Inter Milan lập kỷ lục đáng quên

Thất bại trước Monza rạng sáng 16/4 không chỉ khiến Inter Milan hụt hơi trong cuộc đua giành vé dự Champions League vào cuối mùa giải. Thất bại này còn khiến thầy trò huấn luyện viên Simone Inzaghi thiết lập kỷ lục đáng quên tại Serie A.

Rạng sáng 16/4, dù được đánh giá cao hơn nhưng Inter Milan khiến các fan hâm mộ thất vọng khi nhận thất bại 0-1 trong trận tiếp đón Monza trên sân nhà. Với thất bại trước Monza, Inter Milan tụt xuống vị trí thứ 5 trên Bảng xếp hạng. Đội bóng của huấn luyện viên Simone Inzaghi giành được 51 điểm sau 30 trận. Họ kém đội đứng thứ 4 AC Milan 2 điểm.

Không chỉ hụt hơi trong cuộc đua giành vé dự Champions League vào cuối mùa giải, thua 0-1 trước Monza rạng sáng 16/4 khiến Inter Milan thiết lập kỷ lục đáng quên tại Serie A khi đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Inter Milan thua liền 3 trận sân nhà mà không ghi được bàn nào.

inter-milan-1681633116.jpg
Inter Milan đang gây thất vọng tại Serie A

Trước khi thua Monza, thầy trò huấn luyện viên Simone Inzaghi cũng thua với tỷ số tương tự tại Giuseppe Meazza khi tiếp đón Juventus (20/3) và Fiorentina (1/4).

Theo đánh giá của giới chuyên môn, vấn đề của Inter Milan nằm ở khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng. Trong 5 trận gần nhất tại Serie A, Inter đã tung ra hơn 100 cú sút trúng đích và chỉ ghi được 2 bàn. Trong 2 bàn ấy, có 1 pha lập công đến từ tình huống mở (open play) là bàn thắng của Robin Gosens vào lưới Salernitana. Bàn còn lại từ quả phạt đền của Romelu Lukaku.

Các tiền đạo của Inter đang có phong độ tồi tệ. Edin Dzeko đã không ghi bàn nào trong 15 lần gần nhất ra sân cho Inter. Lautaro Martinez ghi 2 bàn trong 10 trận gần nhất, nhưng không bàn nào mang tính quyết định trong các trận thắng Udinese và Lecce.

Romelu Lukaku đã không ghi bàn từ tình huống mở ở Serie A kể từ trận gặp Lecce tại vòng đầu tiên mùa này. Joaquin Correa thì chìm trong cơn khát bàn thắng kể từ tháng 10 năm ngoái.

Kim Ngân