Vòng 33 Premier League > Chelsea - Brentford (1 giờ 45 ngày 27/4): Cùng chung cảnh ngộ

Trận derby thành London giữa Chelsea gặp Brentford diễn ra trong bối cảnh cả 2 đội đều trải qua chuỗi trận đáng quên. 2 câu lạc bộ đều đang ở tình thế không còn gì để mất khi cơ hội giành vé dự Cúp châu Âu của mỗi bên đều còn rất mong manh.

Chỉ sau 4 trận dẫn dắt Chelsea trong lần trở lại sân Stamford Bridge cầm quân, Frank Lampard cùng đội bóng thua cả 4 trận và gần như vẫn chưa thể cứu vãn một mùa giải thất bại. The Blues cũng vừa để thua 1-2 trước Brighton ngay vòng 32.

Nhiệm vụ của thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard là giành được vị trí ở nhóm nửa trên Bảng xếp hạng. Thậm chí, đây chưa chắc là nhiệm vụ dễ dàng khi họ đang kém đội xếp thứ 10 là chính Brentford với cách biệt 5 điểm và đang thi đấu ít hơn 1 trận. Họ kém đến tận 20 điểm so với tốp 4, kém 11 điểm so với tốp 7.

Trong trận lượt đi với Brentford trên sân khách, Chelsea có trận hòa không bàn thắng trước “Bầy ong”. Nhưng trong lần đối đầu gần nhất tại Stamford Bridge, họ để thua Brentford với tỷ số 1-4. Không chỉ ở trận đấu gặp Brentford là khó khăn trước mắt, mà thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard còn phải đối đầu với đội đầu bảng Arsenal trên sân khách tại Premier League ngay vào giữa tuần sau.

chelsea-brentford-1682473746.jpg
Chelsea và Brentford đều cùng có tình cảnh tương đồng với chuỗi trận thất vọng gần đây

Tình cảnh của Brentford gần như không có nhiều sự khác biệt với Chelsea khi xét về những trận đấu gần nhất. Họ cũng đang trải qua chuỗi 6 trận không biết mùi chiến thắng khi để Aston Villa cầm hòa trên sân nhà ở vòng đấu trước. Đó cũng là trận đấu thứ tư liên tiếp mà “Bầy ong” không thể giành chiến thắng khi đang là đội dẫn bàn trước.

Đoàn quân của huấn luyện viên Thomas Frank hiện đang hơn Chelsea với cách biệt 5 điểm và đã thi đấu nhiều hơn 1 trận. Tuy nhiên, thành tích thi đấu sân khách của họ lại không tốt khi chỉ thắng 3 trong 16 trận đấu ở mùa này. Điều đó cũng ảnh hưởng không nhỏ đến cơ hội giành vé dự cúp châu Âu lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng.

Trận đấu giữa Chelsea gặp Brentford ngay vào giữa tuần này không khác gì trận cầu “6 điểm” của cả hai đội bóng. Việc giành được chiến thắng sẽ giúp cho hy vọng giành vé dự cúp châu Âu được nhen nhóm với một trong hai đội. Tuy nhiên, mọi thứ phần nào đó ủng hộ cho “Bầy ong” khi đang có vị trí tốt hơn cũng như thành tích đối đầu gần nhất cũng nghiêng về phía họ.

Đội hình dự kiến

Chelsea: Kepa; James, W. Fofana, Silva, Chilwell; Kante, Fernandez, Kovacic; Mudryk, Havertz, Felix

Brentford: Raya; Hickey, Mee, Pinnock, Henry; Jensen, Janelt, Dasilva; Mbeumo, Toney, Damsgaard

Dự đoán: Chelsea 1-1 Brentford

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 33 Premier League

Ngày 26/4

01h30: Wolverhampton Wanderers 2-0 Crystal Palace

01h45: Aston Villa 1-0 Fulham

02h00: Leeds United 1-1 Leicester City

Ngày 27/4

01h30: Nottingham Forest - Brighton & Hove Albion

01h45: West Ham United - Liverpool

01h45: Chelsea - Brentford

02h00: Manchester City - Arsenal

Ngày 28/4

01h45: Everton - Newcastle United

01h45: Southampton - Bournemouth

02h15: Tottenham Hotspur - Manchester United

Vĩnh Toàn