Vòng 37 Serie A > Inter - Atalanta (1 giờ 45 ngày 28/5): Đòn kết liễu

Inter Milan chỉ cần giành thêm 1 điểm nữa để chắc chắn về đích trong tốp 4 ở Serie A. Nhưng với phong độ cao và ưu thế sân nhà, thầy trò huấn luyện viên Simone Inzaghi có thể làm được nhiều hơn thế.

Inter Milan vừa đánh bại Fiorentina để giành chức vô địch Coppa Italia lần thứ hai liên tiếp. Đây là danh hiệu thứ 2 của Nerazzurri ở mùa giải năm nay, trước đó họ đánh bại AC Milan trong trận Siêu cúp Italia. Bây giờ đoàn quân của huấn luyện viên Simone Inzaghi đang hướng đến việc giành cú ăn 3 ở mùa giải 2022-2023.

Phía trước Inter Milan là trận chung kết Champions League với Man City. Tuy nhiên, trước khi bước vào trận đấu với Man "xanh" tại Istanbul, Romelu Lukaku và các đồng đội phải đảm bảo rằng họ sẽ có vé dự Champions League mùa tới.

Với 66 điểm sau 36 vòng đấu, Inter Milan đang đứng thứ ba trên Bảng xếp hạng Serie A, hơn 5 điểm so với đội xếp thứ 5 (Atalanta). Ở trận đấu thuộc vòng đấu áp chót đêm nay, thầy trò huấn luyện viên Simone Inzaghi sẽ tiếp đón Atalanta tại sân nhà. Chỉ cần kết quả hòa, đoàn quân áo xanh-đen sẽ hoàn tất mục tiêu đoạt vé dự cúp C1 châu Âu mùa tới.

inter-1685162995.jpeg
Inter đối đầu Atalanta, căng thẳng tột độ

Tất cả những cầu thủ khả dụng tốt nhất của Inter đều sẽ ra sân trước Atalanta, thủ môn Andre Onana cũng sẽ trở lại khung thành thay thế thủ quân Samir Handanovic. Trên hàng công sẽ là sự kết hợp của cặp Lautaro Martinez - Romelu Lukaku, cơn ác mộng của mọi hàng thủ tại Serie A.

Ở trận lượt đi, Atalanta để thua 2-3 ngay trên sân nhà. Bây giờ họ không được phép để thua nếu muốn hy vọng được dự C1 mùa tới. Đoàn quân của huấn luyện viên Gian Piero Gasperini đang xếp thứ năm trên Bảng xếp hạng Serie A, kém Milan và Inter lần lượt 3 và 4 điểm. Atalanta cần phải giành kết quả tốt trong 2 vòng đấu còn lại mới có hy vọng kết thúc mùa giải trong nhóm 4 đội dẫn đầu.

Atalanta đang hơn đội xếp thứ tám là Monza tới 9 điểm, họ chắc chắn được tham dự cúp châu Âu mùa tới. Tuy nhiên tham vọng của đội bóng này là dự Champions League chứ không phải Europa League hay Europa Conference League.

Đà thăng tiến của Atalanta từ cuối tháng Tư đã bị chặn lại bởi hai thất bại trước Juventus và Salernitana. Những trận thua tai hại nói trên đã đẩy Atalanta vào thế cực bất lợi trong cuộc đua vào tốp 4, mà nguyên nhân quan trọng nhất đến từ việc lực lượng của đội bóng thành Bergamo quá mỏng.

Một thống kê cho thấy lực lượng Atalanta yếu đến thế nào là việc ở trận gặp Inter, họ dự kiến sẽ chỉ có 6 cầu thủ trên ghế dự bị. Trong số này có 4 người từng là các trụ cột quan trọng không thể thay thế gồm thủ môn Juan Musso, hậu vệ Merih Demiral, cầu thủ chạy cánh Ademila Lookman và tiền đạo Luis Muriel. Họ đều sa sút phong độ.

Mặc dù rất cần điểm trước Inter, song những thống kê cho thấy đây sẽ là trận đấu khó khăn với Atalanta. Mùa này, Atalanta đã để thua trong cả 2 màn đụng độ Inter Milan. Nhìn lại quá khứ, họ cũng chỉ biết hòa và thua trong cả 9 lần viếng thăm Giuseppe Meazza gần nhất (hòa 3, thua 6). Đây là cơ sở để thầy trò huấn luyện viên Gasperini tin tưởng mục tiêu 3 điểm dù trên thực tế, họ chỉ cần kết quả hòa.

Dự đoán: Inter Milan 2-1 Atalanta

Trang Trang