Man United gặp khó về lực lượng, quyết tranh “Haaland mới” với Arsenal

Với việc tiền vệ trẻ Kobbie Mainoo gặp chấn thương và phải nghỉ thi đấu trong vài tuần tới, bài toán nhân sự của HLV Erik Ten Hag tại Man United trở nên khó khăn. Bên cạnh đó, đội chủ sân Old Trafford được cho rằng đang theo đuổi chữ ký của ‘Haaland mới’ với Arsenal.

Man United tổn thất lực lượng

Theo tiết lộ của SportMail, Kobbie Mainoo đã dính chấn thương ở trận gặp Tottenham nên buộc phải rời sân ngay trong hiệp 1. Sau đó, anh bỏ lỡ trận đấu với Porto ở Europa League và trở lại ở trận gặp Aston Villa.

nghi-thi-dau-1729216360.jpg
Tiền vệ Kobbie Mainoo không thể thi đấu trong 1 vài tuần tới vì chấn thương

Nhưng ngay sau khi trở lại, Mainoo đã gặp vấn đề. Đây là lí do khiến tiền vệ của Man United bị HLV Lee Carsley loại khỏi danh sách triệu tập của ĐT Anh. Dựa trên kết quả kiểm tra y tế, Quỷ đỏ xác định không thể sử dụng Mainoo trong 1 vài tuần tới. Trước mắt, tài năng trẻ 19 tuổi này sẽ bỏ lỡ trận đấu với Brentford. Sau đó, Man United sẽ lần lượt gặp Fenerbahce (Europa League), West Ham và Chelsea (Premier League).

Đây là mất mát lớn với Man United bởi từ lâu, Kobbie Mainoo đã trở thành nhân tố quan trọng, thường xuyên góp mặt trong đội hình chính của HLV Erik Ten Hag. Mainoo đã đá chính trong cả 7 vòng mở màn Premier League mùa này. Càng đáng lo ngại cho Quỷ đỏ khi tiền vệ Manuel Ugarte chưa thể trở lại tập luyện sau đợt tập trung ĐTQG vừa qua.

HLV Erik Ten Hag may mắn chưa bị Man United sa thải ở đợt tập trung ĐTQG vừa qua. Tuy vậy, tương lai của ông ở Old Trafford vẫn đang bị đặt dấu hỏi rất lớn. Nếu không thể cải thiện lối chơi và kết quả thi đấu trong thời gian tới, ông sẽ tiếp tục đối mặt nguy cơ bị sa thải.

Tranh ‘Haaland mới’ với Arsenal

Trong khi đó, truyền thông Anh đang rầm rộ đưa tin Man United xác định sẽ theo đuổi tiền đạo Benjamin Sesko, người dự kiến sẽ rời Leipzig vào mùa hè tới. Mùa hè vừa qua, Man United đã chiêu mộ thêm tiền đạo Joshua Zirkzee nhưng tuyển thủ Hà Lan vùng với Hojlund đều không phải những chân sút mắn bàn thắng. Hojlund mùa này mới trở lại sau chấn thương nên vẫn chưa ghi bàn thắng nào ở các đấu trường.

Trước đó, ở mùa hè vừa qua, Arsenal đã theo đuổi Benjamin Sesko nhưng bất thành. Tưởng như đã có thời điểm đạt thỏa thuận nhưng cuối cùng chân sút được mệnh danh ‘Haaland mới’ đã quyết định ở lại Leipzig thêm ít nhất 1 năm để phát triển và tích lũy kinh nghiệm trận mạc.

ngoi-sao-1729216359.jpg
Man United xác định sẽ theo đuổi tiền đạo Benjamin Sesko trong hè 2025

Mặc dù Sesko đã gia hạn hợp đồng với Leipzig nhưng Arsenal vẫn quan tâm tới tuyển thủ Slovenia. Mùa này, Sesko thể hiện phong độ rất ấn tượng, ghi 9 bàn sau 9 trận trên mọi đấu trường. Anh đặc biệt gây ấn tượng ở Champions League khi ghi 3 bàn trong 2 trận gặp Atletico và Juventus.

Phát biểu với báo giới, Sesko cho biết anh đã đúng khi quyết định ở lại Leipzig thêm 1 năm trước khi bước ra sân khấu lớn hơn. “Tôi đã suy nghĩ rất kĩ và tin mình đã chọn đúng. Tôi muốn tích lũy thêm kinh nghiệm, học hỏi và không vội vàng. Leipzig là CLB tuyệt vời, cho phép tôi làm những gì tôi cần. Mọi thứ đều hướng tới sự phát triển của cá nhân và tập thể”.

Nhưng ở kì chuyển nhượng hè tới, Arsenal sẽ gặp thêm nhiều khó khăn nếu vẫn muốn chiêu mộ Haaland 2.0. Bởi lẽ, Man United cũng rất ‘kết’ Sesko vì họ cần một tiền đạo mắn bàn thắng.

Leipzig đã định giá Sesko 75 triệu euro (62 triệu bảng) nhưng con số này không phải là vấn đề với Man United. Ở kì chuyển nhượng hè 2023, Man United từng chi tới 72 triệu bảng để mua Rasmus Hojlund từ Atalanta, nhưng chân sút người Đan Mạch gặp khó khăn trong việc nhả đạn ở Premier League.

 

 

Nam Anh (tổng hợp)