Vòng 38 Serie A > Torino - Inter Milan (23 giờ 30 ngày 3/6): Giữ sức cho chung kết Champions League

Inter Milan có chuyến làm khách tại Turin khi gặp Torino ở vòng cuối Serie A 2022-2023. Đây cũng là trận đấu mà Nerazzurri chuẩn bị cho trận đấu quan trọng nhất của mùa giải là chung kết Champions League khi họ đã hoàn thành mục tiêu ở mùa giải này.

Inter có chiến thắng 3-2 trước Atalanta ở vòng 37, đó cũng là đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho tấm vé dự Champions League mùa sau. Nhờ vào trận thắng đó, thầy trò huấn luyện viên Simone Inzaghi đã chính thức hoàn thành mục tiêu kết thúc mùa giải ở vị trí trong tốp 4 Serie A.

Trước đó, Nerazzurri cũng giành chiến thắng 2-1 trước Fiorentina trong trận chung kết Coppa Italia để có danh hiệu vô địch thứ hai trong mùa giải này. Inter cũng giành vé dự Champions League trước 1 lượt trận cũng nhờ vào việc đối thủ cạnh tranh trực tiếp với họ là Juventus đã bị trừ 10 điểm.

Ít ai nghĩ rằng, Inter trải qua một mùa giải chật vật nhưng cũng đang đứng trước cơ hội để đoạt cú ăn ba. Tại đấu trường Serie A, họ để thua đến 12 trận và cũng có những trận thi đấu thất thường trước các đối thủ được đánh giá yếu hơn. Mặc dù vậy, chuyến làm khách trên sân Olimpico Grande Torino cũng là dịp để họ có thể bảo vệ những đôi chân lành lặn trước trận chung kết Champions League gặp Manchester City.

torino-inter-1685762833.jpg
Inter gặp Torino để chuẩn bị trước trận chung kết Champions League

Trong khi đó, Torino đã không còn mục tiêu phấn đấu khi không còn cơ hội dự Cúp châu Âu mùa sau bởi họ kém đội xếp thứ bảy là Juventus cách biệt 6 điểm. Đội bóng thành Turin đang trải qua chuỗi 5 trận bất bại với 3 chiến thắng đều diễn ra trên sân khách và 2 trận hòa trên sân nhà.

Ở vòng đấu trước, đoàn quân của huấn luyện viên Ivan Juric giành chiến thắng đậm 4-0 trước Spezia khiến đối thủ này phải hồi hộp chờ đợi đến vòng cuối cùng mới biết được rằng có trụ hạng thành công hay không. Với việc không còn mục tiêu phấn đấu, chắc chắn Granata sẽ thi đấu với tâm lý thoải mái trước đội bóng nửa xanh thành Milan.

Torino cũng không thắng Inter trong 7 trận đối đầu gần nhất tại Serie A, trong đó có 6 lần để thất bại. Lần gần nhất họ đánh bại Nerazzurri là vào tháng 1/2019 và cũng là trận đấu họ được chơi tại sân nhà Olimpico Grande Torino. Inter hoàn toàn có thể nghĩ đến một chiến thắng trước Torino bất chấp việc huấn luyện viên Simone Inzaghi có thể chỉ sử dụng đội hình hai.

Đội hình dự kiến

Torino: Milinkovic-Savic; Djidji, Schurrs, Buongiorno; Singo, Ricci, Ilic, Rodriguez; Miranchuk, Vlasic; Sanabria

Inter Milan: Handanovic; D'Ambrosio, De Vrij, Acerbi; Bellanova, Barella, Asllani, Calhanoglu, Gosens; Martinez, Lukaku

Dự đoán: Torino 1-2 Inter Milan

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 38 Serie A

Ngày 3/6

01h30: Sassuolo - Fiorentina

23h30: Torino - Inter Milan

Ngày 4/6

02h00: Cremonese - Salernitana

02h00: Empoli - Lazio

23h30: Napoli - Sampdoria

Ngày 5/6

02h00: Atalanta - Monza

02h00: AS Roma - Spezia

02h00: Lecce - Bologna

02h00: AC Milan - Hellas Verona

02h00: Udinese - Juventus

Vĩnh Toàn