Arsenal và Man City áp đảo đề cử giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA

Theo công bố, Arsenal và Man City đóng góp 5 trong 6 ứng viên trong danh sách đề cử giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA.

Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp nước Anh (PFA) mới đây đã công bố danh sách 6 gương mặt đề cử giải cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2022-2023. Đây là giải thưởng đặc biệt của Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp nước Anh (PFA) nhân dịp kỉ niệm 50 năm sáng lập lễ trao giải.

Trong đó, với cú ăn ba lịch sử ở mùa giải trước, Man City có tới 3 cầu thủ lọt danh sách đề cử của PFA là: Erling Haaland, Kevin De Bruyne và John Stones. Trong khi đó, Arsenal cũng có 2 ngôi sao góp mặt là Bukayo Saka và Martin Odegaard. Đề cử còn lại là Harry Kane - người vừa chuyển sang khoác áo Bayern Munich.

de-cu-1692268149.jpg
6 đề cử giải cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA vừa được công bố

Trong số 6 đề cử của PFA, tiền đạo Erling Haaland được đánh giá cao nhất. Ở mùa giải đầu tiên thi đấu tại Premier League, ngôi sao người Na Uy đã thể hiện phong độ ấn tượng với 52 bàn thắng sau 53 trận trên mọi đấu trường. Đặc biệt, anh đã được vinh danh với giải cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa giải 2022-2023. Theo đánh giá, Haaland chính là chất xúc tác mạnh mẽ, không chỉ giúp Man City lần đầu vô địch Champions League mà còn giành cú ăn 3 lịch sử.

Trong khi đó, Saka và Odegaard là 2 nhân tố nổi bật nhất trong đội hình của Arsenal ở mùa giải vừa qua. Các pháo thủ thành London thậm chí từng được xem là ứng viên vô địch Premier League trước khi bị Man City vượt mặt ở giai đoạn cuối mùa giải.

Về phần mình, tiền đạo Harry Kane tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng với 30 bàn ở Premier League mùa trước, chỉ sau Vua phá lưới Haaland (36 bàn). Đây cũng là mùa giải cuối cùng của tiền đạo người Anh trong màu áo Spurs. "Ngôi sao" người Anh vừa chuyển sang khoác áo Bayern Munich trong mùa hè 2023 với mức phí chuyển nhượng lên tới gần 100 triệu bảng.

Kim Ngân