Man United tổn thất lực lượng trước cuộc đối đầu West Ham tại FA Cup

Trước trận đấu với West Ham tại FA Cup, Man United đã bị tổn thất lớn về lực lượng.

Theo lịch, Man United sẽ tiếp đón The Hammers vào 02h45 rạng sáng mai (2/3) tại Old Trafford. Trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 5 FA Cup 2022-23 (vòng 1/8).

Trước trận đấu này, Man United đang có sự hưng phấn lớn khi vừa giành chức vô địch Cúp Liên đoàn Anh (Carabao Cup). Tuy nhiên, đội chủ sân Old Trafford đã bị tổn thất lớn về lực lượng khi cả Luke Shaw và Fred sẽ không thể ra sân thi đấu.

man-united-1677640315.jpg
Man United không có lực lượng tốt nhất trước trận gặp West Ham tại FA Cup

Cụ thể, trong cuộc họp báo trước trận đấu này, huấn luyện viên Ten Hag thông báo tin không tốt về tình hình lực lượng của đội chủ sân Old Trafford. Theo chiến lược gia người Hà Lan, nhiều khả năng Luke Shaw và Fred sẽ vắng mặt. Chia sẻ về tình trạng của hậu vệ người Anh và tiền vệ người Brazil, huấn luyện viên Ten Hag cho biết: “Khả năng ra sân của Luke Shaw và Fred bị nghi ngờ”.

Mặc dù huấn luyện viên Erik Ten Hag không tiết lộ chi tiết nhưng theo truyền thông Anh, bộ đôi này có thể bị chấn thương. Một số nguồn tin cho rằng Luke Shaw và Fred được nghỉ vì gặp vấn đề thể lực do thi đấu liên tục trong thời gian qua.

Ngoài Fred và Luke Shaw, Man United còn không có sự phục vụ của Martial. Tuyển thủ Pháp đã trở lại thi đấu nhưng vẫn chưa bình phục 100% chấn thương hông gặp phải từ đầu tháng trước.

Bên cạnh 3 ngôi sao kể trên, "Quỷ đỏ" còn mất 2 cầu thủ chấn thương dài hạn khác là Eriksen và Van de Beek. Trước đó, tiền vệ người Hà Lan được xác định sẽ nghỉ hết mùa vì chấn thương đầu gối, còn tuyển thủ Đan Mạch có thể kịp bình phục ở giai đoạn cuối chiến dịch này.

Dù không có lực lượng tốt nhất nhưng Man United được dự đoán có thể vượt qua West Ham để giành vé tứ kết FA Cup, nhất là khi "Quỷ đỏ" đang thể hiện phong độ đỉnh cao (thắng 8, hoà 2 ở 10 trận gần nhất) và rất hưng phấn vì vừa giải "cơn hạn" danh hiệu với chức vô địch Carabao Cup.

Cùng với mục tiêu tiến sâu tại FA Cup, trên lý thuyết, Man United vẫn còn hy vọng đua với Arsenal và Man City ở cuộc đua vô địch Premier League khi khoảng cách giữa hai đội chỉ là 8 điểm. Ngày 27/4, Arsenal làm khách trên sân Etihad của Man City. Đây là "khúc cua" bước ngoặt, quyết định cục diện đua vô địch mùa này. Trước đó, Arsenal thua Man City 1-3 trên sân nhà, từ đó mất lợi thế lớn trước đối thủ.

Kim Ngân