PSG gạch tên Dembele trước chuyến làm khách Arsenal ở Champions League

Dù không có lực lượng mạnh nhất bởi chấn thương, PSG tiếp tục gây bất ngờ khi gạch tên Dembele ngay trước chuyến làm khách của Arsenal ở lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League 2024-2025.

Với chức vô địch Ligue 1 mùa giải năm ngoái, PSG được xếp vào nhóm hạt giống số 1 ở Champions League mùa này nhưng lá thăm may rủi lại khiến họ phải chạm trán 4 đội bóng mạnh là: Arsenal, Bayern Munich, Man City và Atletico Madrid.

psg-2-1727751675.jpg
Huấn luyện viên Luis Enrique cùng PSG đối mặt trận đấu khó khăn trên sân của Arsenal

Ở đấu trường quốc nội, PSG đang dẫn đầu Ligue 1 với chiến tích bất bại ở mùa giải này (thắng 5, hòa 1) nhưng không còn được coi là thế lực lớn ở Champions League sau khi chia tay bộ 3 "ngôi sao" Neymar - Messi - Mbappe.

Ở lượt mở màn cách đây 2 tuần, đội bóng thủ đô Paris phải chờ tới thời điểm cuối trận để hạ Girona với tỉ số 1-0. Do đó, ở trận đấu lớn đầu tiên với Arsenal trên sân Emirates rạng sáng 2/10, huấn luyện viên Luis Enrique buộc phải thận trọng bởi nếu thất bại, PSG sẽ bị đẩy vào thế khó trong cuộc chiến giành vé dự vòng 1/8.

Bên cạnh đó, Mikel Arteta sẽ là huấn luyện viên người Tây Ban Nha thứ sáu mà Luis Enrique đối mặt ở đấu trường Champions League. Thống kê đáng chú ý là trong 5 màn đụng độ các huấn luyện viên đồng hương trước đây ở sân chơi số 1 châu Âu, Enrique đều thắng ít nhất 1 lần (Guardiola, Emery, Xavi, Alguacil và Michel).

Nhưng khó cho PSG là trong chuyến viếng thăm London đêm nay, họ lại thiếu vắng khá nhiều nhân tố quan trọng như: Goncalo Ramos, Lucas Hernandez và Presnel Kimpembe (chấn thương).  

Cùng với đó, Ousmane Dembele sẽ không được cùng PSG dự chuyến làm khách đến sân Emirates của Arsenal. Theo RMC Sports, lý do Dembele bị huấn luyện viên Luis Enrique trừng phạt là cầu thủ người Pháp đã vi phạm kỷ luật nội bộ.

Cụ thể, nguồn tin của RMC Sports cho biết, huấn luyện viên Luis Enrique đã có cuộc trao đổi căng thẳng với Dembele sau trận đấu với Rennes. Thái độ của cựu cầu thủ Barcelona đã khiến chiến lược gia người Tây Ban Nha không hài lòng và quyết định loại anh khỏi danh sách đăng ký cho trận đấu quan trọng sắp tới.

ky-luat-1727751675.jpg
Ousmane Dembele sẽ không được cùng PSG dự chuyến làm khách đến sân Emirates  

Đây là thông tin gây sốc cho người hâm mộ PSG, bởi Dembele đang có phong độ cực cao khi góp công vào 7 bàn thắng (4 bàn, 3 kiến tạo) sau 6 trận ra sân từ đầu Ligue 1 2024-2025. Huấn luyện viên Enrique cũng từng nhiều lần dành lời khen ngợi cho cầu thủ chạy cánh này.

Tuy nhiên, thông điệp mà Enrique muốn gửi gắm là rõ ràng: không có ngoại lệ trong kỷ luật đội bóng. Quyết định cứng rắn này cho thấy, chiến lược gia người Tây Ban Nha sẵn sàng đặt lợi ích tập thể lên trên bất kỳ cá nhân nào, dù đó có là "ngôi sao" sáng nhất.

Ở mùa trước, khi Mbappe quyết định rời đi, huấn luyện viên Enrique cũng mạnh tay để "ngôi sao" số 1 trong đội hình ngồi dự bị với lý do: "Trao cơ hội cho cầu thủ khác để chuẩn bị cho tương lai".

Dù PSG không có lực lượng mạnh nhất nhưng trận đấu hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn khi cả 2 đội đều đang có phong độ tốt và quyết tâm giành chiến thắng.

champions-league-vong-2-1727754630.jpg

 

Kim Anh (tổng hợp)