Ông Pep Guardiola cảnh báo về sức mạnh của Inter Milan nhưng quyết giành cú ăn 3

Sau khi giành quyền vào chung kết Champions League mùa giải năm nay, huấn luyện viên Pep Guardiola đã cảnh báo các học trò tại Man City không được phép chủ quan trước sức mạnh của Inter Milan.

Rạng sáng 18/5 (giờ Hà Nội), Man City chơi trên cơ hoàn toàn so với Real Madrid và giành chiến thắng đậm 4-0 nhờ các pha lập công của Bernardo Silva (cú đúp), Julian Alvarez và pha phản lưới nhà của Eder Militao. Chung cuộc, Man City thắng thuyết phục "Los Blancos" ở bán kết lượt về, qua đó vào chung kết Champions League với tổng tỷ số 5-1. Với chiến thắng này, "The Citizens" trả nợ thành công thất bại trước chính Real Madrid ở bán kết Champions League mùa trước.

Không chỉ giành thắng lợi ấn tượng, Man City cũng thể hiện sự vượt trội trước Real Madrid ở trận đấu trên sân nhà Etihad rạng sáng 18/5. Cụ thể, đây cũng là lần đầu tiên kể từ khi Opta thu thập dữ liệu vào năm 2003, Real Madrid để Man City sút về phía khung thành đến 13 lần, chỉ trong hiệp một.

pep-1684373963.jpg
Huấn luyện viên Pep Guardiola đặt mục tiêu cùng Man City giành cú ăn 3 ở mùa giải năm nay

Trong khi đó, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đưa Man City vào chung kết Champions League lần thứ hai trong 3 mùa gần nhất. Đối thủ của nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh tại Istanbul vào ngày 12/6 là Inter Milan. Đây là cơ hội để huấn luyện viên Guardiola giành chức vô địch Champions League đầu tiên sau khi chia tay Barcelona.

Tuy nhiên, phát biểu với báo giới sau chiến thắng đậm của Man City trước Real Madrid, ông thầy Pep Guardiola đã cảnh báo các học trò về sức mạnh của Inter Milan, do đó đại diện Premier League không được phép chủ quan: “Thành thật mà nói, trận chung kết trước một đội Italia không phải là món quà tuyệt vời nhất. Nhưng chúng tôi có thể nghĩ về cú ăn ba, chúng tôi có thể hình dung ra nó. Chúng tôi còn 3 trận nữa và hoàn toàn có thể làm được", huấn luyện viên Pep Guardiola chia sẻ với BT Sport sau trận đấu.

Huấn luyện viên Pep Guardiola thừa nhận trước khi nghĩ tới chức vô địch Champions League, ông muốn cùng các học trò đăng quang tại Premier League và FA Cup: “Nhưng hãy để tôi giành chiến thắng hai giải đầu tiên (Premier League và FA Cup - PV) đã. Ở Premier League, chúng tôi tiến sát tới danh hiệu. Chúng tôi biết mình cần thêm một trận đấu nữa. Chúng tôi cũng sẽ đối đầu với những người hàng xóm (Manchester United) và một đội bóng Italy (Inter Milan) trong hai trận chung kết. Mùa giải hiện tại thực sự rất tuyệt. Chúng tôi đã ở gần và tất nhiên sẽ phải nỗ lực".

Trong phát biểu của mình, cựu huấn luyện viên Barcelona cũng tiết lộ cách ông khích lệ tinh thần của học trò: "Chúng tôi có cuộc trò chuyện trước khi ra sân. Tôi nói rằng họ có muốn đấu với Inter hay không? Hãy tự hỏi mình. Nếu chơi 90 phút với suy nghĩ đó, bạn sẽ đánh bại Real Madrid. Trong những khoảnh khắc tồi tệ, các cầu thủ đã chơi với tinh thần mà chúng tôi cần để giành chiến thắng".

"Mùa giải trước thật khó khăn và vất vả. Vào thời điểm đó, chúng tôi như nuốt phải chất độc. Song, bóng đá và thể thao luôn cho bạn một cơ hội khác. Khi bốc trúng lá thăm Real Madrid, tôi đã nói: 'Vâng, tôi muốn màn tái đấu'. Chúng tôi đã phải chịu đựng nỗi đau suốt 1 năm qua", ông Pep nhớ về thất bại trước Real Madrid ở bán kết Champions League mùa trước.

Kim Anh