Vòng 9 Ligue 1 > Rennes - PSG (18 giờ ngày 3/10): Hủy diệt chủ nhà?

Chỉ phải làm khách đội bóng đang đứng nửa cuối Bảng xếp hạng sẽ là cơ hội để Messi giải cơn khát bàn thắng trong màu áo Paris Saint-Germain (PSG) tại đấu trường Ligue 1.

Trước khi bước vào chuyến làm khách của Rennes tại vòng 9 Ligue 1 tối hôm nay (ngày 3/10), PSG đang có sự hưng phấn lớn khi vừa giành thắng lợi trước Man City ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League. Chiến thắng này được xem là màn trả nợ ngọt ngào của đại diện nước Pháp trước Man City sau thất bại ở bán kết Champions League mùa giải năm ngoái.

Không chỉ đòi nợ thành công trước Man City, các fan hâm mộ PSG đã đón tin vui khi tiền đạo Lionel Messi đã có được bàn thắng đầu tiên trong màu áo đội bóng mới. Như vậy, sau chuỗi 4 trận chờ đợi, cuối cùng thì các fan hâm mộ PSG cũng đã được chứng kiến siêu sao người Argentina ghi bàn thắng đầu tiên.

Messi và các đồng đội đang có phong độ ấn tượng

Những nghi ngờ về sự kết nối của bộ 3 Messi, Neymar và Mbappe đã phần nào được giải tỏa. Bàn thắng của Messi vào lưới Man City là một pha phối hợp đơn giản nhưng cực kỳ ăn ý giữa tiền đạo người Argentina với Mbappe. Cú nhả bóng của Mbappe vừa tầm tới mức Messi có thể dứt điểm một chạm ngay lập tức, qua đó khiến Ederson không kịp trở tay.

Càng ấn tượng hơn khi pha lập công đó được bầu chọn là bàn thắng đẹp nhất lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League, qua đó giúp Messi có giải thưởng cá nhân đầu tiên ở PSG. Chưa hết, siêu phẩm của cựu sao Barca còn củng cố niềm tin cho đội bóng về tham vọng lên đỉnh châu Âu.

Đánh bại Man City, sự tự tin và hưng phấn của thầy trò huấn luyện viên Pochettino được đẩy lên mức cao nhất. Khi có được điều này, họ có thể vùi dập mọi đối thủ. Ngoài phong độ vượt trội, lịch sử đối đầu cũng ủng hộ đội bóng thành Paris. Theo đó, Neymar cùng đồng đội từng thắng tới 13 trận, hòa 2 và chỉ thua 2 lần trong số 17 trận mới nhất chạm mặt Rennes tại mọi đấu trường. Đáng chú ý, PSG có tới 8 trận thắng với cách biệt ít nhất 2 bàn trong những trận đối đầu kể trên.

Chính vì thế, giới chuyên môn đánh giá, PSG sẽ không gặp quá nhiều khó khăn để có thể giành trọn 3 điểm trong chuyến làm khách của Rennes tại vòng 9 Ligue 1 tối nay. Theo đó, dù có lợi thế sân nhà nhưng rất khó để Rennes chặn đứng chuỗi 8 trận thắng liên tiếp của PSG ở đấu trường Ligue 1.

Ngoại trừ Sergio Ramos vẫn chưa thể thi đấu, PSG đang có được đội ngũ tốt nhất để hướng đến chiến thắng trước Rennes. Nếu Messi ghi bàn ở Roazhon Park thì sẽ là cột mốc mới thú vị của PSG, Ligue cũng như chính Rennes.

Đội hình dự kiến:

Rennes: Gomis; Traore, Bade, Aguerd, Meling; Bourigeaud, Santamaria, Tait; Laborde, Guirassy, Sulemana.

PSG: Navas; Hakimi, Marquinhos, Kimpembe, Diallo; Verratti, Gueye, Di Maria; Messi, Mbappe, Neymar.

Dự đoán: Rennes 1-3 PSG 

Kết quả và lịch thi đấu vòng 9 Ligue 1:

Ngày 2/10:

02h00: Lens 2-0 Reims

22h00: Montpellier 1-1 Strasbourg

Ngày 3/10:

02h00: Nice 2-1 Brest

18h00: Rennes - PSG

20h00: Nantes - Troyes

20h00: Lorient - Clermont

20h00: Monaco - Bordeaux

20h00: Angers - Metz

20h00: Lille - Marseille

Ngày 4/10:

01h45: St Etienne - Lyon

Hoàng Anh