Champions League: Arsenal đánh mất ngôi đầu

Có được bàn thắng vươn lên dẫn trước nhưng "Pháo thủ" thành London không bảo vệ được lợi thế của mình và để thua ngược trên sân của Lens ở lượt trận thứ hai bảng B Champions League.

Sau chiến thắng đậm 4-0 trước PSV Eindhoven ở lượt trận mở màn bảng B Champions League, thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta đầy tự tin trong chuyến làm khách của Lens rạng sáng 4/10. Ở trận đấu này, ông Arteta tung ra sân đội hình mạnh với nhiều trụ cột như: Raya, Saliba, Magalhaes, Zinchenko, Rice, Odegaard, Saka, Gabriel Jesus... Do đó, trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc và Lens không ngần ngại đẩy cao đội hình tấn công.

Phút 4, từ pha phạt góc bên cánh trái, bóng lộn xộn trong vòng cấm rồi trung vệ Kevin Danso vung chân sút sạt cột. Chỉ 4 phút sau, đến lượt Przemyslaw Frankowski đánh đầu cận thành đưa bóng đi chệch khung thành.

Phung phí cơ hội, Lens nhận bàn thua trước vì sai lầm nơi hàng thủ. Phút 14, xuất phát từ đường chuyền lỗi của hàng thủ Lens, "Pháo thủ" tổ chức pha tấn công nhanh. Sau 1 nhịp đẩy bóng, Gabriel Jesus đã tung cú sút chìm hiểm hóc, đánh bại thủ thành Samba, đưa Arsenal vượt lên dẫn trước.

Với pha lập công này, Gabriel Jesus đã ghi 17 bàn qua 25 lần đá chính tại Champions League, và là cầu thủ thứ ba "nổ súng" cả 2 trận đầu khoác áo câu lạc bộ tại giải, sau Marouane Chamakh và Lukas Podolski. Ở lượt mở màn, Gabriel Jesus góp một bàn giúp Arsenal đè bẹp PSV 4-0 trên sân nhà Emirates.

len-2-1696382802.jpg
Lens tạo nên bất ngờ trước Arsenal

Sau bàn mở tỉ số, Arsenal tạo ra thế trận tốt. Phút 19, Kai Havertz tung cú dứt điểm ở góc hẹp nhưng không thể đánh bại thủ thành Samba.

Phút 25, xuất phát từ đường chuyền lỗi của David Raya, Arsenal đã phải trả giá. Lens tổ chức pha tấn công nguy hiểm. Tiền vệ Adrien Thomasson đã tung cú sút hiểm hóc. Bóng đi vào góc xa nên Raya không thể cản phá cứu thua cho Arsenal.

Không lâu sau khi bị gỡ hòa, phút 34 Arsenal buộc phải rút Saka khỏi sân vì chấn thương. Vào sân thay thế là Fabio Vieira. Trong phần còn lại của hiệp 1, Arsenal lấn lướt về tỉ lệ kiểm soát bóng nhưng không thể tạo ra cơ hội rõ rệt để ghi bàn thắng thứ 2.

Đầu hiệp 2, Arsenal vẫn kiểm soát tốt thế trận. "Pháo thủ" đã tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của Lens. Phút 66, từ tình huống đá phạt góc, Tomiyasu tung cú dứt điểm cận thành trong thế không người kèm nhưng thủ thành Samba đã xuất sắc dùng chân cứu thua cho Lens.

Phung phí cơ hội, Á quân Ngoại hạng Anh phải trả giá đắt. Phút 69, Oleksandr Zinchenko không kịp lùi về, để Frankowski thoải mái băng xuống bên cánh phải rồi căng ngang cho Sepe Elye Wahi dứt điểm tung lưới Arsenal.

Sau bàn thua, Arsenal đã lần lượt tăng cường hàng công với Nelson, Smith Rowe và Nketiah. Tuy nhiên, "Pháo thủ" gặp nhiều khó khăn trước sự xuất sắc của thủ thành Samba. Lens đã tổ chức phòng ngự rất kín kẽ sau khi ngược dòng thành công. Chung cuộc, Arsenal để thua với tỉ số 1-2.

len-an-mung-1696382802.jpg
Đại diện Ligue 1 leo lên vị trí số 1 bảng B sau 2 lượt trận

Kết quả này giúp Lens bất bại 6 trận Champions League gần nhất và chỉ thủng lưới 1 bàn, thành tích chỉ kém chuỗi 8 trận bất bại của Man United từ tháng 3/1998 đến tháng 9/1999.

Trong khi đó, đây là lần đầu tiên "Pháo thủ" nếm trái đắng trên mọi đấu trường mùa này. Trước khi gục ngã trên sân Lens, thầy trò huấn luyện viên Arteta thắng 5, hòa 2 tại Ngoại hạng Anh, hạ PSV ở lượt mở màn Champions League và Brentford ở vòng 3 Cup Liên đoàn. Với thất bại này, Arsenal đã để mất ngôi đầu bảng B vào tay Lens. Đội bóng của Ligue 1 đã vượt lên với 4 điểm sau 2 lượt trận. "Pháo thủ" cũng chạy đà tệ hại cho đại chiến với Man City ở vòng 8 Ngoại hạng Anh trên sân Emirates ngày 8/10.

Ở trận đấu còn lại của bảng B, PSV và Sevilla cầm chân nhau với tỷ số hòa 2-2. Trong trận đấu trên sân Philips Stadion của PSV, Nemanja Gudelj là người ghi bàn mở tỷ số cho Sevilla ở phút 68. Tuy nhiên, đến phút 86, Luuk De Jong đã thực hiện thành công quả penalty để giúp PSV cân bằng tỷ số 1-1.

Dù vậy, chỉ đúng 1 phút sau đó, Youssef En Nesyri ghi tên mình lên bảng tỷ số giúp đại diện La Liga vươn lên dẫn trước 2-1.

Những tưởng 3 điểm thuộc về Sevilla, thì đến phút bù giờ thứ 5 của hiệp 2, Jordan Teze ghi bàn ấn định tỷ số hòa 2-2 cho PSV. Với 1 điểm giành được trên sân khách, Sevilla đứng vị trí thứ ba bảng B với 2 điểm. Trong khi đó, PSV đứng thứ tư với chỉ 1 điểm giành được sau 2 lượt trận.

Kết quả và Lịch thi đấu lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League

Ngày 3/10

23h45: Union Berlin 2-3 Braga

23h45: Salzburg 0-2 Real Sociedad

Ngày 4/10

02h00: Man United 2-3 Galatasaray

02h00: Kobenhavn 1-2 Bayern Munich

02h00: PSV 2-2 Sevilla

02h00: Lens 2-1 Arsenal

02h00: Napoli 2-3 Real Madrid

02h00: Inter Milan 1-0 Benfica

23h45: Atletico Madrid - Feyenoord

23h45: Royal Antwerp - Shakhtar

Ngày 5/10

02h00: Celtic - Lazio

02h00: Dortmund - AC Milan

02h00: Newcastle - Paris SG

02h00: Leipzig - Man City

02h00: Crvena Zvezda - Young Boys

02h00: FC Porto - Barcelona

Kim Ngân (tổng hợp)