Vòng 6 La Liga > Atletico Madrid - Real Madrid (2 giờ ngày 19/9): Vị khách tiếp tục thăng hoa

Trận derby thành Madrid giữa Atletico Madrid gặp Real Madrid được xem là trận cầu đáng chú ý nhất kể từ đầu mùa của bóng đá Tây Ban Nha. Thế nhưng phong độ trái ngược hoàn toàn của 2 đội trước trận đại chiến có thể khiến kết quả chung cuộc không làm nhiều người bất ngờ.

Atletico Madrid trước khi bước vào cuộc tiếp đón đối thủ cùng thành phố trên sân nhà Wanda Metropolitano, họ để thua trước Bayer Leverkusen 0-2 trên sân khách tại đấu trường Champions League vào giữa tuần này. Thầy trò huấn luyện viên Diego Simeone hiện tại không còn giữ vững vị thế của kẻ gây khó chịu với 2 ông lớn của bóng đá Tây Ban Nha là Real Madrid và Barcelona.

Đội bóng đỏ trắng thành Madrid đang trải qua giai đoạn đầu mùa giải tại La Liga cũng không hẳn là quá tệ nhưng cũng không phải là quá tốt. Họ giành được 10 điểm sau 5 trận với thành tích 3 trận thắng, 1 hòa và 1 thua. Trước trận đại chiến thủ đô, Colchoneros chỉ đứng thứ 7 trên Bảng xếp hạng và kém đội đầu bảng trước vòng 6 là Real Madrid với cách biệt 5 điểm.

1-atletico-madrid-lep-ve-1663477077.jpg
Atletico Madrid tỏ ra lép vế hơn trong trận derby thành Madrid

Dù chơi tốt tại đấu trường La Liga trong 3 trận gần nhất, nhưng Atletico hầu như khó lòng để cạnh tranh với hai đối thủ lớn là Real Madrid và Barcelona trong mùa giải này. Sự “đuối sức” của họ được thể hiện rõ rệt ngay trong mùa giải trước khi cán đích vị trí thứ 3 La Liga chung cuộc, thậm chí còn đứng dưới cả Barcelona khi đội bóng xứ Catalan cũng đã trải qua một mùa giải thất bại ở nhiều mặt.

Phong độ của các nhà đương kim vô địch La Liga và Champions League thật sự khó ai có thể cản được. Họ cũng là đội duy nhất toàn thắng ở cả 5 trận tại La Liga mùa này và cũng là đội duy nhất ở 5 giải vô địch châu Âu vẫn giữ được thành tích toàn thắng ở mọi đấu trường tính đến hiện tại.

Đoàn quân của huấn luyện viên Carlo Ancelotti có chiến thắng 2-0 trước RB Leipzig để tiếp tục thể hiện phong độ hủy diệt trong mùa giải này. Dù không có quá nhiều sự thay đổi về nhân sự, thậm chí là nói lời chia tay với Casemiro trong mùa hè năm nay nhưng với đẳng cấp đã được khẳng định, “Kền kền trắng” vẫn được coi là ứng viên nặng ký nhất cho danh hiệu vô địch ở bất kỳ giải đấu nào họ góp mặt.

2-real-madrid-toan-thang-1663477077.jpg
Real Madrid vẫn toàn thắng ở mọi đấu trường trong mùa giải này

Sau giai đoạn kỳ nghỉ quốc tế tháng 9, Real Madrid có lịch thi đấu khá dày trong tháng 10 và cũng gặp các đối thủ nặng ký. Họ sẽ có các trận đối đầu với Osasuna, Shakhtar Donetsk (hai lần), Getafe, Barcelona, Elche, Sevilla, RB Leipzig và Girona trước khi bước sang tháng tiếp theo sau nữa.

Mặc dù Real Madrid có rơi vào hoàn cảnh nào đi chăng, điển hình như sự thiếu vắng Karim Benzema trong đội hình nhưng vẫn còn đó có một số cầu thủ khác có đủ khả năng thay thế cho tiền đạo người Pháp trong khâu ghi bàn. Vinicius chắc chắn sẽ là cái tên mà HLV Diego Simeone cần phải để mắt đến trong trận derby tại sân Wanda Metropolitano vào cuối tuần này.

Đội hình dự kiến

Atletico: Oblak; Reinildo, Witsel, Hermoso; Molina, Llorente, Koke, De Paul, Carrasco; Morata, Felix

Real Madrid: Courtois; Carvajal, Militao, Alaba, Mendy; Modric, Tchouameni, Kroos; Valverde, Rodrygo, Vinicius

Dự đoán: Atletico 1-2 Real Madrid

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 6 La Liga 2022-2023

Ngày 17/9

02h00: Real Valladolid 0-1 Cadiz

19h00: Mallorca 1-0 Almeria

21h15: Barcelona 3-0 Elche

23h30: Valencia 3-0 Celta Vigo

Ngày 18/9

02h00: Athletic Bilbao 3-2 Rayo Vallecano

19h00: Osasuna - Getafe

21h15: Villarreal - Sevilla

23h30: Real Betis - Girona

23h30: Real Sociedad - Espanyol

Ngày 19/9

02h00: Atletico Madrid - Real Madrid

Vĩnh Toàn