Huấn luyện viên Arteta lo cầu thủ Arsenal dính chấn thương

Trước lượt trận đấu quốc tế trong tháng 10, huấn luyện viên Mikel Arteta bày tỏ lo ngại, các học trò sẽ gặp chấn thương khi trở về khoác áo đội tuyển quốc gia.

So với các đối thủ như Liverpool và Man City, Arsenal dễ thở hơn nhiều ở vòng 7 khi chỉ phải gặp tân binh Southampton, đội bóng đang đứng áp chót Bảng xếp hạng. Không chỉ vượt trội về đẳng cấp, tương quan lực lượng và phong độ, "Pháo thủ" còn được chơi tại sân nhà Emirates.

Trên mọi đấu trường mùa này, Arsenal vẫn chưa thất bại. "Pháo thủ" đang rất hưng phấn bởi giữa tuần qua, họ đã đánh bại PSG 2-0 ở lượt trận thứ hai vòng xếp hạng Champions League. Đây là trận thắng thứ ba liên tiếp của thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta trên mọi đấu trường. Trước đối thủ như vậy, Southampton gần như không có cơ hội tạo bất ngờ trong chuyến viếng thăm Emirates.

lo-ngai-1728097027.jpg
Huấn luyện viên Arteta lo ngại các học trò gặp chấn thương khi trở lại khoác áo đội tuyển quốc gia

Tuy nhiên, phát biểu với báo giới trước trận đấu với Southampton, huấn luyện viên Mikel Arteta lo nhiều cầu thủ Arsenal có thể quá tải và chấn thương khi trở về hội quân cùng đội tuyển từ tuần tới. "Tôi không muốn xem các trận của các đội tuyển. Tôi cầu nguyện rằng mọi thành viên sẽ ổn, vì chúng tôi từng gặp vấn đề khó xử lý về nhiều mặt từ quãng nghỉ trước", Arteta nói.

Trước đó, Arsenal là một trong những đội bóng bị tổn thất lực lượng nặng nề trong dịp FIFA Days vào tháng 9, Martin Odegaard chấn thương mắt cá chân khi cùng Na Uy gặp Áo ở vòng bảng Nations League, phải ngồi ngoài ít nhất 2 tháng. Tương tự, Oleksandr Zinchenko thi đấu cả 2 trận của Ukraine rồi chấn thương bắp chân, lỡ 5 trận gần nhất của Arsenal trên mọi đấu trường.

Huấn luyện viên Tây Ban Nha cũng tiết lộ, Jurrien Timber, Ben White và Takehiro Tomiyasu đều để ngỏ khả năng ra sân trước Southampton và chỉ quyết định trước giờ bóng lăn.

Trước khi năm 2024 khép lại, các cầu thủ còn một đợt FIFA Days khác vào giữa tháng 11. Khi được hỏi có nên có nhiều quãng nghỉ quốc tế giữa mùa giải như vậy hay không, Arteta đáp: "Mọi chuyện đã như vậy trong nhiều năm rồi. Đó là một phần nhiệm vụ, nên chúng tôi sẽ không thay đổi được gì. Chúng tôi phải thích nghi, và hy vọng các cầu thủ sẽ khỏe mạnh".

premier-league-vong-7-1728038016.jpg
Lịch thi đấu vòng 7 Premier League 2024-2025
Kim Ngân (tổng hợp)