Tottenham đón tin sốc trước derby Bắc London với Arsenal

Trước trận derby Bắc London với Arsenal vào cuối tuần sau, Ban huấn luyện Tottenham đã đón tin không vui về lực lượng bởi tình hình chấn thương của hậu vệ Destiny Udogie.

Hậu vệ Destiny Udogie gia nhập Tottenham vào mùa hè năm ngoái và đã nhanh chóng chứng minh tài năng với huấn luyện viên Ange Postecoglou. Với khả năng công thủ toàn diện, cầu thủ 21 tuổi người Italia đã trở thành hậu vệ trái số 1 của đội bóng Bắc London ở mùa giải năm nay.

tottenham-1713668634.jpg
Hậu vệ Destiny Udogie phẫu thuật chấn thương và nghỉ thi đấu hết mùa giải 

Tuy nhiên, trước trận derby Bắc London với Arsenal vào cuối tuần sau, Destiny Udogie đã thông báo tin không vui với người hâm mộ và Ban huấn luyện của Tottenham. Trên trang Instagram cá nhân, Udogie đăng tải hình ảnh vừa trải qua ca phẫu thuật trong bệnh viện kèm theo dòng trạng thái: “Con người sắp xếp kế hoạch nhưng vận mệnh là do Chúa”.

“Một chấn thương khiến mùa giải của tôi phải kết thúc sớm. Nhưng điều đó không mất đi lòng biết ơn của tôi với người hâm mộ, những người đã luôn ủng hộ tôi và câu lạc bộ từ đầu mùa giải”.

Không biết chấn thương mà hậu vệ này gặp phải là gì, và anh phải ngồi ngoài trong bao lâu, vì việc cầu thủ này tham dự Euro 2024 với đội tuyển Italia hiện đang bị nghi ngờ. Đây cũng là một cú sốc lớn đối với Spurs khi họ đang tìm cách cán đích trong tốp 4 Premier League và đảm bảo suất tham dự Champions League, với một số trận đấu lớn sắp diễn ra.

Ngoài Udogie, 3 cầu thủ khác của Tottenham cũng được xác định nghỉ hè sớm là: Manor Solomon, Ryan Sessegnon và Fraser Forster. Với việc một loạt trụ cột đang phải nghỉ thi đấu bởi chấn thương, huấn luyện viên Postecoglou của Tottenham để ngỏ khả năng sẽ trọng dụng Ben Davies thay Udogie trong phần còn lại của mùa giải.

Trong khi đó, tiền đạo Richarlison đang trong quá trình hồi phục nhưng chưa chắc kịp tái xuất ở đại chiến Arsenal. Hiện Spurs chỉ kém đội đứng thứ tư - Aston Villa - 3 điểm và đá ít hơn 1 trận. Mục tiêu chính của đội bóng Bắc London là tốp 4 để được dự Champions League mùa tới.

Dù vậy, Tottenham phải đối mặt với Lịch thi đấu nặng trong phần còn lại. Trong 6 trận, họ có tới 4 đại chiến trước Arsenal, Chelsea, Liverpool và Man City. Trận gặp Burnley cũng sẽ rất khó khăn vì đội bóng của Kompany đang chiến đấu trụ hạng.

Phương Anh (tổng hợp)