Vòng 4 Premier League > Liverpool - Bournemouth (21 giờ ngày 27/8): Giải tỏa sức ép

Liverpool vẫn đang trên con đường tìm kiếm chiến thắng đầu tiên tại Premier League 2022-2023 khi có cuộc tiếp đón đội mới lên hạng Bournemouth ở vòng 4. Dù là đối thủ được đánh giá yếu hơn nhiều, nhưng thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp không được phép chủ quan khi chính “Lữ đoàn đỏ” cũng có những vấn đề liên quan đến nhân sự.

Đội chủ sân Anfield đang xếp vị trí thứ 16 trên Bảng xếp hạng khi mới chỉ giành được 2 điểm sau 3 vòng đầu tiên. Thậm chí, vị trí của họ còn thấp hơn cả chính Bournemouth khi đội bóng này xếp trên đúng 1 bậc và có nhiều hơn 1 điểm. Trận thua 1-2 trước Man Utd đã đẩy Liverpool xuống vị trí rất thấp và trải qua một khởi đầu mùa giải tồi tệ nhất trong vòng 10 năm trở lại đây.

Nguyên nhân khiến Liverpool có khởi đầu kém cỏi khó tin bởi họ thiếu vắng nhiều cầu thủ trụ cột ở hàng tiền vệ và cả án treo giò do thẻ phạt. Cũng không quá bất ngờ khi “Lữ đoàn đỏ” trải qua những trận hòa và thua sau 3 vòng đầu tiên.

1-liverpool-tim-chien-thang-dau-tien-1661575426.jpg
Liverpool đang trên con đường tìm kiếm chiến thắng đầu tiên tại Premier League 2022-2023

Nếu không cải thiện tình hình ngay ở trận gặp Bournemouth vào cuối tuần này, Liverpool sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức thật sự khi gặp Newcastle United đang gây ấn tượng mạnh và Everton trong trận derby vùng Merseyside. Kết quả hiện tại đang khiến nhiều người không dám tin vào khả năng đua tranh danh hiệu vô địch trong mùa giải này với những ông lớn khác.

Trong khi đó, Bournemouth chỉ xếp trên Liverpool đúng 1 bậc trên Bảng xếp hạng khi có chiến thắng 2-0 trước Aston Villa ở vòng mở màn mùa giải. Sau đó là những trận thua hiện “nguyên hình” của một đội bóng mới lên hạng khi để thua đậm 0-3 trước Man City và 0-4 trước Arsenal.

Như vậy, thầy trò huấn luyện viên Scott Parker đã phải đối đầu với 3 đội bóng trong nhóm Big 6 ở 3 vòng đấu liên tiếp. Không quá bất ngờ nếu Bournemouth rơi xuống ở một vị trí còn thấp hơn nữa sau vòng 4 khi họ đối đầu với một Liverpool đang rất khát chiến thắng.

2-bournemouth-gap-doi-lon-1661575426.jpg
Bournemouth gặp 3 đội bóng lớn ở 3 vòng liên tiếp

Bournemouth đã thua Liverpool trong 6 lần đối đầu gần nhất tại Premier League và lần gần nhất họ có thể đánh bại The Reds là vào tháng 12/2016. Lần chạm trán gần nhất giữa 2 đội đã diễn ra ở mùa giải 2019-2020 khi The Cherries chơi ở mùa giải gần nhất trước khi bị xuống hạng và mất 2 mùa để quay trở lại với Premier League.

Dù Liverpool có gặp khủng hoảng về lực lượng với sự thiếu vắng của một loạt trụ cột ở hàng tiền vệ, nhưng so về đẳng cấp và tầm vóc giữa các cầu thủ có thể ra sân thi đấu thì rõ ràng là đoàn quân của huấn luyện viên Jurgen Klopp được đánh giá cao hơn. Sai lầm và sự thảnh thơi không phải là điều được cho phép khi họ đang muốn tìm kiếm chiến thắng đầu tiên ở mùa giải này để giải tỏa mọi khó khăn trước mắt.

Đội hình dự kiến

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Gomez, Van Dijk, Robertson; Elliott, Fabinho, Henderson; Salah, Firmino, Diaz

Bournemouth: Travers; Mepham, Senesi, Kelly; Smith, Pearson, Lerma, Zemura; Tavernier, Moore, Christie

Dự đoán: Liverpool 3-1 Bournemouth

Lịch thi đấu Vòng 4 Premier League 2022-2023

Ngày 27/8

18h30: Southampton - Manchester United

21h00: Brentford - Everton

21h00: Brighton & Hove Albion - Leeds United

21h00: Chelsea - Leicester City

21h00: Liverpool - Bournemouth

21h00: Manchester City - Crystal Palace

23h30: Arsenal - Fulham

Ngày 28/8

20h00: Aston Villa - West Ham United

20h00: Wolverhampton Wanderers - Newcastle United

22h30: Nottingham Forest - Tottenham Hotspur

Vĩnh Toàn