AS Roma tiếp tục sa sút

Thầy trò huấn luyện viên Mourinho tiếp tục không thể giành chiến thắng và bị tụt vị trí trên Bảng xếp hạng giải vô địch quốc gia Italia sau vòng 33.

Ngày 8/4, AS Roma vươn lên thứ ba tại Serie A. Tưởng chừng, thầy trò huấn luyện viên Jose Mourinho sẽ có mùa giải thành công với tấm vé dự Champions League nhưng không, Juventus được cộng lại 15 điểm, qua đó đẩy đối thủ thành Rome khỏi tốp 4.

Roma gặp hoàn cảnh bất lợi nhưng cũng cần tự trách khi đã thi đấu trồi sụt với chỉ 1 trận thắng, tiếp đến là 3 vòng liên tiếp toàn hòa và thua. Trận hòa thất vọng trước Monza khiến "Giallorossi" tiếp tục đứng thứ bảy. Đây là vị trí không có vé dự Cúp châu Âu dù chỉ là Europa Conference League.

AS Roma là đội bóng được đánh giá cao hơn so với Monza trước khi 2 đội này gặp nhau trong khuôn khổ vòng 33 Serie A vào rạng sáng 4/5. Chính vì vậy, thầy trò huấn luyện viên Mourinho nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận và có bàn thắng vượt lên dẫn trước sau khi hiệp 1 trải qua được một nửa thời gian thi đấu.

as-roma-1683164639.png
Shaarawy ghi bàn nhưng AS Roma không thể giành chiến thắng

Phút 24, từ một pha bóng hớ hênh của thủ môn bên phía Monza, Abraham áp sát nhanh và mang lại cơ hội dứt điểm cho đồng đội. Sau pha bóng tương đối lộn xộn trong vòng cấm, Shaarawy đã có mặt kịp thời để dứt điểm đưa AS Roma vượt lên dẫn trước 1-0.

Mặc dù vậy, AS Roma không thể duy trì lợi thế dẫn bàn được lâu. Phút 39, từ một pha đá phạt đưa bóng về phía cột 2, Cardirola thoát xuống đệm bóng hiểm hóc để quân bình tỷ số thành 1-1 cho Monza. Tỷ số 1-1 này được giữ cho đến khi trận đấu khép lại.

Trận hòa với Monza đã là trận thứ ba liên tiếp AS Roma không thể giành chiến thắng tại Serie A (1 thua, 2 hòa). Sau vòng đấu thứ 33, thầy trò huấn luyện viên Mourinho lại tiếp tục bị rớt hạng trên Bảng xếp hạng. Cũng trong rạng sáng 4/5, Atalanta đã giành chiến thắng trước Spezia 3-2 để vươn lên vị trí thứ năm, gián tiếp đẩy AS Roma xuống vị trí thứ 7.

Kết quả ở vòng 33, Juventus (hiện đứng thứ ba với 63 điểm) thắng Lecce 2-1, Inter Milan (hiện đứng thứ tư với 60 điểm) thắng Verona 6-0, AC Milan (hiện đứng thứ sáu với 58 điểm) hòa Cremonese 1-1. Trong khi đó, 2 vị trí đầu bảng vẫn lần lượt là Napoli (79 điểm) và Lazio (64 điểm).

AS Roma hiện xếp thứ 7 ở Serie A với 58 điểm. Ở vòng 34, đội bóng áo màu bã trầu sẽ gặp Inter Milan.

Cuộc đua tốp 4 Serie A trở nên nóng bỏng khi mùa giải còn 5 vòng. Không kể Napoli gần như sẽ vô địch sớm, khoảng cách từ đội thứ hai Lazio đến đội thứ bảy AS Roma chỉ là 6 điểm. Những đội bóng còn lại thuộc nhóm này không thi đấu đêm qua là Juventus (63 điểm) và Atalanta (58 điểm).

Bảo Ngọc