Vòng 34 Serie A > AS Roma - Inter Milan (23 giờ ngày 6/5): Không còn đường lui

Inter Milan đang có sự tự tin cao độ khi vừa giành chiến thắng hủy diệt 6-0 trước Hellas Verona vào giữa tuần này. Điều đó giúp đoàn quân của huấn luyện viên Simone Inzaghi trở lại với vị trí trong tốp 4 Serie A khiến AS Roma không còn cách nào khác là buộc phải giành chiến thắng trước đối thủ cạnh tranh cho suất dự Champions League mùa sau.

Đã có thời điểm đoàn quân của huấn luyện viên Jose Mourinho đứng vị trí trong tốp 4, nhưng rồi những trận hòa và thua trong 3 trận gần nhất khiến đội bóng thủ đô rơi xuống đến vị trí thứ bảy trên Bảng xếp hạng. Họ có cùng 58 điểm với Atalanta và AC Milan nhưng xếp dưới 2 đối thủ này bởi kém hơn về hiệu số phụ.

Không chỉ có nhiệm vụ giành vé dự Champions League mùa sau bằng con đường tốp 4 Serie A, AS Roma còn hướng đến mục tiêu giành chức vô địch Europa League mùa này khi đối đầu với Bayer Leverkusen ở vòng bán kết. Cuộc đối đầu với Inter tại sân Olimpico cũng mang nhiều ý nghĩa quan trọng đến cuộc đua ở tốp 4 khi khoảng cách giữa đội bóng thủ đô với đội xếp thứ tư cũng chỉ là 2 điểm.

Trong trận lượt đi mùa này, Roma có chiến thắng 2-1 trước Inter ngay tại sân Giuseppe Meazza. Nhưng lần gần nhất họ có thể đánh bại đội bóng thành Milan là vào tháng 10/2016, khi đó họ giành chiến thắng với tỷ số 2-1. Kể từ đó đến trước trận đấu này, Giallorossi không thể thắng trong 5 trận gần nhất đối đầu với Inter trên sân nhà.

1-roma-inter-1683344669.jpg
Roma không còn đường lui trong cuộc đua tốp 4

Sau màn lội ngược dòng ngoạn mục trước Lazio cách đây 1 tuần, Inter lại tiếp tục thi đấu thăng hoa khi đánh bại Hellas Verona 6-0 trên sân khách. Kết quả đó cũng giúp đoàn quân của huấn luyện viên Simone Inzaghi tạm vươn lên vị trí trong tốp 4 với 60 điểm sau 33 vòng.

Inter cùng Fiorentina là 2 đội bóng tại Serie A tiếp tục chinh chiến đến cả 3 mặt trận. Cả 2 đội sẽ đối đầu với nhau trong trận chung kết Coppa Italia và cùng với đó là những trận bán kết tại 2 đấu trường Champions League và Conference League. Nhưng nhiệm vụ được đặt lên hàng đầu và cũng là quan trọng nhất chính là giành vị trí trong tốp 4 Serie A để giành vé dự Champions League mùa giải tiếp theo.

5 trận còn lại của Inter tại đấu trường Serie A cũng không dễ đối với họ khi phải đối đầu với những đối thủ mạnh như Roma, Napoli và Atalanta. Rõ ràng với những trận đấu này, chắc chắn huấn luyện viên Simone Inzaghi và các học trò cần phải đặt tâm thế của mình như một trận “chung kết”.

Đội hình dự kiến

AS Roma: Patricio; Mancini, Cristante, Ibanez; Zalewski, Matic, Bove, Spinazzola; Pellegrini, Solbakken; Abraham

Inter Milan: Onana; Darmian, De Vrij, Bastoni; Dumfries, Barella, Brozovic, Calhanoglu, Dimarco; Martinez, Lukaku

Dự đoán: AS Roma 1-1 Inter Milan

Lịch thi đấu vòng 34 Serie A

Ngày 6/5

20h00: AC Milan - Lazio

23h00: AS Roma - Inter Milan

Ngày 7/5

01h45: Cremonese - Spezia

17h30: Atalanta - Juventus

20h00: Torino - Monza

23h00: Napoli - Fiorentina

Ngày 8/5

01h45: Lecce - Hellas Verona

23h30: Empoli - Salernitana

23h30: Udinese - Sampdoria

Ngày 9/5

01h45: Sassuolo - Bologna

Vĩnh Toàn