Vòng 9 Premier League 2024-2025:

Liverpool tổn thất lực lượng trước cuộc đối đầu với Arsenal

Trước trận cầu tâm điểm tại vòng 9 Premier League 2024-2025 với Arsenal, huấn luyện viên Arne Slot thừa nhận, Liverpool bị tổn thất lớn về lực lượng.

Tâm điểm bóng đá Anh đêm 27/10 là trận Liverpool làm khách Arsenal tại Emirates thuộc vòng 9 Premier League. Dưới thời huấn luyện viên Arne Slot, Liverpool gây ấn tượng mạnh khi thắng 7/8 vòng mở màn. Với 21 điểm, đội bóng thành phố Cảng đang dẫn đầu Bảng xếp hạng, hơn 1 điểm so với nhà đương kim vô địch Man City. Trong khi đó, Arsenal đang đứng thứ ba trên Bảng xếp hạng với 17 điểm.

dai-chien-1729905853.jpg
Tâm điểm bóng đá Anh đêm 27/10 là chuyến làm khách của Liverpool trên sân Emirates

Theo thống kê, ở 5 lần chạm trán gần nhất, Liverpool chỉ thắng 1 trước Arsenal (thua 2, hoà 2). Tuy nhiên, The Reds khá có duyên tại Emirates, khi thắng 4, thua 2 ở 6 trận gần nhất trên sân của Arsenal.

Trước màn tiếp đón Liverpool, Arsenal đã phải nếm thất bại đầu tiên ở Premier League mùa này khi để thua 0-2 trên sân của Bournemouth ở vòng 8. Đây là trận thứ tư liên tiếp ở giải đấu số 1 nước Anh "Pháo thủ" không thể giữ sạch lưới. Hàng thủ vốn được đánh giá cao của Arteta lại bị đặt dấu hỏi lớn.

Ở Premier League mùa trước, Arsenal đã thể hiện bản lĩnh ở những trận đấu lớn với 10 trận bất bại trước các đối thủ trong nhóm “Big 6”. Trong 2 màn đụng độ Liverpool, "Pháo thủ" đã giành 4 điểm (thắng 1, hòa 1). Mùa này, họ cũng đã đánh bại Tottenham và cầm hòa Man City ở 2 trận đấu lớn đầu tiên.

Vì vậy, sau trận thua Bournemouth, huấn luyện viên Arteta tự tin khẳng định, Arsenal sẽ “bay cao” ở trận tiếp Liverpool cuối tuần này. Ngoài bản lĩnh đã được khẳng định ở những trận đấu lớn, "Pháo thủ" còn được chơi trên sân nhà Emirates.

Bên kia chiến tuyến, phát biểu với báo giới trước chuyến làm khách sân Emirates của Arsenal, huấn luyện viên Arne Slot xác nhận, Liverpool sẽ không có sự phục vụ của Diogo Jota. Trả lời câu hỏi tuyển thủ Bồ Đào Nha có kịp bình phục cho trận Arsenal hay không, nhà cầm quân người Hà Lan nói: “Diogo Jota không sẵn sàng cho trận đấu này”.

chan-thuong-1729905853.jpg
Diogo Jota không kịp bình phục cho trận Liverpool làm khách Arsenal tại vòng 9 Premier League

Như vậy, Jota lỡ trận thứ hai liên tiếp kể từ sau khi dính chấn thương xương sườn ở trận thắng Chelsea 2-1 tại vòng 8 cuối tuần trước. Trước trận Arsenal, Jota đã vắng mặt ở trận Liverpool thắng Leipzig 1-0 tại Champions League cách đây 1 ngày.

Trong khi Jota vắng mặt thì khả năng ra sân của Conor Bradley và Federico Chiesa vẫn bỏ ngỏ. Huấn luyện viên Arne Slot cho biết, sẽ đánh giá tình trạng của bộ đôi này trong buổi tập trước khi quyết định có đăng kí họ cho trận Arsenal hay không.

Dù một vài trụ cột vẫn chưa phục hồi chấn thương, tuy nhiên điều quan trọng là The Reds với lối chơi cân bằng giữa công và thủ đang thể hiện phong độ rất cao. Tính cả trận thắng RB Leipzig giữa tuần qua ở Champions League, thầy trò huấn luyện viên Arne Slot đã nối dài mạch thắng trên mọi đấu trường lên con số 8.  

Nhiều chuyên gia nhận định Liverpool chính là kẻ thách thức đáng ngại nhất với Man City trong cuộc đua vô địch Premier League mùa này. Người hâm mộ môn túc cầu ở xứ sở sương mù sẽ có cái nhìn rõ ràng hơn về năng lực thực sự của thầy trò huấn luyện viên Arne Slot sau trận chiến tại Emirates. Cần lưu ý rằng, trong cả 2 chuyến viếng thăm sân đấu này gần nhất, The Reds đều ra về với 2 bàn tay trắng.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 9 Premier League 2024-2025:

Ngày 26/10

02h00: Leicester City 1-3 Nottingham    

premier-league-vong-9-1729844773.jpg
bxh-1729905853.jpg
Bảng xếp hạng Premier League
Hoàng Anh (tổng hợp)