Vòng 36 Premier League 2023-2024: Arsenal và Man City giành chiến thắng đậm

Ở lượt trận vòng 36 Premier League tối 4/5, cả Arsenal và Man City cùng giành chiến thắng đậm trước đối thủ để tiếp tục bám đuổi quyết liệt trong cuộc đua vô địch mùa giải năm nay.

arsenal-1714870948.jpg
Arsenal giành thắng lợi trước Bournemouth

Tối 4/5, Arsenal tiếp đón Bournemouth tại sân nhà Emirates. Với quyết tâm giành 3 điểm, Arsenal đã chủ động đẩy cao đội hình gây sức ép ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ở phút thứ bảy, Trossard và Odegaard liên tiếp dứt điểm trong vòng cấm nhưng hàng thủ của Bournemouth đều cản phá thành công. Tới phút 14, Kai Havertz đã có cơ hội mở tỉ số nhưng cú dứt điểm ở góc hẹp của tiền đạo người Đức không thể đánh bại thủ thành Travers.

Trước sức ép của Arsenal, Bournemouth buộc phải áp dụng đấu pháp phòng ngự - phản công. Trong hiệp 1, đội bóng của huấn luyện viên Iraola không tạo ra nhiều pha phản đòn chất lượng. Gây sức ép liên tiếp, Arsenal đã tạo ra nhiều cơ hội nhưng khá vô duyên. Cơ hội bị bỏ lỡ đáng tiếc nhất của "Pháo thủ" là cú vung chân đầy uy lực của Declan Rice ở phút 38 nhưng bóng đã đi chệch cột dọc khung thành của Bournemouth.

Phút 42, trong nỗ lực băng ra truy cản Havertz, thủ thành Travers đã phạm lỗi. Trọng tài đã quyết định cho Arsenal hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Bukayo Saka đã đánh bại thủ thành Travers, đưa Arsenal vượt lên dẫn trước 1-0. Đây là bàn thắng thứ 16 của Saka ở Premier League mùa này.

Không hài lòng với tỉ số 1-0, Arsenal tiếp tục tấn công gây sức ép ở đầu hiệp 2. Trong khoảng 10 phút đầu hiệp 2, "Pháo thủ" đã tạo ra 2 cơ hội nhưng cả Partey và Havertz đều không thể đánh bại thủ thành Travers. Sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, Arsenal đã nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 70. Nhận đường chuyền của Declan Rice, Leandro Trossard đã tung cú sút chìm đánh bại Travers, giúp "Pháo thủ" nhân đôi cách biệt.

Chỉ ít phút sau bàn thua thứ hai, Bournemouth đã chọc thủng lưới Arsenal. Tuy nhiên, trọng tài không công nhận bàn thắng vì xác định Solanke đã phạm lỗi với thủ thành David Raya. Phút 86, Gabriel Magalhaes tung cú sút rất đẹp mắt đưa bóng vào góc cao khung thành của Bournemouth. Tuy nhiên, bàn thắng của Arsenal không được công nhận vì lỗi việt vị. Đến phút bù giờ thứ bảy, từ pha phản công nhanh của Arsenal, Declan Rice đã dứt điểm ở góc hẹp, nâng tỉ số lên 3-0. Đây là bàn thắng thứ bảy của Declan Rice ở Premier League mùa này.

Sau chiến thắng của Arsenal trước Bournemouth, Man City cũng có màn "hủy diệt" Wolverhampton trên sân nhà Etihad. Ngay phút 11, Man City đã được hưởng lợi thế khi Josko Gvardiol bị Rayan Ait-Nouri phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài lập tức cho đội chủ nhà hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Haaland không mắc sai lầm để mở tỉ số cho Man City.

man-city-1714870948.jpg
Man City cũng có màn "hủy diệt" Wolverhampton trên sân nhà Etihad

Những phút tiếp theo, Wolves dần lấy lại thế trận nhưng không thể gây nguy hiểm cho khung thành của Ederson. Phút 35, Rodri thực hiện đường cú bóng cho Erling Haaland. Bóng đi khá bổng, nhưng tiền đạo người Na Uy với chiều cao và sức rướn tốt đã bật rất cao để đánh đầu thành bàn, nhân đôi cách biệt cho Man City

Phút 45, Haaland thoát xuống đối mặt Jose Sa và bị Nelson Semedo phạm lỗi. Sau khi kiểm tra VAR, trọng tài tiếp tục cho đội chủ nhà hưởng phạt đền. Erling Haaland lại được trao nhiệm vụ sút 11m. Dù Jose Sa đã đoán đúng hướng nhưng vẫn không thể đẩy cú dứt điểm của chân sút 23 tuổi.

Sang hiệp 2, Wolves bất ngờ rút ngắn tỉ số ở phút 53. Ederson đấm bóng tụt từ cú tạt của Jean-Ricner Bellegarde. Bóng đến chân Hwang Hee-chan và tiền đạo người Hàn Quốc đã không bỏ lỡ cơ hội để lập công.

Tuy nhiên, ngay ở pha giao bóng sau đó, Man City đã tái lập cách biệt 3 bàn. Phil Foden thực hiện đường chuyền dài cho Erling Haaland. Tiền đạo người Na Uy khống chế gọn gàng rồi cứa lòng vào góc xa, nâng tỉ số lên 4-1. Không còn gì để mất, Wolves dồn lên tấn công nhưng không thể tạo bất ngờ lần 2.

Trong khi đó, huấn luyện viên Pep Guardiola bắt đầu rút các trụ cột ra nghỉ. Lần lượt Nathan Ake, Kevin De Bruyne, Phil Foden, Bernardo Silva và Erling Haaland rời sân, nhường chỗ cho John Stones, Matheus Nunes, Jack Grealish, Jeremy Doku và Julian Alvarez

Phút 85, Wolves mất bóng ngay bên phần sân nhà. Rodri lập tức chọc khe cho Alvarez băng xuống dứt điểm ấn định thắng lợi 5-1, qua đó tiếp tục bám đuổi Arsenal trên Bảng xếp hạng với 1 điểm kém hơn, và vẫn còn 1 trận chưa đấu. Về phần mình, Haaland đã nâng tổng số bàn thắng của mình tại Premier League mùa này lên 25, nới rộng cách biệt với Alexander Isak và Cole Palmer lên 5 bàn.

bxh-premier-league-1714870948.jpg
Bảng xếp hạng Premier League

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 36 Premier League:

Ngày 4/5:

02h00: Luton Town 1-1 Everton

18h30: Arsenal 3-0 Bournemouth

21h00: Brentford 0-0 Fulham

21h00: Burnley 1-4 Newcastle

21h00: Sheffield Utd 1-3 Nottingham

23h30: Man City 5-1 Wolverhampton

Ngày 5/5:

20h00: Brighton - Aston Villa

20h00: Chelsea - West Ham

22h30: Liverpool - Tottenham

Ngày 7/5:

02h00: Crystal Palace - Man United

Phương Anh (tổng hợp)