Vòng 7 Serie A > Monza - Juventus (20 giờ ngày 18/9): Kết thúc chuỗi trận thất vọng

Juventus có chuyến làm khách trên sân U-Power của đội bóng đang xếp cuối bảng là AC Monza. Đây là cơ hội không thể nào tốt hơn để thầy trò huấn luyện viên Massimiliano Allegri có thể giành chiến thắng để chấm dứt chuỗi trận đáng thất vọng trong thời gian qua ở mọi mặt trận.

Những tưởng, Juventus có thể sẽ tìm lại được cảm giác chiến thắng ngay giữa tuần này khi họ đối đầu với Benfica tại đấu trường Champions League. Thế nhưng Bianconeri lại thất thủ ngay tại sân nhà Allianz với tỷ số 1-2. Đây cũng là thất bại đầu tiên của “Lão phu nhân” trong mùa giải này.

Mặc dù, thể hiện phong độ không tốt cũng như nằm ngoài ở vị trí tham dự cúp châu Âu mùa sau, nhưng Juventus vẫn là 1 trong 4 đội giữ được thành tích bất bại tại Serie A sau 6 vòng ngoài 3 đội đứng đầu bảng là Napoli, Atalanta và AC Milan. Họ vừa để Salernitana cầm hòa 2-2 ngay trên sân nhà Allianz trong trận đấu mà Arkadiusz Milik bị từ chối bàn thắng sau khi tham khảo tình huống qua công nghệ VAR cùng với việc chỉ còn thi đấu với 9 cầu thủ trên sân ở ít phút cuối trận.

1-juventus-cham-dut-chuoi-tran-te-hai-1663471961.jpg
Juventus có cơ hội chấm dứt chuỗi trận thất vọng khi chỉ phải gặp Monza đang đứng cuối bảng

Dù có cơ hội giành chiến thắng khi chỉ gặp đội đứng cuối bảng là Monza, nhưng “Lão phu nhân” đã không thắng các trận sân khách ở mọi đấu trường kể từ tháng 4. Đây cũng là lần đầu tiên hai đội gặp nhau tại đấu trường Serie A khi đội chủ sân U-Power có mùa giải đầu tiên chơi ở giải đấu cao nhất nước Ý.

Triều đại của huấn luyện viên Giovanni Stroppa đã chấm dứt sau chuỗi trận đáng thất vọng trong giai đoạn đầu mùa giải này, qua đó trở thành nhà cầm quân thứ hai tại Serie A bị sa thải trong mùa giải này sau Sinisa Mihajlovic của Bologna. Monza đang trên con đường tìm kiếm chiến thắng đầu tiên tại Serie A mùa này khi đã bổ nhiệm Raffaele Palladino trong vai trò là tân huấn luyện viên trưởng của đội bóng.

Tham vọng của cựu thủ tướng Ý Silvio Berlusconi với Monza được thể hiện qua việc mua sắm các tân binh trong kỳ chuyển nhượng hè 2022. Andrea Ranocchia, Stefano Sensi, Matteo Pessina hay Andrea Petagna là những tân binh đáng chú ý trong đội hình của đội bóng vùng Lombardy và nhận được sự kỳ vọng từ cả người hâm mộ lẫn giới chủ của đội bóng.

2-monza-chua-co-chien-thang-1663471961.jpg
AC Monza chưa giành chiến thắng nào tại Serie A mùa này

Trước khi bước vào cuộc tiếp đón “Bà đầm già” trên sân nhà U-Power, Monza đã thua trắng cả 3 trận trên sân nhà. Họ cũng chỉ mới giành được 1 điểm khi vừa cầm hòa Lecce trên sân khách ngay ở vòng đấu trước để giành điểm số đầu tiên trong mùa giải và họ đang kém nhóm an toàn với cách biệt tận 5 điểm.

Juventus hoàn toàn có thể giành trọn 3 điểm trước Monza trên sân khách để chấm dứt chuỗi 4 trận không thắng liên tiếp ở mọi đấu trường. Quan trọng hơn cả là cơ hội để họ có thể thu hẹp cách biệt với nhóm đầu bảng khi cả 6 đội đầu bảng đều có trận đại chiến lẫn nhau tại vòng 7 Serie A.

Đội hình dự kiến

Monza: Di Gregorio; Marlon, Mari, Izzo; Birindelli, Rovella, Sensi, Pessina, Augusto; Mota, Caprari

Juventus: Perin; Bremer, Bonucci, Danilo; De Sciglio, McKennie, Paredes, Miretti, Kostic; Kean, Vlahovic

Dự đoán: Monza 0-2 Juventus

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 7 Serie A 2022-2023

Ngày 17/9

01h45: Salernitana 1-2 Lecce

20h00: Bologna 0-1 Empoli

23h00: Spezia 2-1 Sampdoria

Ngày 18/9

01h45: Torino 0-1 Sassuolo

17h30: Udinese - Inter Milan

20h00: Cremonese - Lazio

20h00: Fiorentina - Hellas Verona

20h00: Monza - Juventus

23h00: AS Roma - Atalanta

Ngày 19/9

01h45: AC Milan - Napoli

Vĩnh Toàn