Chung kết Coppa Italia > Fiorentina - Inter Milan (2 giờ ngày 25/5): Danh hiệu thứ hai cho Nerazzurri

Sau chức vô địch Siêu cúp Italia, Inter Milan cũng đang hướng đến mục tiêu chinh phục cú ăn ba khi trận đấu phía trước họ là chung kết Coppa Italia. Đối thủ của thầy trò huấn luyện viên Simone Inzaghi chính là Fiorentina và trận đấu diễn ra tại sân Olimpico.

Ngoài việc giành chức vô địch Siêu cúp Italia vào hồi tháng Giêng, Inter tiếp tục hướng đến mục tiêu giành cú đúp, thậm chí là cú ăn 3 danh hiệu vô địch trong mùa giải này khi đã có mặt ở trận chung kết Coppa Italia và Champions League. Bất chấp việc Inter đang trải qua một mùa giải chật vật và có nhiều khó khăn với phong độ không mấy ổn định tại đấu trường Serie A.

Inter vừa để thất bại 1-3 trước Napoli ở vòng 36 Serie A, kết quả này khiến họ chưa đảm bảo chắc chắn cho tấm vé dự vòng bảng Champions League mùa sau. Bên cạnh việc hướng đến vị trí trong tốp 4 Serie A, họ còn 2 trận đấu quan trọng gặp Fiorentina tại Coppa Italia và Man City ở chung kết Champions League.

Inter là một trong số 3 đội bóng của nước Ý giành vé vào chơi trận chung kết tại đấu trường châu Âu trong mùa giải này. Điều thú vị là đối thủ của họ ở chung kết Coppa Italia cũng đang chinh chiến ở đấu trường châu Âu khi có mặt ở chung kết Conference League. Ngoài ra, AS Roma cũng là cái tên góp mặt trong trận chung kết tại Europa League.

inter-milan-1684912452.jpg
Inter có cơ hội giành cú ăn ba mùa giải này sau chức vô địch Siêu cúp Italia

Trong khi đó, Fiorentina dù chỉ đang xếp thứ 11 tại Serie A nhưng họ lại có mặt đến 2 trận chung kết còn lại của mùa giải này. Hiện tại, họ đã góp mặt ở chung kết Coppa Italia và Conference League. Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Vincenzo Italiano, Fiorentina trình diễn thứ bóng đá đẹp mắt và cũng đã gặt hái vài thành tựu nhất định ở đội bóng vùng Tuscan sau nhiều mùa giải trầm lặng trước đó.

Đối thủ của họ trong trận chung kết tại Conference League chính là West Ham United. Fiorentina đang đứng trước cơ hội để làm nên lịch sử khi giành 2 chức vô địch ở những giải đấu chính thức lần đầu tiên trong lịch sử bất chấp họ đã trải qua nỗi thất vọng to lớn tại đấu trường Serie A.

Để có mặt ở chung kết Coppa Italia, Viola đánh bại đội đã rớt hạng mùa sau là Cremonese ở vòng bán kết. Đây cũng là đấu trường mà họ đã sở hữu danh hiệu vô địch gần nhất khi lên ngôi ở mùa giải 2000-2001. Trước trận đấu này, Fiorentina cũng đã từng đánh bại Inter ngay tại sân Giuseppe Meazza vào hồi đầu tháng 4 trong khuôn khổ Serie A. Vì thế, Viola có sự tự tin trước trận chung kết tại sân Olimpico ngay vào giữa tuần này.

Đội hình dự kiến

Fiorentina: Terracciano; Dodo, Milenkovic, Igor, Biraghi; Bonaventura, Amrabat, Mandragora; Gonzalez, Jovic, Ikone

Inter Milan: Handanovic; Darmian, Acerbi, Bastoni; Dumfries, Barella, Brozovic, Calhanoglu, Dimarco; Martinez, Dzeko

Dự đoán: Fiorentina 0-1 Inter Milan

Vĩnh Toàn