những phút còn lại của hiệp 2, các "Pháo thủ" thành London đã tạo nên bất ngờ khi ghi liền 2 bàn trong 7 phút. Phút 77, thủ môn Robert Sanchez chuyền cho Enzo Fernandez khi tiền vệ người Argentina chưa sẵn sàng nhận bóng. Rice nhanh chân sút một chạm từ cự ly hơn 35m đưa bóng về góc xa khi Sanchez không kịp chạy về.

Đến phút 84, Saka dù chơi mờ nhạt trước đó, tỏa sáng với quả tạt từ bên phải về cột hai cho Trossard lao vào đệm một chạm ấn định tỷ số 2-2. Với kết quả này, Arsenal duy trì thành tích bất bại ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Trong khi Chelsea và Arsenal bất phân thắng bại, thì cả 2 đại diện thành Manchester cùng giành trọn 3 điểm trước đối thủ của mình. Theo đó, Man City thắng sát nút 2-1 trong trận tiếp đón Brighton trên sân nhà Etihad. The Citizens tìm được bàn mở tỉ số chỉ sau 7 phút bóng lăn. Tân binh Doku kiến tạo thuận lợi để Alvarez dễ dàng đánh bại Steele trong tư thế đối mặt. Tiền đạo Argentina đã ghi tới 17 bàn, chỉ sau 17 trận đá chính trên sân nhà.

man-city-1697940959.jpg
Haaland ghi bàn trong chiến thắng của Man City trên sân nhà

Đến phút 19, Man City nhân đôi cách biệt nhờ khoảnh khắc toả sáng cá nhân của Haaland. Vua phá lưới mùa trước sút xa ở rìa cấm địa, đưa bóng đi vào góc gần hạ gục thủ môn Jason Steele, qua đó chấm dứt mạch 3 trận tịt ngòi.

Trong hiệp thi đấu thứ hai, Mitoma vượt qua Walker, rồi chuyền vào nguy hiểm để Ansu Fati tận dụng cơ hội rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ở phút 73. Trong ít phút còn lại, Brighton ép sân và nhiều lần khiến cổ động viên chủ nhà thót tim, nhưng không thể ngắt mạch 14 trận toàn hòa và thua trên sân Man City. Trận thứ ba không thắng tại giải khiến họ rớt xuống thứ bảy trên bảng điểm.

Trong khi đó, tấm thẻ đỏ của Akanji ở những phút bù giờ khiến niềm vui của The Citizens không trọn vẹn.

Trên sân khách, Man United phải nhờ đến khoảnh khắc xuất thần của Diogo Dalot mới có thể ra về với 3 điểm trọn vẹn. Ở trận đấu tối qua, Man United có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 28 khi từ một pha phối hợp bên ngoài vòng cấm, Bruno Fernandes chuyền bóng cho Scott McTominay. Tiền vệ người Scotland thực hiện cú sút đưa bóng đi lập bập vào thẳng lưới thủ thành Foderingham. Đây là pha lập công thứ ba của McTominay ở mùa này. Ở vòng đấu trước, anh cũng ghi 2 bàn vào lưới Brentford, giúp Man United thực hiện màn lội ngược dòng thần kì trên sân nhà Old Trafford.

man-united-thang-1697940959.jpg
Man United thắng nhọc trước đội bóng bét Bảng xếp hạng

Tuy nhiên, chỉ 3 phút sau, McTominay đã từ người hùng hóa tội đồ khi chơi bóng bằng tay trong vòng cấm, khiến Man United phải chịu một quả phạt đền. Trên chấm 11m, Oliver McBurnie đã không mắc sai lầm nào để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Trong hiệp thi đấu thứ hai, Khi Man United gặp nhiều khó khăn trong việc xuyên thủng mảnh lưới của Sheffield thì khoảnh khắc xuất thần của Diogo Dalot đã xuất hiện. Phút 77, Victor Lindelof chuyền bóng từ cánh vào trung lộ cho Dalot. Bên ngoài vòng cấm, hậu vệ người Bồ Đào Nha thực hiện pha sút xa hiểm hóc tung lưới Foderingham, ấn định tỷ số 2-1 cho Man United. Kết quả này giúp thầy trò huấn luyện viên Erik Ten Hag vươn lên vị trí thứ tám trên Bảng xếp hạng, với 15 điểm sau 9 vòng đấu. Trong khi đó, Sheffield Utd vẫn xếp cuối Bảng xếp hạng, với vỏn vẹn 1 điểm.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 9 Premier League:

Ngày 21/10:

18:30: Liverpool 2-0 Everton

21h00: Bournemouth 1-2 Wolverhampton

21h00: Brentford 3-0 Burnley

21h00: Man City 2-1 Brighton

21h00: Newcastle 4-0 Crystal Palace

21h00: Nottingham 2-2 Luton Town

23h30: Chelsea 2-2 Arsenal

Ngày 22/10:

02h00: Sheffield Utd 1-2 Man United

22h30: Aston Villa - West Ham

Ngày 24/10:

02h00: Tottenham - Fulham

Kim Ngân (tổng hợp)