Vòng 5 FA Cup > Manchester United - West Ham United (2 giờ 45 ngày 2/3): Niềm vui dâng trào

Manchester United đang trong giai đoạn cực kỳ thăng hoa sau những chiến thắng gần đây cộng với chức vô địch EFL Cup vừa đoạt được cách đây chưa lâu. Họ sẽ có cuộc tiếp đón West Ham United trên sân nhà Old Trafford tại vòng 5 FA Cup.

Các cổ động viên của Man United đang sống trong trạng thái đầy hân hoan sau khi đội nhà giành được danh hiệu vô địch đầu tiên sau 6 năm chờ đợi. Lần gần nhất “Quỷ đỏ” đoạt chức vô địch là tại đấu trường Europa League dưới triều đại của Jose Mourinho vào năm 2017.

Trận thắng trước Newcastle ở chung kết EFL Cup cũng là chiến thắng thứ 8 trong 10 trận đấu gần nhất của “Quỷ đỏ” ở mọi đấu trường. Để có mặt tại vòng 5 FA Cup mùa này, Man United đã đánh bại Everton và Reading với cùng tỷ số 3-1.

1-man-utd-1677649629.jpg
Man United vừa giành chức vô địch EFL Cup sau khi đánh bại Newcastle trong trận chung kết

Trong 3 lần đối đầu gần nhất trước West Ham, Man United đều được chơi trên sân nhà với 2 trận thắng và 1 trận thua có cùng tỷ số 1-0. Đây cũng là tỷ số xuất hiện đến 5 trong 6 lần gặp nhau gần nhất ở mọi đấu trường. Trong mùa giải này, đoàn quân của huấn luyện viên Erik Ten Hag có chiến thắng tối thiểu vào hồi tháng 10 nhờ bàn thắng duy nhất của Marcus Rashford.

Tình thế của huấn luyện viên David Moyes không thật sự khá khẩm gì khi đội bóng phía Đông London đang đứng thứ 16 trên Bảng xếp hạng Premier League với chỉ 23 điểm sau 24 trận đấu. Nhưng West Ham vừa mới giành chiến thắng 4-0 trước Nottingham Forest để họ có thể thoát ra khỏi nhóm xuống hạng.

Hiện tại, West Ham chỉ nhiều hơn đội xếp thứ 18 là Everton với cách biệt 2 điểm. Giờ đây, nhiệm vụ được đặt lên hàng đầu với “Búa tạ” là giành vé trụ hạng tại Premier League. Bên cạnh mục tiêu trên, họ vẫn còn 2 mặt trận nữa là FA Cup và Europa Conference League. The Hammers cũng hướng đến mục tiêu lần đầu tiên vào tứ kết FA Cup sau 7 năm chờ đợi.

2-west-ham-1677649629.jpg
West Ham vừa giành chiến thắng 4-0 trước Nottingham Forest

Nhưng sẽ là thử thách khó khăn dành cho thầy trò huấn luyện viên David Moyes khi West Ham chỉ thắng 1 trong 20 lần đến làm khách tại Old Trafford trên mọi đấu trường. Cũng tại đấu trường FA Cup, đội bóng phía Đông London cũng thua “Quỷ đỏ” trong 4 lần gặp nhau gần nhất.

Tinh thần của Man United đang là động lực giúp họ hướng đến chiến thắng tiếp theo tại đấu trường FA Cup. Thầy trò huấn luyện viên Erik Ten Hag nhiều khả năng sẽ tiếp tục có niềm vui dâng trào khi tiếp đón West Ham United ngay tại sân nhà Old Trafford.

Đội hình dự kiến:

Man United: Heaton; Wan-Bissaka, Lindelof, Maguire, Malacia; Casemiro, Sabitzer; Sancho, Fernandes, Rashford; Weghorst

West Ham: Areola; Johnson, Kehrer, Aguerd, Cresswell; Rice, Soucek, Paqueta; Benrahma, Antonio, Bowen

Dự đoán: Man United 1-0 West Ham

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 5 FA Cup:

Ngày 1/3:

02h15: Stoke City 0-1 Brighton & Hove Albion

02h30: Leicester City 1-2 Blackburn Rovers

02h45: Fulham 2-0 Leeds United

03h00: Bristol City 0-3 Manchester City

Ngày 2/3:

02h15:Southampton – Grimsby Town

02h30: Burnley – Fleetwood Town

02h45: Manchester United – West Ham United

02h55: Sheffield United – Tottenham Hotspur

Vĩnh Toàn