Vòng 32 Serie A > Inter Milan - Lazio (17 giờ 30 ngày 30/4): Bước ngoặt cho cuộc đua vô địch

Nếu Lazio không thắng Inter Milan trong chuyến làm khách tại sân Giuseppe Meazza, đồng thời Napoli có chiến thắng trước đối thủ yếu Salernitana trên sân nhà ở vòng 32 này thì danh hiệu Scudetto sẽ có chủ nhân mới. Đây chính là một trong những lý do vì sao mà trận cầu này không khác gì là trận đấu bước ngoặt cho cuộc đua vô địch ở mùa giải này.

Inter gần như đang có tinh thần tốt sau khi giải tỏa cơn khát chiến thắng bằng việc đánh bại 3-0 trước Empoli trên sân khách. Cùng với đó là chiến thắng trước đại kình địch Juventus trong trận bán kết lượt về Coppa Italia và họ sẽ có trận chung kết gặp Fiorentina ở đấu trường này.

Tính đến thời điểm hiện tại, khi AS Roma và AC Milan đã có kết quả hòa trong trận đấu diễn ra trước đó tại vòng 32 thì một chiến thắng trước Lazio cũng sẽ giúp Nerazzurri vươn lên vị trí trong tốp 4. Khi đó đoàn quân của huấn luyện viên Simone Inzaghi sẽ giành được 57 điểm, cùng điểm số với cả Milan và Roma nhưng xếp trên do hơn về hiệu số phụ. Chính vì thế, cuộc tiếp đón Lazio cũng sẽ là cơ hội để Inter trở lại với nhóm dự Champions League mùa sau.

1-inter-lazio-1682828402.jpg
Inter có trận đại chiến với Lazio tại vòng 32 Serie A

Trước cuộc tiếp đón Lazio, Inter giành chiến thắng trong 3 trận sân nhà liên tiếp trước các đại diện của thủ đô nước Ý tại đấu trường Serie A. Cùng với đó là lợi thế về mặt tinh thần khi họ vừa trải qua 2 trận thắng gần nhất ở mọi mặt trận.

Trước vòng 32 Serie A, Lazio đang đứng vị trí nhì bảng tại Serie A và trên lý thuyết vẫn còn có chút ít hy vọng trong cuộc đua giành Scudetto. Hiện tại họ đang kém đội đầu bảng Napoli với cách biệt 17 điểm khi giải đấu còn 7 vòng đấu nữa là khép lại. Nếu Napoli giành chiến thắng trước Salernitana trong trận đấu diễn ra sau cuộc đối đầu này không lâu, cùng với việc Lazio không thắng Inter thì coi như cuộc đua cho danh hiệu Scudetto sớm khép lại với chức vô địch thuộc về Napoli.

Trận thua 0-1 đầy bất ngờ trên sân nhà Olimpico trước Torino cũng đánh dấu trận thua thứ 6 trong mùa giải này của đội bóng thành Rome ở Serie A. Dù đang đứng nhì bảng nhưng khoảng cách giữa họ với nhóm nằm ngoài dự cúp châu Âu vẫn không có nhiều sự khác biệt khi họ cũng chỉ nhiều hơn Inter với cách biệt 7 điểm.

Đội hình dự kiến

Inter Milan: Onana; Darmian, Acerbi, Bastoni; Dumfries, Barella, Calhanoglu, Mkhitaryan, Dimarco; Correa, Lukaku

Lazio: Provedel; Marusic, Casale, Romagnoli, Hysaj; Milinkovic-Savic, Cataldi, Alberto; Anderson, Immobile, Zaccagni

Dự đoán: Inter Milan 1-0 Lazio

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 32 Serie A

Ngày 28/4

23h30: Lecce 1-0 Udinese

Ngày 29/4

01h45: Spezia 0-2 Monza

23h00: AS Roma 1-1 AC Milan

Ngày 30/4

01h45: Torino 1-2 Atalanta

17h30: Inter Milan - Lazio

20h00: Cremonese - Hellas Verona

20h00: Napoli - Salernitana

20h00: Sassuolo - Empoli

23h00: Fiorentina - Sampdoria

Ngày 1/5

01h45: Bologna - Juventus

Vĩnh Toàn