Napoli - Inter > 3-1: Căng thẳng tốp 4

Thất bại trên sân của Napoli khiến Inter Milan chưa thể yên tâm về tốp 4. Họ sẽ phải căng sức ở 2 vòng cuối trước khi nghĩ tới chung kết Champions League.

Người hâm mộ Napoli vẫn ăn mừng trước trận rất cuồng nhiệt, kể từ sau khi vô địch sớm 5 vòng, mỗi trận trên sân nhà của Napoli là một ngày hội.

Chỉ còn đá vì thủ tục nhưng Napoli vẫn sử dụng đội hình rất mạnh trong màn tiếp đón Inter Milan tại vòng 36 Serie A. trong khi đó, Inter Milan sử dụng cặp tiền đạo Lukaku - Correa, với mục tiêu giành điểm để củng cố top 3.

Tại Serie A, Inter Milan vẫn chưa chắc suất dự Champions League mùa giải tới. Chính vì thế, họ cần nỗ lực chiến đấu trong từng trận để sớm hoàn thành mục tiêu. Trong chuyến làm khách tới sân của nhà vô địch Napoli, Inter đã nhập cuộc đầy nỗ lực.

napoli-1684718487.jpeg
Cục diện đua tốp 4 trở nên kịch tính hơn ở 2 vòng đấu cuối

Lukaku tịt ngòi trong 45 phút đầu tiên vì bị Kim Min-jae 'chăm sóc' kỹ lưỡng. Trận đấu diễn ra rất máu lửa với những pha tranh chấp không khoan nhượng. Phút 41, Roberto Gagliardini của Inter Milan phải trả giá vì 2 lần phạm lỗi thô bạo. Chiếc thẻ đỏ của Gagliardini đã khiến họ không thể giữ được thế trận.

Trong hiệp đấu thứ 2, Napoli đã tận dụng triệt để lợi thế hơn người. Phút 67 họ có bàn mở tỷ số do công của Zambo Anguissa. Napoli vẫn chơi rất nhiệt và chuyên nghiệp. Không có một chút gợn nào cho thấy họ lỏng chân.

Tuy nhiên, Inter đã không dễ dàng bỏ cuộc và tràn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ. Họ có được điều mình cần ở phút 82 với pha lập công của Romelu Lukaku. Lukaku gỡ hòa 1-1 với pha đệm bóng cận thành sau đường căng ngang của Dimarco. Nhưng đó là tất cả những gì Inter Milan làm được ở trận đấu này.

Niềm vui của Lukaku chỉ kéo dài 3 phút. Phút 85, Giovanni Di Lorenzo tái lập thế dẫn bàn cho Napoli. Napoli thi đấu rất thoải mái, cầm bóng tới 70% và tung ra tổng cộng 22 pha dứt điểm. Ở phút bù giờ, cầu thủ vào sân thay người Gianluca Gaetano ấn định tỉ số 3-1 cho Napoli.

Thất bại 1-3 trên sân của Napoli khiến Inter tụt xuống vị trí thứ 4 với 66 điểm. Lazio đã chiếm lấy vị trí thứ 3 sau khi đánh bại Udinese 1-0 và hiện đang có 68 điểm. AC Milan đứng thứ năm với 64 điểm, chỉ kém Inter đúng 2 điểm.

Trang Trang