Vòng 8 Premier League: Arsenal "hạ gục" Man City, Liverpool chia điểm ngày Salah lập cú đúp

Vòng 8 Premier League tiếp tục chứng kiến những bất ngờ khi Arsenal hạ gục Man City. Trong khi đó, Liverpool cũng chỉ giành được 1 điểm trong ngày tiền đạo Salah lập cú đúp.

Tâm điểm trận đấu vòng 8 Premier League tối ngày 8/10 là đại chiến giữa Arsenal và Man City trên sân Emirates của "Pháo thủ" thành London. Trước trận đấu này, Man City xếp thứ hai với 18 điểm. Đứng ngay phía sau là Arsenal với 1 điểm ít hơn. "Pháo thủ" có ưu thế sân nhà nhưng đã để thua trong cả 12 màn đụng độ Man City gần nhất ở Premier League.

Ở trận đấu rất quan trọng này, Arsenal mất Bukayo Saka vì chấn thương. Huấn luyện viên Arteta trao cơ hội cho bộ 3 tấn công Trossard - Nketiah - Jesus. Ở tuyến giữa, Jorginho được xếp đá chính cùng Rice và Odegaard. Martinelli và Partey đã trở lại nhưng được xếp ngồi dự bị. Bên kia chiến tuyến, Man City tiếp tục mất Rodri vì án treo giò. Huấn luyện viên Pep Guardiola bất ngờ sử dụng tài năng trẻ Rico Lewis thay thế.

Trận đấu hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài khi cả Arsenal và Man City chủ động đẩy cao đội hình tấn công. Ngay ở phút thứ tư, Man City đã tạo ra tình huống sóng gió. Cú dứt điểm của Gvardiol đã bị Rice đánh đầu phá bóng ngay trên vạch cầu môn. Tiếp đến, Haaland đã đánh đầu tạo cơ hội cho Nathan Ake nhưng hậu vệ người Hà Lan lại dứt điểm đưa bóng đi vọt xà một cách đáng tiếc.

Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng Man City là đội tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm hơn trong hiệp 1. Các hậu vệ và thủ môn của Arsenal đã phải thi đấu vất vả trước áp lực của Erling Haaland và các đồng đội tạo ra. Trong đó, phút 17, thủ thành Raya xử lí rất mạo hiểm. Julian Alvarez ập vào dứt điểm nhưng rất may cho Arsenal là bóng đi chệch khung thành.

man-city-thua-tran-1696817045.jpg
Man City thua liền 2 trận ở mùa giải năm nay

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, Arsenal chủ động đẩy cao đội hình tấn công, các chân sút của đội chủ nhà liên tiếp gây sức ép lên khung thành của Man City. Bất ngờ đã đến ở phút 86 khi từ cú nhả bóng của Kai Havertz, Gabriel Martinelli đã tung cú sút đầy uy lực khiến bóng đập người Nathan Ake bay vào lưới Man City trong sự bất lực của thủ thành Ederson.

Trong thời gian còn lại, Man City không thể ghi bàn gỡ hòa và đành chấp nhận thất bại với tỉ số 0-1. Thất bại này cộng với trận thua Wolves 2-1 ở vòng 7 khiến họ thua liền 2 trận Ngoại hạng Anh lần đầu kể từ tháng 12/2018. Khi đó, đoàn quân của huấn luyện viên Guardiola cũng lần lượt gục ngã 2-3 trước Crystal Palace rồi 1-2 trước Leicester City. Họ đã rơi xuống vị trí thứ ba trên Bảng xếp hạng, xếp sau 2 đội bóng Bắc London.

Ngược lại, Arsenal đã nối dài mạch bất bại ở Premier League mùa này lên con số 8. "Pháo thủ" đã bứt lên vị trí thứ hai trên Bảng xếp hạng với 20 điểm, chỉ kém đội đầu bảng Tottenham về hiệu số. Quan trọng hơn, Arsenal đã chấm dứt chuỗi 12 trận thua Man City liên tiếp ở ngoại hạng Anh. Đây cũng là lần đầu tiên Arteta đánh bại Pep Guardiola ở giải đấu số 1 nước Anh. Lần gần nhất Arsenal đánh bại đối thủ đến từ Manchester trước đó là trận thắng 2-1 vào ngày 28/12/2015, khi huấn luyện viên huyền thoại Arsene Wenger còn tại vị và Man City chưa có ông Pep Guardiola trên băng ghế chỉ đạo.

Đây cũng là lần đầu Arsenal quật ngã một nhà đương kim vô địch tại Ngoại hạng Anh kể từ lần thắng 1-0 trước Leicester City - nhà vô địch mùa 2015-2016 - vào ngày 26/4/2017. Xen giữa hai chiến thắng này là 10 trận liên tiếp "Pháo thủ" toàn thua trước các đội đang bảo vệ danh hiệu.

Nếu như Arsenal có chiến thắng kịch tính trước Man City trên sân nhà để chấm dứt chuỗi 12 trận toàn thua trước đối thủ, ở lượt trận tối 8/10, vòng 8 Premier League còn chứng kiến 1 bất ngờ khác là trận hòa 2-2 của Liverpool trong chuyến làm khách của Brighton.

liverpool-chia-diem-1696817045.jpg
Liverpool chỉ giành được trận hòa trên sân của Brighton

Ở trận đấu tối 8/10, Salah tiếp tục cho thấy cái duyên khi đối đầu với Brighton, khi trực tiếp tham gia vào 14 bàn sau 13 trận gặp đối thủ này ở Ngoại hạng Anh. Cú đúp của "ngôi sao" Ai Cập trong hiệp 1 giúp Liverpool tiến gần với chiến thắng khi vươn lên dẫn trước 2-1 sau 45 phút đầu tiên, nhưng hàng thủ đội khách không bảo vệ được thành quả trong hiệp 2. Lewis Dunk là người ghi bàn cân bằng tỷ số 2-2 cho đội chủ nhà với pha đệm bóng thành bàn từ quả phạt của Solly March ở phút 78. Kết quả hòa 2-2 không làm hài lòng bất cứ đội nào. Liverpool có 4 trận liên tiếp không thắng Brighton, còn chủ nhà cũng nối dài mạch toàn hòa và thua lên con số 4.

Với kết quả này, Liverpool lỡ cơ hội vào tốp 3 với trận hòa 2-2. Họ tạm xếp thứ tư với 17 điểm, kém đỉnh bảng Tottenham và Arsenal 3 điểm, kém Man City 1 điểm. Brighton đứng thứ sáu với 16 điểm. Vòng tới, Liverpool trở về sân nhà tiếp Everton còn Brighton phải làm khách trên sân Man City.

Kết quả và lịch thi đấu vòng 8 Premier League

Ngày 7/10

18h30: Luton Town 0-1 Tottenham

21h00: Burnley 1-4 Chelsea

21h00: Everton 3-0 Bournemouth

21h00: Fulham 3-1 Sheffield Utd

21h00: Man United 2-1 Brentford

23h30: Crystal Palace 0-0 Nottingham

Ngày 8/10

20h00: Brighton 2-2 Liverpool

20h00: West Ham 2-2 Newcastle

20h00: Wolverhampton 1-1 Aston Villa

22h30: Arsenal 1-0 Man City

Kim Ngân (tổng hợp)