Vòng 34 Ligue 1 > Troyes - PSG (1 giờ 45 ngày 8/5): Khách vượt khó

Không có Messi trong đội hình, "Gã nhà giàu" nước Pháp sẽ phải nỗ lực rất nhiều để có thể giành trọn 3 điểm trong chuyến làm khách của Troyes khuôn khổ vòng 34 Ligue 1.

Trước khi bước vào chuyến làm khách của Troyes trong khuôn khổ vòng 34 Ligue 1, Paris Saint-Germain (PSG) vẫn đang đứng vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng với 75 điểm có được. Khoảng cách của PSG với đội đứng thứ 2 là Lens đang là 2 điểm khi đội bóng này vừa giành chiến thắng 2-1 trong trận tiếp đón Marseille trên sân nhà rạng sáng ngày 7/5.

Dù gặp vấn đề cả về tinh thần và lực lượng sau vụ biểu tình của cổ động viên cách đây 2 ngày, PSG nhiều khả năng vẫn sẽ dễ dàng đánh bại Troyes. Bên cạnh đó, PSG toàn thắng 3 trận sân khách gần đây.

Phải nhấn mạnh, PSG hoàn toàn áp đảo Troyes trong quá khứ. Cụ thể, trong 10 lần chạm trán giữa 2 đội gần đây, PSG thắng 9, chỉ để đối phương cầm hòa 1 trận. Riêng ở trận lượt đi trên sân Parc des Princes mùa này, PSG ghi 4 bàn vào lưới của Troyes.

psg-1683419499.jpg
Tiền đạo Mbappe là cái tên kỳ vọng trên hàng công của PSG

Bên kia chiến tuyến, Troyes đang vô cùng bết bát. Thất bại 0-1 trước Nice ở vòng 33 đã là trận không thắng thứ 17 liên tiếp của Troyes ở mùa bóng năm nay. Kết quả này khiến họ vẫn kém nhóm an toàn 10 điểm trong khi giải đấu chỉ còn 5 vòng nữa là kết thúc. Có thể thấy đội bóng này sẽ phải chấp nhận số phận xuống chơi Ligue 2 vào mùa sau.

Troyes tiếp đón PSG với 4 trụ cột không thể thi đấu là tiền đạo Renaud Ripart, các hậu vệ Abdu Conte và Andreas Bruus, cùng tiền vệ Karim Azamoum. Đó là những tổn thất vô cùng lớn và chắc chắn khiến Troyes gặp nhiều vấn đề trong trận đấu với PSG.

Về phía PSG, đội khách cũng không có được lực lượng mạnh nhất khi hậu vệ Hakimi không thể ra sân vì án treo giò. Tiền đạo Neymar và trung vệ Presnel Kimpembe chưa bình phục chấn thương. Còn siêu sao Lionel Messi cũng không thể ra sân thi đấu do bị treo giò nội bộ, sau lùm xùm tự ý sang Saudi Arabia làm việc riêng.

Truyền thông Pháp cũng loan tin, đội bóng thủ đô sẽ không gia hạn với El Pulga, ngay cả khi hợp đồng của anh sẽ hết hạn vào mùa hè này. Như vậy, tương lai của Messi vẫn đang là một dấu hỏi lớn, nhưng chuyện đó dường như không còn quan trọng đối với PSG vào lúc này. Câu hỏi lớn nhất mà người hâm mộ quan tâm, là huấn luyện viên Galtier sẽ làm gì trong phần còn lại của mùa giải, khi mà PSG đang thể hiện một phong độ yếu kém, và có nguy cơ để Marseille ở vị trí thứ 2 vượt mặt.

Đội hình dự kiến

Troyes: Gallon; Zoukrou, Palmer-Brown, Rami; Balde, Agoume, Kouame, Larouci; Chavalerin, Odobert; Balde.

PSG: Donnarumma; Pereira, Marquinhos, Ramos; Zaire-Emery, Verratti, Vitinha, Ruiz, Bernat; Mbappe, Ekitike.

Dự đoán: Troyes 1-2 PSG

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 34 Ligue 1

Ngày 6/5

22h00: Nice 2-1 Rennes

Ngày 7/5

00h00: Reims 1-0 Lille

02h00: Lens 2-1 Marseille

18h00: Angers - Monaco

20h00: Auxerre - Clermont

20h00: Lorient - Brest

20h00: Nantes - Strasbourg

20h00: Ajaccio - Toulouse

22h05: Lyon - Montpellier

Ngày 8/5

01h45: Troyes - PSG

Hoàng Anh